Tin tức - pháp luật 2010-05-28 00:17:30

Xác bé gái sơ sinh bị chôn vùi ở khu đất trống


[size=1]Xác bé gái sơ sinh bị chôn vùi ở khu đất trống[/size]Sau khi xác bé gái sơ sinh được người dân và chính quyền phường Trường Thọ (quận Thủ Đức) phát hiện vào sáng sớm ngày 26/5, vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Như thường lệ, vào khoảng 6h15 sáng ngày 26/5, chị Trần Thị Ngọc Huệ (54 tuổi, ngụ ở cùng phường) đi xuống khu đất trống ngay sát chùa Pháp Hoa (phường Trường Thọ - quận Thủ Đức) để thu gom, lượm ve chai thì phát hiện một khu đất nhỏ, mới lấp và có đốt ba cây nhang vẫn còn cháy nghi ngút.

Cho tới tối 26/5, khu vực hố chôn vùi đứa trẻ vẫn còn để lại 3 chân nhang đã cháy từ buổi sáng.
Thuật lại sự việc với phóng viên vào buổi chiều cùng ngày, chị Huệ cho biết khi phát hiện, chị đã nghi vấn dưới đống đất đó là một xác trẻ em. Lập tức, chị gọi cho Trưởng khu phố 9 báo cáo vụ việc.

Ngay khi nhận được thông tin từ anh Quý (Trưởng khu phố 9), đại diện UBND, Công an phường Trường Thọ, Viện KSND và Công an quận Thủ Đức đã có mặt tại hiện trường, tiến hành phong tỏa toàn bộ các khu vực dẫn vào bãi đất trống.

Tiến hành kiểm tra tại khu đất mới lấp này, mọi người tá hỏa phát hiện xác một bé gái (ước chừng chưa đến 1 tháng tuổi), mặt mũi còn hồng hào được quấn toàn bộ trong rất nhiều lớp khăn kín, đầu đội nón của trẻ sơ sinh đựng trong một hộp ván ép, có dán băng keo rất kĩ.

Theo nhận định của chị Huệ, đứa trẻ này bị chôn chỉ trước thời điểm chị phát hiện chưa đến 1 giờ đồng hồ vì 3 cây nhang cắm tại nơi đây chỉ mới cháy được rất ít.

Khoảng hơn 7h sáng, khi việc kiểm tra, phong tỏa hoàn tất, chị Huệ thấy một đôi thanh niên nam nữ chở nhau trên chiếc xe máy đi ra từ khu phát hiện xác chết đứa trẻ, có những biểu hiện buồn rầu. Sau khi được các sư cô thuộc chùa Pháp Hoa làm lễ cầu siêu, thi hài đứa trẻ xấu số nói trên đã được nhân viên Công ty Môi trường đô thị TP tiến hành đem đi hỏa táng.

Về phía đơn vị quản lý địa bàn, anh Trần Phú Quý (trưởng khu phố 9) xác nhận đây là lần đầu tiên, địa bàn anh quản lý có xảy ra vụ việc nghiêm trọng, thương tâm nói trên.

Nói thêm với chúng tôi, anh Quý cho biết, cách khu vực thùng ván ép có đựng đứa trẻ khoảng 3 mét có dấu hiệu một số quần áo của trẻ sơ sinh nói trên đã bị đốt cùng hai ly nhỏ (ly thường dùng để uống rượu) có chứa nước. “Tình hình an ninh trật tự khu vực này nhìn chung là khá ổn định, dù cũng có xảy ra một số vụ lặt vặt, nhỏ, nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy xảy ra vụ việc như thế…”, anh Quý cho biết.

Xác đứa trẻ sơ sinh còn đỏ hỏn được bọc rất kĩ trong một hộp ván ép.
Anh Quý cũng khẳng định khó có thể xảy ra trường hợp đứa trẻ bị chết, cha mẹ vì không có tiền nên không thể làm đám tang cho bé, mà “liều” đem bé chôn vùi tại khu đất trống. “Khu phố của tôi nếu gia đình nào lâm vào hoàn cảnh bi đát như vậy, chỉ cần tôi đứng ra kêu gọi hỗ trợ từ một số gia đình khá giả thì ngay lập tức sẽ nhận được sự giúp đỡ, chứ không đến mức như vậy…” – Trưởng khu phố 9 quả quyết.

Khi chúng tôi đề nghị anh Quý dự đoán khả năng nguyên nhân gây ra cái chết của đứa bé, anh Quý từ chối vì còn phải đợi kết quả điều tra.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Đội Điều tra tổng hợp - Công an quận Thủ Đức kết hợp với các cơ quan chức năng của TP HCM tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết thương tâm nói trên.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)