Chuyện lạ 2010-07-02 02:09:43

Xuất hiện hố sạt lở sau mưa lớn ở Sài Gòn!


Do sự cố sạt lở đêm 30/6, rồi đến chiều 1/7 lại xảy ra mưa lớn nên khu vực đầu cầu đường tỉnh lộ 43 (quận Thủ Đức, TP HCM) vẫn tiếp tục bị sạt lở nghiêm trọng.

Cơn mưa lớn chiều 1/7 đã khiến hàng trăm mét khối đất tiếp tục bị chuồi xuống dòng nước, làm khu vực đang thi công cầu bắc ngang cống Ba Bò bị sạt lở liên tục. Tại hiện trường hố sâu gần 10m, hàm ếch luồn sâu vào phía trong làm toàn bộ mặt đường bị trôi tuột đi và không một phương tiện nào lưu thông được. Trong khi đó, sáng nay, đoạn sạt lở chỉ nằm trong diện tích rộng 6m, dài 5m, sâu 3 m và một số phương tiện xe gắn máy vẫn còn có thể lưu thông.

Sạt lở tại khu vực cầu Liên tỉnh lộ 43, tạo nên hố sâu 10m.

Sự cố sạt lở tại khu vực cầu Liên tỉnh lộ 43 cùng với mưa lớn đã khiến hàng trăm hộ dân dọc tuyến đường này bị ngập nặng. Tại khu vực ngã ba Tỉnh lộ 43 - Bình Chiểu, nước tràn vào một số nhà dân làm hư hại nhiều tài sản. Các khu vực lân cận cũng bị nước ngập sâu. Tình trạng này đã khiến giao thông bị tê liệt, hàng trăm xe gắn máy bị chết máy do ngập sâu trong mực nước 60 cm - 1 m nước. Nhiều xe tải, xe buýt cũng bị nước tràn vào buồng cabin nằm chết dí một chỗ không thể lưu thông.

Ông Trần Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND phường Bình Chiểu cho biết, Công trình cầu bắc qua Tỉnh lộ 43 nằm trong gói thầu số 4 thuộc dự án cải tạo kênh Ba Bò do Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP HCM làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng vào ngày 22/4/2009. Gói thầu này có thời gian thi công 300 ngày với tổng kinh phí 33,242 tỉ đồng. Dự án có 3 cây cầu được xây mới là cầu ngang Tỉnh lộ 43, cầu ngang qua đường Ngô Chí Quốc và cầu ngang tại vị trí km0+985. Sau khi xảy ra sự cố (tối 30/6), chính quyền địa phương và đơn vị thi công đã phối hợp tìm biện pháp khắc phục. Trước mắt, công ty liên doanh xây dựng VIC, đơn vị thi công công trình cầu ngang Tỉnh lộ 43, sẽ làm tạm 2 mố cầu để người dân có thể qua lại.

Ông Võ Thanh Huy, cán bộ Ban quản lý dự án cải tạo kênh Ba Bò cũng thông tin, khi xảy ra sự cố, Ban đã phối hợp với lực lượng chức năng cấm tất cả các phương tiện lưu thông qua đường tạm này, việc cấm lưu thông được thực hiện đến hết ngày mai (2/7); sau đó đường tạm này sẽ được tháo dỡ đi để khơi thông dòng chảy. Hiện, các đơn vị thi công đang đổ đá để làm đường dẫn lên cầu liên tỉnh lộ 43; đến ngày 3/7, sẽ tiến hành thông xe cho các phương tiện qua cầu Tỉnh lộ 43, không cho lưu thông qua đường dẫn tạm nữa. Theo ông Huy, sự cố xảy ra do mưa lớn, lượng nước từ các cống ở Bình Dương đổ về nhiều, gây ngập và sạt lở. Sự cố không gây thiệt hại gì về người, tài sản cũng như không làm ảnh hưởng, thiệt hại đến dự án cải tạo kênh Ba Bò nhưng đã gây kẹt xe, ùn tắc giao thông tại Tỉnh lộ 43 và một số khu vực lân cận vào ngày 1/7. Ban Quản lý dự án cải tạo kênh Ba Bò, đã nhờ lực lượng CSGT quận Thủ Đức có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông tại khu vực sạt lở cho đến khi thông xe cầu liên tỉnh lộ 43.

Ngập nặng trên đường liên tỉnh lộ 43, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức

Trong một diễn biến khác, cơn mưa lớn kéo dài hàng giờ chiều nay đã khiến ga quốc nội nhà ga Tân Sơn Nhất bị nước tràn vào. Theo phản ánh của một số hành khách, khoảng 13h cùng ngày, trong lúc đợi làm thủ tục đi các chuyến bay của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific Airlines (chặng nội địa) thì nước từ máng nước bên trên (gần khu vực làm thủ tục) tràn xuống, buộc đơn vị quản lý nhà ga phải tắt hệ thống điện và dừng mọi hoạt động máy tính. Một số chuyến bay phải thông báo tạm hoãn. Đến hơn 14h, hệ thống điện và máy tính kỹ thuật mới hoạt động lại bình thường, nhưng do số hành khách bị gián đoạn làm thủ tục trước đó khá đông nên cũng xảy ra quá tải tại khu vực làm thủ tục.

Lãnh đạo Công ty khai thác ga Tân Sơn Nhất cho biết, nguyên nhân vụ việc là do mưa lớn, hệ thống máng thoát nước mưa không thoát kịp đã tràn xuống gần khu vực làm thủ tục. Để đảm bảo an toàn cho hành khách và nhân viên, công ty phải tắt toàn bộ hệ thống điện và tiến hành kiểm tra tất cả hệ thống thiết bị khu vực nước tràn vào. Khoảng 20 phút sau khi xử lý khắc phục, các thiết bị vẫn đảm bảo hoạt động và công ty đã cho mở lại hệ thống điện và khu vực làm thủ tục phục vụ hành khách. Bên cạnh đó, do trời mưa to, máy bay khó có thể cất cánh cộng với việc làm thủ tục bị gián đoạn nên một số chuyến bay tạm hoãn.

Ngoài ra, trận hồng thủy còn khiến hàng loạt tuyến đường và khu dân cư trên địa bàn các Quận Tân Bình, Tân Phú, Quận 6, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Quận 3… bị ngập nặng. Tại một số tuyến đường như: Gò Dầu, Trương Vĩnh Ký, Tân Sơn Nhì, Lũy Bán Bích, Âu Cơ, Hoàng Văn Thụ, Bạch Đằng, Xô Viết Nghệ Tĩnh bị nước ngập sâu từ 20 – 40cm. Một số hẻm cắt ngang tuyến đường Gò Dầu, Quận Tân Phú, hay một số con hẻm trên đường xô việt nghệ tĩnh cũng do hệ thống cống không kịp thoát nước khiến nước tràn vảo cả nhà dân.

Theo Đất Việt
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)