Bóng đá 2011-12-17 00:58:45

Vòng knock-out Champions League: Milan đụng Arsenal, Real 'dễ thở'


Lá thăm may rủi đưa 2 đại diện của Anh, Chelsea và Arsenal lần lượt đụng độ với 2 đội bóng đến từ Serie A, Napoli và Milan. Đây là hai cặp đấu được đánh giá hấp dẫn nhất ở vòng knock-out Champions League năm nay.

Tại lễ bốc thăm chia cặp đấu loại trực tiếp, điều đáng tiếc là thiếu vắng hai đội bóng mạnh tại giải Ngoại hạng Anh, MU và Man City cùng nhà vô địch Europa League, Porto. Năm nay, các đại diện của giải ngoại hạng Anh thi đấu không thành công ở vòng bảng Champions League khi chỉ có hai đội lọt vào vòng knock-out, Chelsea và Arsenal. Dù được đánh giá khá mạnh ở vòng bảng, nhưng The Blues rất vất vả mới giành được tấm vé vào vòng 1/8 sau khi giành chiến thắng trong trận cuối gặp Valencia.

Trong khi đó, các đội bóng đến từ Serie A thi đấu thành công khi đóng góp 3 đại diện ở vòng knock-out gồm Milan, Inter và Napoli. Đây là điều gây bất ngờ cho người hâm mộ, bởi bóng đá Italia tụt dốc trong những năm qua và đánh mất vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng châu Âu. Kể từ mùa giải năm sau, Serie A chỉ còn 3 đại diện góp mặt ở vòng bảng.

Các cặp đấu tại vòng knock-out Champions League 2011/12
Vòng knock-out Champions League năm nay có 4 đội bóng lần đầu góp mặt là Napoli, Basel, Zenit, APOEL Nicosia. Trong những tân binh kể trên, Napoli có khả năng sẽ trở thành “ngựa ô” ở mùa giải năm nay. Tại vòng bảng, đội bóng của Serie A vượt qua đối thủ đang dẫn đầu tại giải Ngoại hạng Anh, Man City để cùng Bayern lọt vào vòng knock-out Champions League năm nay.

Lá thăm may rủi tiếp tục đưa Napoli gặp một đại diện khác của Anh ở vòng đấu loại trực tiếp, Chelsea. Sau những vòng đầu tiên thi đấu không thành công tại giải quốc nội, The Blues đang có dấu hiệu hồi sinh. Đối thủ Napoli được xem là vừa tầm dành cho thầy trò HLV Villas-Boas. Mối duyên nợ giữa các đội bóng Anh và Italia thêm chồng chất khi Milan đụng độ Arsenal. Đây là cặp đấu hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính nhất ở vòng knock-out Champions League.

Với chuỗi 8 trận gần đây bất bại ở Ngoại hạng Anh, Pháo thủ sẵn sàng đối đầu với Milan. Dù không còn thi đấu bùng nổ ở mùa giải thứ hai dưới sự dẫn dắt của HLV Allegri, nhưng Rossoneri vẫn duy trì được phong độ thi đấu ổn định tại giải quốc nội khi xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Serie A. Với thành tích từng 7 lần từng giành chức vô địch bóng đá châu Âu, Milan được đánh giá nhỉnh hơn so với Arsenal. Tuy nhiên, khoảng cách giữa hai đội không chênh lệch quá nhiều. Vì vậy, thắng bại ở cặp đấu này rất khó đưa ra dự đoán. Mùa 2007/08, Pháo thủ đã loại Rossoneri ở vòng 1/16 với tổng tỷ số 2-0 sau hai lượt trận.

Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng theo trường phái tấn công hứa hẹn sẽ mang đến những xúc cảm đặc biệt cho người hâm mộ

Đại diện còn lại của bóng đá Italia ở vòng knock-out, Inter sẽ đối đầu với Marseille. Mùa giải năm nay, Nerazzurri thi đấu thiếu sức thuyết phục tại giải quốc nội, nên nhiệm vụ vượt qua đại diện của Pháp sẽ không dễ dàng với đội chủ sân Giuseppe Meazza. Những đội bóng mạnh như Barca, Real và Bayern lần lượt chỉ phải gặp những đối thủ khá dễ chịu Leverkusen, CSKA Moskva và Basel. Theo lịch thi đấu, trận lượt đi vòng knock-out Champions League sẽ diễn ra vào các ngày 14-15 và 21-22 tháng 02/2012, lượt về vào 06-07 và 13-14 tháng 03/2012.

[justify]Ngay sau lễ bốc thăm Champions League là lễ bốc thăm Europa League. Man City sẽ chạm trán Porto, trong khi MU đụng độ Ajax. Cả hai đội bóng thành Manchester đều được chơi trận lượt về trên sân nhà[/justify]

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)