Tâm sự - chia sẻ 2013-06-19 02:51:47

Vợ ráo riết "ép" con học lớp tiền lớp 1


Chào các mẹ!
Cún nhà mình đến tháng 9 này sẽ bắt đầu học lớp 1. Nhà mình nếu cho Cún học lớp 1 ở Thủ Lệ thì đúng tuyến. Song thật sự vì bận đi làm không có thời gian tìm hiểu nên mình không biết trường đó chất lượng thế nào. Vì thế, mình cũng đang nhăm nhe nhòm ngó thêm trường Hoàng Diệu nữa.
Nhưng như vậy Cún sẽ là học sinh trái tuyến. Mà chạy trái tuyến thì các mẹ biết phụ huynh lại phải tốn nhiều Obama lắm. Thế nên từ đây nhà cháu xảy ra một cuộc chiến giữa một bên là bà xã mình và một bên là mình.
Thực sự, có ý chạy trường cho con, mình là phụ huynh cũng không kì vọng gì con mình trở thành ông nọ, bà kia. Song một tháng gần đây, thấy con gái rượu của mình bị mẹ cháu bắt ép học lớp tiền lớp 1 ghê quá nên mình xót con khủng khiếp. Mình muốn chạy cho con vào trường chất lượng để con đỡ phải học thêm học nếm như hiện nay.
Mới sắp vào lớp 1 mà con gái mình cũng suốt ngày bận rộn như là các anh chị lớp 12 thi đại học. Lịch thời khóa biểu thì dày đặc với: Sáng học chữ, chiều học toán, tối luyện kỹ năng để chuẩn bị cho các kì thi tuyển vào lớp 1. Tất nhiên, môn Tiếng Anh của cháu còn đang được mẹ cháu cho đặc ân tạm dừng đã, chờ vào lớp 1 đã mới có thời gian" chiến đấu" tiếp.
Thấy con gái bị mẹ cháu ép học ghê quá, tôi phản đối chuyện này. Vợ tôi chẳng những không thay đổi, còn lớn tiếng quát lại chồng rằng: Giờ đang phải gấp rút dành thời gian để cho việc luyện chữ, tập đọc của con. Như vậy mới "theo kịp các bạn ở lớp" được. Rồi vợ tôi còn phân bua, cô ấy không muốn ép con học như này, nhưng xã hội giờ ai cũng thế cả, mình không ép con học trước không được.
Mới sắp vào lớp 1 mà con gái mình cũng suốt ngày bận rộn như là các anh chị lớp 12 thi đại học. Lịch thời khóa biểu thì dày đặc
Vợ tôi cũng kể rằng, ép con học như vậy mà mấy hôm trước cô giáo kèm con gái còn kêu rằng: “Cún nhà mình chậm lắm. Con nhà chị H, chị N cái gì cũng biết”. Vì thế, vợ tôi kết luận phải cho con đi học trước và kèm sát sao những tháng hè như này để con vào lớp 1 không cảm thấy ân hận.
Như sợ tôi không tin, vợ tôi còn vào một vài diễn đàn chị em và lục tung các topic về học thêm tiền lớp 1 cho con. Ở đấy, vợ tôi chỉ mặt, day tận trán để tôi đọc những lời than vãn của một số ít phụ huynh không cho con học trước. Để rồi khi con vào lớp 1, họ lại ân hận và kêu than giá như.
Tôi thực sự không hiểu thế nào. Cách đây 28 năm khi tôi vào lớp 1 với số 0 tròn trĩnh vì chưa biết đọc, biết viết. Học sinh phải học đến lớp 3 mới được học hết những kiến thức trong giáo trình lớp 1 bây giờ. Thế mà bây giờ, các con mới vào lớp 1 đã phải biết đọc, biết viết hết. Sau khi học xong lớp 1, con cũng biết đọc thông viết thạo luôn.

Thế mà chỉ cách đây vài tháng, vợ chồng tôi vẫn thống nhất là không cần cho con đi học trước làm gì. Vì con học lớp 1 xong thì vẫn biết đọc biết viết như ai. Nhưng giờ vợ tôi lại đổi ý, bảo không thể cho con chơi tẹt ga được, phải tống đi lớp để biết viết, biết chữ. Tôi phải làm thế nào đây khi vợ ép con học lớp tiền lớp 1?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)