Tin tức - pháp luật 2011-11-07 08:04:40

Xe tàng hình "tắc kè" và dép bông phát sáng cực đỉnh


Bạn cũng đừng bỏ qua tin tức về logo Google hôm nay cùng video "siêu kul" về cách thiên tài nhìn nhận thế giới nhé!

Google đặt logo tưởng nhớ Marie Curie


[justify]Hôm nay (ngày 7/11) chính là sinh nhật của nhà bác học Marie Curie đấy! Cũng giống như các dịp đặc biệt khác, Google đã đặt logo tưởng nhớ bà trên trang chủ của mình.
[/justify]


Google hôm nay đã kỉ niệm ngày sinh nhà bác học vĩ đại - Marie Curie.


[justify]Marie Curie - nữ bác học lừng danh nhất thế giới, là một trong những người tiên phong trong việc nghiên cứu chất phóng xạ. Sinh ngày 7/11/1867 tại Cracovie, một thị trấn nhỏ gần thủ đô Varsovie của Ba Lan, Marie Curie là cô con gái út của cặp vợ chồng giáo sư khoa học Wladislaw Sklodowski. Ngay từ nhỏ, cô bé Marie đã được tiếp cận với các dụng cụ khoa học: ống nghiệm, phong vũ biểu, cân tiểu li… Có lẽ, những yếu tố này đã góp phần tạo nên một nhà bác học lỗi lạc cho nhân loại.

[/justify]

Tên thật của bà là Marya Sklodowski.





Cặp vợ chồng nhà Curie.

[justify]
Pierre Curie và Marie Curie là một cặp vợ chồng thiên tài. Họ đã cống hiến hết mình cho nghiên cứu khoa học, đem lại những thành tựu to lớn cho nhân loại. Họ đã cùng nhau nghiên cứu các vật chất phóng xạ, đặc biệt là quặng urani uraninit. Pierre Curie và Marie Curie cũng là những nhà bác học đầu phát hiện ra hai nguyên tố phóng xạ khác: polonium (được đặt theo tên quê hương của Marie Curie - Pologne theo tiếng Pháp) và radi.[/justify]

[justify]Với những đóng góp lớn cho khoa học, Marie Curie đã hai lần nhận giải Nobel: Nobel Vật lý năm 1903 và Nobel Hóa học năm 1911. Bà đã thành lập Viện Curie ở Paris và Warszawa.




Trong những năm đầu thập niên 90, tờ giấy bạc 20.000 zloty của Ba Lan đã in hình bà. Bên cạnh đó, hình ảnh nữ bác học lỗi lạc này cũng đã hiện diện trên tờ 500 franc của Pháp, cùng nhiều tem thư và tiền kim loại.

Tại Việt Nam, tên bà cũng được dùng để đặt tên cho 3 trường học tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Hải Phòng đấy!
[/justify]

[justify]

Xe máy gương tàng hình



Bạn sẽ cảm thấy như thế nào khi nhìn thấy một người đàn ông đang lơ lửng, phi vun vút ngoài đời? Hãy nhìn thật kĩ vì biết đâu, anh ta đang cưỡi trên một chiếc xe máy tàng hình.






Cách đây không lâu, nhà thiết kế 33 tuổi Joey Ruite đã khiến giới mê xe một phen bất ngờ khi giới thiệu chiếc xe tàng hình. Tuy vậy, trong trường hợp này, tàng hình không có nghĩa là mất đi mà Joey đã chọn cách thứ 2: hòa mình vào môi trường xung quanh (tương tự chú tắc kè).



Với việc lắp rắp bộ khung làm hoàn từ thép… tráng bạc, chiếc xe này có thể phản chiếu hình ảnh xung quanh, từ đó khiến ta cảm giác chiếc xe như “biến mất”. Đây là một ý tưởng rất thông minh khi sử dụng cơ chế phản chiếu của các chiếc gương để ngụy trang cho chiếc xe.



Chiếc xe “tàng hình” này chạy bằng điện (không gây ô nhiễm môi trường), có thể đi được một chặng đường khoảng 150km. Nếu không nhìn kĩ, chắc chắn, người đi đường sẽ phải rất ngạc nhiên khi thấy người lái tự lướt đi trên đường mà không cần bất cứ phương tiện gì. Nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng chiếc xe này không đủ độ an toàn và sẽ rất nóng, gây cản trở cho người lái vào mùa hè khi phản chiếu lại ánh sáng xung quanh.




Dép bông sáng thay đèn ngủ



Buổi đêm, khi đi vệ sinh, chúng ta thường có xu hướng bật đèn ngủ để tìm đường ra toilet. Tuy vậy, đèn ngủ chỉ thực sự hiệu quả khi đặt đúng hướng, không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ người khác.




Giờ đây, vấn đề ánh sáng buổi đêm đã được giải quyết với đôi dép gắn đèn… LED, có khả năng soi sáng một khoảng đường 6 - 8m phía trước người sử dụng. Với việc trang bị các cảm biến trọng lượng, chúng sẽ sáng ngay lập tức khi bạn xỏ vào. Bên cạnh đó, bạn sẽ yên tâm sử dụng đôi dép này khi trời sáng vì cảm biến ánh sáng được tích hợp sẵn trong dép sẽ ngăn chúng hoạt động, nhằm tiết kiệm pin.



Dự kiến, sản phẩm sẽ sớm được tung ra thị trường Mỹ với mức giá 40 USD (tương đương 810.000 VNĐ)


Video "Tôi quan sát, tôi di chuyển" và cách nhìn thế giới của các thiên tài




Tiếp tục là một video stop-motion sẽ mang đến cho bạn cảm giác hứng khởi cho ngày đầu tuần.

Được dàn dựng bởi họa sĩ phim hoạt hình người Nga – Constantine Konovalov, các khung hình sẽ lần lượt trôi qua với ý tưởng rất độc đáo. Theo tác giả, video muốn thể hiện cho mọi người thấy cách các thiên tài nhận nhìn thế giới. Họ là những người có khả năng tạo ra một thứ gì đó, xây một thứ gì đó… Tất cả những hành động của họ đều để lại dấu ấn sâu sắc trên hành tinh này, khiến cả thế giới phải thay đổi.


Một cảnh cắt ra từ video, trước khi nhân vật chính "biến hình".


Video sử dụng góc quay xoay 360 độ và nhân vật trong video sẽ… “biến hình” sang một khung cảnh mới. Theo nhiều người suy đoán, phải chăng đây là cách mà thiên tài Steve Jobs quan sát thế giới trong bao năm qua?


Video đặc sắc cho đầu tuần vui vẻ!

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)