Tin tức - pháp luật 2015-02-06 12:31:01

vụ "Quan xã" ăn chặn, lãnh đạo nhận thiếu sót và rút kinh nghiệm.


Về mặt quản lý, chúng tôi xin nhận thiếu sót là chưa nắm bắt kịp thời và xin… rút kinh nghiệm, bà Nguyễn Thị Mai Nga, Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội TP Phủ Lý trả lời trước loạt bài điều tra “Quan xã ăn chặn cả gói mì tôm của người tàn tật”, nhân buổi gặp gỡ các cơ quan thông tấn báo chí ngày 5/2.
Bà Mai Nga khẳng định, Phòng LĐ-TB và XH làm đúng, có sai là sai từ xã. Tuy nhiên, bà cũng xin nhận thiếu sót và rút kinh nghiệm trong công tác quản lý
Bà Mai Nga khẳng định, quy trình chi trả chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội do Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội làm hoàn toàn đúng, theo đúng quy định cua pháp luật, chỉ có sai là do cán bộ xã, tức là người phụ trách lao động, thương binh và xã hội mà cụ thể là ông Mai Hiển Dũng ở xã Trịnh Xá làm sai. “Theo quy định thì tiền trợ cấp cán bộ xã phụ trách chuyên môn lĩnh về rồi phát trực tiếp cho đối tượng được hưởng. Ở Phòng LĐ-TB và XH ông Dũng nhận đủ tiền theo danh sách, có chữ ký, có dấu đỏ xác nhận hẳn hoi. Nhưng khi về xã, ông Dũng cố ý làm sai khi không cho người dân ký vào danh sách là mẫu đúng được cấp, mà tự ý ký bằng một bản photo tự làm, không có chữ ký, không có con dấu xác nhận của chúng tôi”, bà Nga cho biết.
Trước câu hỏi của PV Dân trí về việc, quy trình giám sát, rà soát việc chi trả chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội ở xã, phường được Phòng LĐ-TB và XH thực hiện như thế nào khi bị ông Mai Hiển Dũng qua mặt đã hơn 1 năm nay mà không phát hiện ra, chỉ đến khi các cơ quan báo chí mà cụ thể là Dân trí vào cuộc thì mới nắm bắt được, bà Mai Nga cho biết: “Chúng tôi vẫn tiến hành đều đặn quy trình giám sát này, và đã giám sát ở 18 trên 21 phường, xã của thành phố nhưng không xảy ra trường hợp nào bị sai lệch, ăn chặn. Còn 3 xã chưa tiến hành kiểm tra, giám sát gồm Trịnh Xá, Tiên Tân, Kim Bình thì do chưa bố trí được thời gian. Riêng xã Trịnh Xá chúng tôi đã có lịch kiểm tra, giám sát vào tháng 1 vừa qua, nhưng lúc đó ông Mai Hiển Dũng xin hoãn với lý do đang… đổ mái căn nhà đang xây dựng dở dang”.
http://m.dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/ky-4-quan-xa-an-chan-lanh-dao-nhan-thieu-sot-va-rut-kinh-nghiem-1030060.htm
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)