Tin tức - pháp luật 2014-06-22 23:48:48

võ sư mang "trọng tội" trở thành người chữa bệnh... mát tay.


Vào tù trong lúc đang là võ sư danh tiếng tại Nha Trang, sau 3 năm, Bình hòa nhập lại xã hội, trở thành người chữa bệnh có uy tín.
Năm 25 tuổi, Trần Văn Bình (37 tuổi, đường Yết Kiêu, Nha Trang) nhận bằng võ sư phái Bích Quang môn, thành huấn luyện viên võ thuật có tiếng tại thành phố Nha Trang. Anh cũng dành rất chiến thắng trên con đường võ học, chủ yếu là đấu võ đài. Từng học Judo, Vật truyền thống, Karatedo, Bình am hiểu rõ kỳ kinh bát mạch, xương khớp, những thế hiểm mà nhiều người có khả năng gặp phải. Anh đam mê võ thuật và từng có ý định gắn đời mình với sự nghiệp thể thao. Niềm mong ước ấy có lẽ đã thành sự thật nếu như không có sự cố khiến cuộc đời anh phải rẽ sang một hướng khác.

“Tôi có thể đánh với nhiều người khá dễ dàng, cũng có thể hạ gục đối phương để tự vệ trong trường hợp cần thiết! Nhưng cũng chính vì thế mà tôi vướng lao lý trong cái đêm định mệnh ấy”, anh Bình nhớ lại. Mẹ anh có quán cà phê vỉa hè, đêm ấy anh vừa đi làm về thì một nhóm côn đồ tìm đến gây sự đòi tiền bảo kê. Mình anh đã đánh bay vũ khí và đương đầu với 10 tên, kết quả một người đã tử vong.

Bình bị phạt 5 năm tù vì “giết người do vượt quá khả năng phòng vệ”. Do cải tạo tốt, anh ra trại trước thời hạn hơn 2 năm. Trở về với người mẹ, anh vẫn không thể nào nguôi ngoai được những tháng ngày anh đã khiến mẹ phải buồn bã đau đớn như thế.
Anh bắt đầu nghề giao cà phê, ngày di chuyển khoảng 20km trên địa bàn Nha Trang phụ giúp mẹ già bán hàng. Bà Tiến, mẹ anh Bình tâm sự: “Làm người mẹ khi con mình vướng vào vòng lao lý ai cũng buồn bã cả, nhưng tôi tin nó là một người đàng hoàng tử tế thì trong hoàn cảnh nào cũng sẽ vượt lên được. Bây giờ nó về với tôi rồi, hai mẹ con lại sớm tối có nhau”.
Anh Bình, 37 tuổi, bận bịu giao hàng khắp thành phố Nha Trang.
Hiện anh không còn là huấn luyện viên võ thuật, nhưng việc luyện võ vẫn luôn tiếp tục. Với kinh nghiệm cộng thêm việc học nghề đông y gia truyền, hiện nhiều người bệnh có hoàn cảnh khó khăn thường tìm đến anh. Chữa bệnh mát tay, lại miễn phí, tận tâm nên ngôi nhà nhỏ của mẹ con anh thường là điểm đến của nhiều người. “Tôi chỉ chữa bệnh trong phạm vi nghề võ thôi, tôi học nghề y từ trong gia đình mình chuyên chữa các vết thương trong quá trình luyện võ, giờ mang ra áp dụng và cứu chữa cho nhiều người tìm đến. Tôi làm bằng cái tâm của mình để giúp người bệnh”, anh chia sẻ.
Theo An ninh thủ đô

 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)