Tình yêu - giới tính 2017-03-14 18:47:40

Xu hướng ngoại tình ảo, không tình dục ở giới trẻ Nhật Bản


Nhiều người trẻ Nhật Bản đang có xu hướng yêu nhân vật ở thế giới ảo, thay vì tìm kiếm nửa kia trong cuộc sống thực.

Theo một nghiên cứu năm 2013 của Hiệp hội Kế hoạch hóa gia đình Nhật Bản (JFPA), 45% nữ giới và 25% nam giới trong độ tuổi 16-24 không có nhu cầu quan hệ tình dục.

Theo ước tính, đến năm 2060, dân số Nhật Bản sẽ giảm từ 127 triệu người xuống 87 triệu người và số người trên 65 tuổi chiếm khoảng 40%.

Tình trạng ngại yêu trong một bộ phận giới trẻ Nhật bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân. Trong đó, sự phát triển của công nghệ hiện đại khiến họ ngày càng sống xa rời thực tế.

Ngày càng nhiều người trẻ Nhật không muốn yêu người thật. Ảnh: The Sun.

Phái nữ và trào lưu 'ngoại tình ảo'

Miho Takeshita (30 tuổi) đang ngoại tình nhưng không hề lo sợ bị chồng phát hiện vì bạn trai của cô chỉ là nhân vật trong game ngôn tình.

Đây là trò chơi đang "nở hoa" ở Nhật Bản, chiếm trọn trái tim của những cô gái muốn kiếm tìm thứ tình yêu hoàn mỹ đến lạ thường. Theo đó, người chơi sẽ lạc vào một thế giới ảo - nơi họ có thể tự tạo ra chuyện tình với một anh chàng không có thật, theo Channel News Asia.

Nữ biên tâp viên sách nói rằng cô bị "nghiện" kiểu trò chơi này. "Mặc dù các nhân vật trong game đều ảo, bạn vẫn có thể nảy sinh tình cảm với chúng", cô cho hay.

Miho không cảm thấy ngại ngùng khi yêu một nhân vật trong game. Thực tế, cô có thể tương tác, tâm sự với người đó bất cứ khi nào. Đây là điểm thu hút nhất của trò chơi vì không phải chàng trai nào trong đời thực cũng luôn sẵn lòng lắng nghe và thấu hiểu phái đẹp.

Natsuko Asaki - mẹ đẻ của game ngôn tình Ikemen (trong tiếng Nhật nghĩa là những anh chàng đẹp trai) - khẳng định: "Câu chuyện trong game là quan trọng nhất, cùng với đó là các nhân vật và tình huống phức tạp. Ikemen tạo ra những chuyện tình lý tưởng, không có người thứ ba, cũng không có kết thúc buồn".

Sau 5 năm ra mắt, Ikemen hiện có 15 triệu lượt tải xuống. Viện nghiên cứu Yano (Tokyo, Nhật Bản) cho hay game ngôn tình đạt doanh thu khoảng 135 triệu USD mỗi năm.

Theo công ty Cybird - nơi Natsuko Asaki làm việc, khoảng 80% người dùng, trong đó có nhiều phụ nữ đã kết hôn, thường chơi game này trước khi đi ngủ.

Nhiều phụ nữ Nhật Bản đang có người bạn trai hoàn hảo trong điện thoại. Ảnh: Kazuhiro NOGI.


Ngoài Ikemen, vài ứng dụng trên điện thoại như Tokimeki kareshi hay Sumakare cũng cho phép người dùng nhắn tin với bạn trai ảo, khiến họ có những trải nghiệm giống với tình yêu trong thực tế hơn.

Tuy nhiên, những game ngôn tình lại khiến xứ sở hoa anh đào đối mặt với tình trạng dân số giảm và già hóa.

Theo một nghiên cứu do Quỹ Y tế và phúc lợi Meiji Yasuda Life thực hiện vào năm ngoái, kiểu trò chơi gây nghiện này là một trong những thủ phạm đứng đằng sau hiện trạng nhiều cô gái không muốn tìm kiếm bạn đời.

Bên cạnh đó, phái đẹp không thể chơi thường xuyên có thể nảy sinh cảm giác tội lỗi với bạn trai trong game, dẫn đến tâm lý tiêu cực, đặc biệt ở các thiếu nữ mới lớn.

Phái mạnh và sở thích quan hệ tình dục ảo

Ai Aoyama - nhà tư vấn tại Tokyo - nhận định nhiều khách hàng của cô thậm chí còn không thể tưởng tượng rằng họ sẽ có một người bạn đời.

"Một số người không muốn có quan hệ khác giới và cảm thấy rùng mình khi tôi chạm vào họ. Phần lớn là nam giới, nhưng tôi cũng bắt đầu thấy tình trạng này ở phái nữ", Ai cho hay.

Theo một nghiên cứu của JFPA, tỷ lệ nam giới trong khoảng 25-30 tuổi ít quan tâm hoặc xem thường quan hệ tình dục không ngừng tăng lên. Năm 2014, con số này là 21,6%, tăng 13,3% so với năm 2008.

Bên cạnh đó, số chàng trai ở độ tuổi 20 không muốn có con tăng mạnh từ 8,6% trong năm 2002 lên 15,8% năm 2012.

Những con số này cho thấy không chỉ phái đẹp, cả nam giới ở Nhật Bản cũng không còn quá mặn mà với chuyện yêu đương và quan hệ tình dục.

Theo The Sun, sự phát triển của ngành công nghiệp sex khiến tình trạng này ngày càng nghiêm trọng.

Thay vì kết hôn, nam giới Nhật Bản có xu hướng cưới một người vợ ảo. Ảnh: The Sun.


Chỉ với khoảng 2.130 bảng Anh, các chàng trai có thể sở hữu một người bạn đời. Công ty Vinclu Inc mới đây tạo ra những cô vợ ảo - người có thể nhắc nhở chồng mang ô vào mỗi sáng hoặc gửi tin nhắn mùi mẫn, nhớ nhung.

Bên cạnh đó, Nhật Bản còn có các loại máy bán hàng tự động - nơi phái mạnh có thể mua quần lót đã qua sử dụng hoặc những mùi hương mang đặc trưng của phái nữ để thỏa mãn một số giây phút ham muốn hiếm hoi.

Ngoài ra, những chiếc gối ôm hình một số bộ phận trên cơ thể nữ giới cũng được cánh mày râu Nhật ưa chuộng.

Theo Japan Times, tình trạng ngại yêu dẫn đến ngoại tình và quan hệ ảo ở Nhật Bản xuất phát từ nhiều nguyên nhân như nỗi ám ảnh bởi các cuộc hôn nhân không hạnh phúc, bất ổn tài chính và suy thoái kinh tế, văn hóa doanh nghiệp thay đổi cho phép phụ nữ theo đuổi sự nghiệp, trì hoãn kết hôn hay sự phát triển của ngành công nghiệp truyện tranh, hoạt hình khiến nhiều người chìm đắm trong thế giới ảo, xa rời thực tế.

Thêm vào đó, những mối quan hệ người trẻ tìm thấy trong game lại quá hoàn hảo đến mức họ sẵn sàng từ bỏ việc tìm bạn đời.

Nhà thiết kế robot Hiroshi Ishiguro cho rằng tình yêu của giới trẻ dành cho nhân vật ảo trong một thời điểm nào đó là có thật. Song câu hỏi đặt ra là liệu một ngày nào đó, họ vẫn có thể yêu một con người thực sự?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)