Truyện tranh 2009-06-17 08:01:00

Vừa cười vừa phê với hit “đập” Eminem của Mariah Carey


Eminem bầm dập luôn nhớ!
“I was like ‘Why are you so obsessed with me?’ ” – nghe câu nói mở đầu mà fans gần như đã có thể hình dung ra vẻ mặt Mimi đang rất là ngán ngẩm trước cái sự “hết thuốc chữa” của Eminem. Sáng hôm nay 17/6, sau bao ngày chờ đợi mòn mỏi, cuối cùng thì US&UK fans cũng được thưởng thức sự trở lại của giọng ca “thầm thì” phê tới rùng mình – Mariah Carey trong single mới: “Obsessed”.


Mỗi single của Mimi lên sóng luôn luôn nhận được sự săn đón từ US&UK fans, những phát pháo mở đường cho cả album như thế này lại càng được lùng ác! Tuy nhiên lần này thì sức nóng của “Obsessed” chắc chắn sẽ còn khủng hơn các single trước rất nhiều lần, vì sao? Vì ca khúc này là sản phẩm đập Eminem!


Eminem, rapper huyền thoại với sự nghiệp âm nhạc đồ sộ kéo dài gần hai thập kỉ chuyên đi “tẩn” những tên tuổi nổi tiếng từ sao trong làng giải trí tới… chính trị, có thể nói từ trước đên nay, ai hớ hênh một phát là vào radar của anh chàng ngay, không kể xì-ta hay quan chức lớn nhỏ, “tẩn” tuốt! Thế nhưng "đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma", khi album đánh dấu sự trở lại sau 4 năm vắng bóng của Eminem – “Relapse” chính thức lên kệ, ngay lập tức ca khúc “Bagpipes From Baghdad” bôi bác đôi vợ chồng Nick Cannon – Mimi đã bị người trong cuộc lên án.

Trước phản ứng quá dữ dội của Nick, Eminem lên tiếng bào chữa rằng ý của anh qua ca khúc này là muốn… “chúc cho hai vợ chồng những điều tốt đẹp nhất”. Rất tiếc là lý do lý trấu cũng không thể cứu Eminem thoát khỏi cuộc chiến với “ổ kiến lửa” này.


Những tưởng Nick sẽ ra tay bảo vệ vợ, tuy nhiên sau khi thưởng thức single mới của Mimi, US&UK fans mới vỡ lẽ: cô nàng đã tự xắn tay áo trừng trị tay rapper đã bốc phét còn… chửi vợ chồng mình. Tất nhiên là Mimi không chỉ đích danh Eminem trong “Obsessed” nhưng một ca khúc với nội dung như thế, ra đời vào thời điểm này, lại còn toàn nội dung “động chạm” từ đầu đến cuối, đặc biệt là câu: “It must be the weed, it must be the E” (ám chỉ cuộc chiến của Eminem với ma túy được đề cập trong “Relapse”), có ai mà lại không đoán ra cơ chứ?


Eminem chuyên gia “tẩn” mạnh mồm, toàn dùng những từ ngữ bậy bạ để nói về nạn nhân còn Mimi thì khác một trời một vực. Bằng giọng ca cất lên là khiến hàng triệu fans ngã gục, cô nàng đập Eminem te tua từ đầu đến cuối một cách cực kì sexy và quyến rũ! Từng câu từng chữ lần lượt giáng cho rapper của “Relapse” những đòn đau điếng, nghe giọng hát thì nhẹ nhàng, tình cảm mà ý nghĩa thì thà bị… úp sọt hội đồng còn sướng hơn. Nhưng tất nhiên, cay nhất vẫn là câu điệp khúc “Ooh boy why you so obsessed with me?” nghe rất là “thương cảm”.


Nếu như các Eminem hits chỉ giới hạn một số người nghe nhất định vì Rap không thể loại nhạc mà người người nhà nhà đều nuốt được, hơn nữa anh chàng còn có một lượng rất lớn anti-fans chính là fans của những “nạn nhân” từ trước đến nay thì các Mimi hits lại có tầm phủ sóng lớn hơn rất nhiều. Vậy nên nếu người cười vì “Bagpipes From Baghdad” của Eminem là 5 thì người cười vì “Obsessed” của Mimi sẽ là 10. Còn điều gì tệ hơn khi ca khúc “đá xoáy” mình lại trở thành hits được playback ngày đêm tháng này qua tháng khác cơ chứ?


Mid-tempo catchy điên đảo, nghe “Obsessed” mà fans như không dám để hơi thở của mình làm gián đoạn ca khúc siêu phê siêu châm biếm đả kích này. Đúng là Mimi hit có khác, dù đá xoáy nhưng vẫn rất hot, rất quyến rũ, auto-tune ầm ầm mà vẫn tôn giọng mới chết fans chứ! Với độ nóng cháy máy như thế này, “Obsessed” đáng phải tốp đầu Hot 100 như “Touch My Body” chứ không thể phí như “I Stay In Love” được.


Giờ thì cùng thưởng thức hit-wannabe “Obsessed” trong lúc chờ đợi studio album thứ 12 trong sự nghiệp của cô nàng – “Memoirs of an Imperfect Angel” cũng như là phản ứng từ phía “nạn nhân” Eminem nhớ!



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)