Tin tức - pháp luật 2014-04-28 08:02:00

Vụ trả thù tàn độc rúng động miền quê


Cả xã nghèo hỗn loạn khi thi thể ông Sỹ được tìm thấy trong tình trạng bị đốt cháy đen, tay chân cắt rời.
Hiện trường nơi ông Bá Sỹ bị sát hại dã man. Ảnh: Hoàng Văn.
Ngày 27/4, Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giam Đồng Xuân Ngọc (19 tuổi), Hán Tấn Jet và Đổng Tấn Phúc (đều 18 tuổi, ngụ xã Phước Hậu, huyện Ninh Phước) để điều tra về hành vi Giết người. Nhà chức trách cũng mở rộng điều tra, làm rõ hành vi liên quan của 2 nghi can khác. Nạn nhân của vụ án mạng gây chấn động này là ông Bá Sỹ (57 tuổi) ngụ thôn Hiếu Lễ, xã Phước Hậu.
Trước đó, chiều ngày 11/4, bà Quảng Thị Nhánh (vợ ông Sỹ) làm cỗ cúng giỗ nhưng gọi điện cho chồng mãi không được. Linh tính có chuyện chẳng lành, bà nhờ người thân lên chòi rẫy của gia đình tại thôn Giếng Tiên, xã Phước Thái, nhưng cũng không thấy ông Sỹ đâu trong khi căn chòi đã bị đốt cháy, thiêu rụi toàn bộ mùng, màn, chiếu, các giống hoa quả và quần áo.
Nhận được tin báo, công an xã đến hiện trường, phối hợp cùng gia đình tìm kiếm tung tích ông Sỹ suốt đêm. Đến 2h sáng hôm sau, mọi người phát hiện thi thể nạn nhân nằm úp xuống đất, bị đè dưới 2 lớp tôn, phía trên có đá chèn chặt. Dưới ánh đèn pin, nhiều người kêu thét khi thi thể ông Sỹ được đem ra trong tình trạng cháy đen, tứ chi bị cắt lìa và trên cổ còn dấu vết bị cột chặt bằng sợi dây thép nhỏ…
Khi người dân xã nghèo của đồng bào dân tộc Chăm còn chưa hết hoang mang vì cái chết thảm thương của ông Sỹ thì Ngọc tìm đến công an đầu thú, khai ra các đồng phạm là Jet và Phúc. Nam thanh niên 19 tuổi này bước đầu cho rằng do ông Sỹ có mâu thuẫn với cha mình nên đã lên kế hoạch trả thù. Đêm 11/4, Ngọc tổ chức nhậu, sau đó cùng các bạn đến chòi rẫy đánh ông Sỹ bị thương rồi đốt chòi, thiêu xác.
Bà Nhánh: "Tôi tưởng mọi hận thù đã chấm dứt".
Trao đổi với VnExpress, bà Nhánh nước mắt lưng tròng: "Tưởng rằng mọi chuyện êm xuôi, ai ngờ con trai ông ấy lại rủ bạn bè đi trả thù, sát hại chồng tôi tàn nhẫn".
Bà Nhánh cho biết, trước khi vụ án xảy ra, ông Sỹ cùng với cha của Ngọc nhậu trên rẫy. Sau đó hai người nảy sinh mâu thuẫn, xảy ra xô xát. Trong lúc yếu thế, ông Sỹ lấy cái rựa mang theo lúc đi làm rẫy tự vệ thì làm rách da mặt cha của Ngọc.
Sau khi tỉnh rượu, ông Sỹ kể hết sự tình rồi bảo vợ mượn tiền lo thuốc thang, sang xin lỗi cha Ngọc. Nhà nghèo, bà Nhánh phải chạy vạy khắp nơi mượn tiền để sang nhà hàng xóm nói chuyện phải quấy.
"Ông Sỹ vì sĩ diện, lại sợ sang bên đó lại gây sự nữa nên ở nhà. Khi đến nơi, mấy anh em thằng Ngọc hăm dọa, đòi đánh nhưng vì chồng mình đã gây lỗi với người ta nên tôi cắn răng xin được vào nhà thăm nom và thuốc thang cho hàng xóm. Có lẽ thấy tôi van xin hết lời, ông ấy mới chịu cho tôi vào và bắt bồi thường một số tiền", bà Nhánh bật khóc.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)