Dân chơi 2014-03-08 02:05:38

!!!!Xem quy trình làm hoa hồng dát vàng tại Việt Nam!!!! nhìn kỳ công quá


[size=6]Dịp 8/3 các năm trước, loại hoa hồng dát vàng 24K có xuất xứ Trung Quốc được cho là món quà lạ. Nhưng năm nay, Việt Nam cũng sản xuất được hồng dát vàng, bán ra 3-6 triệu/bông.[/size]
 
 
 
 

Theo lời anh Khôi Nguyên, phụ trách thông tin của công ty chuyên dát vàng hoa hồng, các bông hoa không giống nhau, nên để làm 500 bông hồng, đơn vị này sẽ phải tạo ra 500 mẫu sáp nến.

 

Sau khi có mẫu sáp và tạo ra bông hồng bằng sáp, công đoạn tiếp theo là đúc. Chất liệu để đúc những bông hồng này là đồng, bạc trắng, vàng nguyên khối, tùy nhu cầu đặt hàng của khách.

 

Đánh bóng, làm sạch bề mặt là một trong những công đoạn khó, đòi hỏi người thợ sự khéo tay, kinh nghiệm. Nếu không khéo léo và tỉ mẩn, bông hoa sẽ thô, cứng, và vân, gân của cánh hoa, lá không được đẹp, tự nhiên.

 

Việc làm sạch được tiến hành tỉ mỉ và cẩn thận. Theo tiết lộ của người thợ này, để lớp vàng bám chắc trên bề mặt hoa, trước khi phủ vàng 24K, bông hồng sẽ được mạ bằng các kim loại khác.

 

Tiếp đó, bông hồng được nhúng ngập sâu trong bể bạc… Theo các nghệ nhân mạ vàng, thời gian nhúng cũng phải được giám sát kỹ để đảm bảo chất lượng hoa được tốt nhất.

 

…  rồi được mạ tiếp trong bể vàng 24K. Bông hồng được nhúng trong bể vàng với một thời gian nhất định đủ để lớp vàng bám vào bề mặt, với độ dày của lớp vàng trung bình từ 3-5 Micron. Công đoạn sau đó sẽ được sấy khô.

 


 
Mỗi bông hồng sau khi được kiểm tra kỹ lưỡng đạt chuẩn về sắc vàng, bề mặt lớp mạ được đựng trong hộp bên trong phủ lớp lụa vàng có Giấy chứng nhận vàng 24K, phiếu bảo hành.
 

Điểm đặc biệt của hoa hồng mạ vàng "made in Vietnam" là có thể tháo rời các cánh. Chi phí để làm một bông hồng mạ vàng, theo tiết lộ từ đơn vị sản xuất là khoảng 2 triệu đồng. Dịp 8/3 năm nay, công ty này đưa ra thị trường 500 bông hoa dát vàng, giá bán thấp nhất 3 triệu đồng, cao nhất 6 triệu đồng/bông.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)