Sức khoẻ 2015-06-16 04:07:50

Vô sinh là do nguyên do gì?


Ngày nay tình trạng vô sinh ngày càng nhiều ở xã hội hiện đại. Vô sinh bởi nhiều lí do?

Nhiều chị em không muốn có con ngay sau khi cưới nên dùng các biện pháp tránh thai lâu dài đó cũng là nguyên nhân gây vô sinh hàng đầu hiện nay. Kế hoạch tránh thai của nhiều vợ chồng không muốn có con ngay sau khi cưới.

Dạy cách quan hệ dễ lên đỉnh.

Tỉ lệ nạo phá thai thai cao cũng là nguyên nhân gây vô sinh khác phổ biến. Một biến chứng lâu dài rất thường gặp của nạo phá thai hiện nay là hiếm muộn – vô sinh. Rất nhiều phụ nữ sau vài lần nạo thai đã bị vô sinh do tắc vòi trứng hoặc viêm dính buồng tử cung, rối loạn nội tiết…

Xã hội hiện đại điều này làm cho chị em phụ nữ có suy nghĩ lấy chồng muộn, càng lớn tuổi thì sức khỏe sinh sản càng yếu đi và đây cũng là nguyên nhân gây vô sinh. Theo các chuyên gia thì tuổi có thai thích hợp nhất ở phụ nữ là từ 20 – 30, sau 30 tuổi, khả năng có thai bắt đầu giảm, sau 35 tuổi khả năng có thai giảm rất nhanh…Phụ nữ ngoài 35 tuổi, dù có thai bình thường hay có thai bằng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản thì em bé sinh ra cũng không “tốt” bằng con của phụ nữ ở tuổi trẻ hơn.

Một điều đáng lưu ý khác là vô sinh không chỉ do phụ nữ mà nguyên nhân vô sinh còn do nam giới, thường gặp nhất là do số lượng và chất lượng tinh trùng của người chồng kém. Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng yếu tinh trùng ở nam giới là do tình trạng ô nhiễm môi trường, thực phẩm; cuộc sống căng thẳng, thường xuyên bị stress; lối sống, sinh hoạt vô độ, hút nhiều thuốc lá, rượu bia…là những yếu tố khiến chất lượng tinh trùng của người đàn ông bị giảm sút.

Chất lượng tinh trùng ở nam giới suy giảm khiến tỷ lệ vô sinh ngày càng gia tăng

Ngoài ra, việc quan hệ vợ chồng không an toàn, quan hệ sớm và với nhiều bạn tình làm tăng nguy cơ gây viêm nhiễm đường sinh dục, lây truyền các bệnh xã hội nguy hiểm, gây vô sinh – hiếm muộn ở cả nam và nữ giới.

Xem ảnh gái đẹp gây sốc trên mạng xã hội cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.

Tỷ lệ vô sinh ngày càng trẻ hóa và tăng mạnh, phần lớn do yếu tố môi trường, thói quen sống gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Để phòng tránh vô sinh – hiếm muộn, chúng ta cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt sao cho điều độ, lành mạnh. Nên có thói quen khám phụ khoa định kỳ và khi có dấu hiệu cho thấy khó thụ thai, cả nam và nữ nên đến bệnh viện để thăm khám và điều trị sớm.

Làm thế nào để chữa vô sinh hiệu quả?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)