Tình yêu - giới tính 2012-04-26 09:18:09

- ♥ Vừa đi du học, tôi đã mất người yêu.


Ngày hôm nay, khi tìm mọi cách để trở về gặp em, tôi mới bàng hoàng nhận ra quyết định thật sự của em là thế nào.

[justify]Đã hai năm kể từ ngày tôi quen biết và yêu em. Suốt quãng thời gian yêu nhau, chúng tôi luôn bám dính lấy nhau không rời. Đã có lúc tôi nghĩ em như một mảnh ghép vừa khít với tôi, một nửa còn lại hoàn mĩ. Hai đứa hợp nhau vô cùng và cũng chưa bao giờ to tiếng cãi vã. Tôi luôn nghĩ đến tương lai lâu dài với em và biết mình phải có trách nhiệm thế nào với tình yêu này.

Từ năm tôi học lớp 11, bố mẹ đã nói với tôi về chuyện đi du học ở Úc. Bố mẹ dặn là sẽ chuẩn bị giấy tờ, tôi chỉ việc lo học tiếng cho tốt và thi đạt tiêu chuẩn là có thể đi được. Lúc đó suy nghĩ còn đơn giản, tôi chỉ ngỡ đó là chuyện gió thổi qua tai, còn lâu mới phải đi, nên cũng không nói với em về kế hoạch tương lai của mình.

Tôi đâu ngờ, theo thời gian tình cảm giữa hai đứa cứ ngày một sâu đậm. Mỗi ngày, em đã quen với việc được tôi đưa đón đi học, đi ăn vào buổi chiều và cuối tuần hẹn hò đi xem phim. Trong tâm trí tôi lúc nào cũng chỉ có em. Nhìn thấy bất cứ thứ gì hay trên đường hay ở đâu đó, tôi đều bất giác nhớ đến người yêu và nhất định phải mua thứ đó làm quà cho em. Người yêu tôi rất thích nhận những món quà bất ngờ như vậy. Em nói rất hạnh phúc vì có tôi ở bên em mọi lúc.

Nhìn nụ cười của em, tôi càng khó nói với em về chuyến đi xa sắp tới của mình. Cho đến khi bố mẹ gấp rút bắt tôi nghỉ học ở trường để lên Hà Nội học tiếng, tôi mới buộc lòng phải nói với em. Mới đầu, khi tôi đề cập đến việc sẽ đi học xa khoảng 4 năm, em vẫn nghĩ là tôi đùa. Sau đó, tôi nói tháng sau sẽ lên Hà Nội học tiếng, em mới tin là thật. Tin rồi em lại thắc mắc, lại hỏi tôi những câu hỏi rất khó trả lời: “Anh đi học xa, thế còn chuyện tụi mình thì sao. Anh nhất định phải đi à? Đầy người học ở đây mà vẫn thành đạt đó thôi. Sao anh lại phải đi?” Em cứ hỏi đi hỏi lại về lý do tại sao tôi quyết định đi du học mà không nói cho em biết sớm.

Những câu hỏi của em làm tôi thật sự bế tắc. Nhiều đêm tôi không ngủ được, vắt tay lên trán nằm suy nghĩ. Lúc đó, tôi thật sự mất phương hướng. Chính tôi cũng không hiểu sắp tới tôi sẽ rời xa gia đình và tình yêu, đơn thân đến một nơi xa lạ để làm gì. Tôi đem những câu hỏi đó nói với bố mẹ mình, rằng: “Tại sao con lại phải đi, con ở nhà liệu có được không?” Và tôi chỉ nhận được một ánh nhìn cứng rắn từ bố: “Nếu sức mày có thể thi đậu vào một trường đại học tốt thì sẽ không phải đi đâu cả. Bố đang dành những điều tốt nhất cho mày, nhiều người muốn cho con người ta đi du học cũng không có điều kiện mà làm đâu.
[/justify]


Thật cay đắng khi biết sự thật, lúc tôi bước chân lên máy bay thì em đã xác định… quên luôn mối tình này


[justify]Nhìn thái độ cương quyết của bố, tôi lại nhụt chí không dám thắc mắc gì thêm. Mẹ thì chỉ động viên tôi cố gắng vì tương lai của chính mình. Một thằng đàn ông thì phải lo sự nghiệp hàng đầu, chuyện tình cảm cứ tạm gác vào một bên đã. Tôi không dám cãi lại bố mẹ. Và khoảng thời gian sau đó, tôi nộp hồ sơ vào một trường quốc tế ở Hà Nội để học tiếng.

Tôi đi…em giận tôi ghê lắm. Em trách tôi vô tình, tại sao không nói sớm để em kịp chuẩn bị tâm lý. Lúc đó, tôi lại cố an ủi em, rằng: “Còn lâu anh mới đi mà, làm thủ tục cũng mất thời gian lắm. Đi nước ngoài có phải đi chợ thích đi là đi ngay được đâu.” Qua những tin nhắn dỗi hờn, tôi biết em buồn nhiều. Nhưng bản thân tôi lại không thể làm gì khác.

Một tuần tôi cố gắng về thăm nhà hai lần vào thứ năm và chủ nhật. Mặc dù đi lại tốn kém nhưng tôi rất nhớ em và chỉ muốn về bên em. Một lần về nhà, em khóc và cầu xin tôi đừng đi. Vì chỉ hai tháng tôi lên Hà Nội học mà em đã nhớ tôi không chịu nổi. Rồi em nhìn vào mắt tôi và hỏi: “Anh có sợ mất em không? Nếu thật sự yêu em, anh hãy suy nghĩ lại và em tin anh sẽ có một quyết định khác.”

Ngay ngày hôm đó tôi trở về nhà và nói với bố mẹ sẽ dừng việc học tiếng ở Hà Nội. Tôi quyết định sẽ cố gắng chăm chỉ ôn thi đại học trong một năm còn lại và sẽ ở lại Việt Nam, không đi đâu cả. Nghe tôi nói mà bố nổi giận lôi đình, ông còn suýt đánh tôi nếu mẹ không ngăn cản. Sự bồng bột và hiếu thắng lúc đó khiến tôi gân cổ lên cãi lại: “Con đã quyết rồi và con sẽ không đi đâu. Bố mẹ đừng có ép con vô ích.” Tôi ngang ngạnh và ướng bướng đến nỗi mẹ đã phải quỳ xuống cầu xin tôi: “Mẹ chỉ có một thằng con trai duy nhất là mày, bố mẹ cả đời đi làm lo cho mày đến bạc tóc. Bây giờ mày muốn báo hiếu thì nghe lời mẹ.” Nhìn mẹ như thế, tôi đâu đành lòng. Cuối cùng tôi đã miễn cưỡng chấp nhận lên máy bay, bỏ người yêu ở lại mặc dù tôi rất yêu cô ấy.[/justify]
3bored3 3bored3 3bored3

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)