Chuyện shock 2011-08-20 09:40:02

Xem này!! THấy Chết mà Vẫn Đến NGắm!!(Ở TQ)


Một số người đã mất mạng khi “chơi trò ú tim” với những cơn thủy triều cuồng nộ trên sông Tiền Đường nổi tiếng tại Trung Quốc.

Tiền Đường là dòng sông lớn nhất của tỉnh Triết Giang, chảy từ phía tây về đông, ra vịnh Hàng Châu, đóng vai trò rất quan trọng trong việc trung chuyển nước giữa hai miền.

Tiền Đường được bao quanh bởi những trung tâm kinh tế thương mại nhộn nhịp như Thượng Hải, Ninh Ba. Sự dâng tràn thuỷ triều khác thường của sông Tiền Đường là một hiện tượng thiên nhiên lạ lùng nổi tiếng toàn thế giới, do lực hấp dẫn giữa các ngôi sao và trái đất.

Lực ly tâm gây ra bởi sự quay của trái đất và hình dạng nút thắt cổ chai khác thường của vịnh Hàng Châu làm cho thuỷ triều dễ tràn lên nhưng lại rất khó rút.

Hiện tượng thuỷ triều bay vút lên cao của sông Tiền Đường là một cảnh tượng ngoạn mục mà chỉ có thuỷ triều sông Amazone mới sánh kịp. Hằng năm, hàng triệu người trong nước và trên thế giới tập trung tại nơi đây để chiêm ngưỡng hiện tượng tuyệt diệu này vào ngày 18/8 (âm lịch).

Năm nay thủy triều trên sông Tiền Đường rất lớn và người dân kéo đến xem thủy triều cũng rất đông, đáng tiếc là đã có hiện tượng chết đuối xảy ra tại đây. Chỉ trong vòng tháng 8 đã có không dưới 5 trường hợp người dân bị nước cuốn trôi khi đứng xem thủy triều, có nạn nhân thậm chí còn không tìm thấy xác. Bởi vậy người dân ở đây thường khuyến cáo rằng, thủy triều sông Tiền Đường chỉ nên “đứng xa nhìn chớ nên lại gần”. Nhưng không vì thế mà nhiều người từ bỏ sở thích “chơi trò ú tim” với thủy triều sông Tiền Đường khi đợi sóng đánh qua đầu mới bắt đầu tháo chạy.

Dưới đây là hình ảnh về những cơn thủy triều nguy hiểm nổi tiếng trên sông Tiền Đường:













3ahhyes3 3ahhyes3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)