Tin tức - pháp luật 2013-03-11 10:53:33

"Xin lỗi, tao đã giết lũ con mày"


[size=7] [/size]
 
 


[size=6]Do hầu hết các manh mối đều dẫn cuộc điều tra đi đến ngõ cụt, chính vì thế, 6 tháng sau vụ hỏa hoạn, cấp trên của Thám tử Ronald Sagar muốn khép lại cuộc điều tra và điều chuyển nhân lực sang chỗ khác.[/size]
[justify]Tuy nhiên, đến lúc này, cảnh sát Humberside lại trở thành cứu tinh của vụ trọng án. Đó là đêm trước Giáng sinh, Tommy Hastie nhận được một cuộc gọi nặc danh từ một người đàn ông sụt sùi qua điện thoại, "Xin lỗi tao đã giết lũ con mày."

Thực tế cho thấy trong các vụ trọng án, những cuộc gọi như thế không phải là hiếm và cảnh sát cũng không quá để tâm. Mọi chuyện chỉ nóng trở lại khi Thám tử Sagar và nhóm điều tra quyết định thẩm vấn những đối tượng đồng tính nam trong khu vực, vốn thường lang thang tại những khu nhà vệ sinh công cộng để tìm khách. Một trong số đó là thanh niên 19 tuổi, tự gọi mình là Bruce George Peter Lee. Anh ta đổi tên từ Peter Dinsdale vào mùa Hè năm 1979, theo tên gọi của siêu sao điện ảnh Bruce Lee (Lý Tiểu Long).[/justify]

[justify]Nghi can Bruce George Peter Lee.[/justify]

[justify]Khi Bruce Lee được triệu đến, Sagar đọc cho anh ta nghe quyền của mình và rồi không để phí thời gian. Ông nói:"Tôi sẽ hoàn toàn thẳng thắn với anh. Tôi cho rằng anh đã phóng hỏa nhà Hastie và hành vi khiếm nhã với Charlie chính là nguyên nhân của vụ việc này".

Lời đáp của Lee đã khiến Sagar điếng người. Anh ta nói: "Tôi không định giết họ." Và rồi giải thích rằng đã phóng hỏa để trả thù Charlie Hastie, người liên tục vòi tiền từ Lee sau khi dọa dẫm sẽ công khai hành vi khiếm nhã của anh ta. Hóa ra vụ việc còn có một động cơ khác. Lee thích mê mệt cô em gái 16 tuổi Angie của Charlie. Anh ta ngỏ lời muốn Angie làm bạn gái song bị từ chối. Với Angie và anh em nhà Hastie, Lee là thằng đần và là đối tượng trêu chọc của lũ trẻ. Quả thực, Sagar không khó nhận ra điều ra khi lần đầu tiên tiếp xúc với Lee.

Theo lời khai của Lee, đêm 4-12, anh ta mang một can dầu hỏa đến nhà Hastie với ý định khiến Charlie hoảng sợ. Lee tưới dầu vào hộp thư và sau hai lần quẹt diêm không thành, anh ta cũng đốt được một mẩu báo, nhét qua khe hòm thư đã tẩm dầu và đợi ngọn lửa bốc lên. Những chi tiết này hoàn toàn hợp với những vật chứng tìm thấy ở hiện trường. Hung thủ sát hại ba đứa trẻ nhà Hastie đã bị bắt. Nhưng, điều họ không ngờ đến đó là đây không phải là lời khai cuối cùng của Bruce Lee.

Khi tin tức về chuyện cảnh sát Hull bắt giữ một thanh niên có tên Bruce Lee với cáo buộc sát hại lũ trẻ nhà Hastie, một người phụ nữ có tên Ros Fenton đã nhớ lại một vụ cháy nhà khác mà cô tin rằng là một vụ việc cố ý. Tháng 6-1979, khi chuẩn bị đi ngủ, Fenton nhìn thấy một bóng người qua cửa sổ đang bỏ thứ gì đó vào hòm thư. Đó là chính là "Peter Đần," một gã thanh niên thiểu năng trí tuệ sống gần đó. Fenton lên giường thì chợt nghe thấy ai đó hô “Cháy!”. Cô ngay lập tức đánh thức con gái Samatha, 7 tuổi, dậy, nhưng do mang bầu nặng nề và không thể di chuyển nhanh nhẹn trong tình trạng khói mù mịt, Fenton và Samatha đành nằm rạp ở góc phòng khách và hi vọng ai đó sẽ đến cứu.

(còn nữa)[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)