Phim ảnh 2009-02-23 02:16:02

Xuất xứ tượng vàng Oscar


Trong khi những người thắng cuộc tin rằng bức tượng vàng là vô giá, thì giá trị thực cho mỗi chiếc là 500 USD. Tập đoàn R.S. Owens & Co. tại Chicago đảm nhiệm việc sản xuất sản phẩm đặc biệt này từ năm 1982.


Bức tượng vàng danh giá.
Trong khi những bức tượng nguyên gốc được làm bằng đồng mạ vàng, thì nay chúng được làm bằng hợp kim cao cấp britannia - đầu tiên được mạ đồng, rồi kẽm, bạc, và sau đó mới là vàng 24 kara. Trong ba năm trong Thế chiến thứ hai, Viện hàn lâm khoa học và điện ảnh Mỹ chỉ trao những bức tượng thạch cao mạ vàng. Sau chiến tranh, người thắng cuộc đã nhận được bức tượng vàng thực sự.

Mỗi bức tượng bé nhỏ mà diễn viên nào cũng khao khát cao khoảng 35 cm, đặt trên bệ cao 13 cm và nặng 3,8 kg. Bức tượng do Giám đốc nghệ thuật MGM Cedric Gibbons thiết kế trước khi diễn ra kỳ Oscar đầu tiên, thể hiện hình một hiệp sĩ đứng trên một cuộn phim và cầm trong tay thanh kiếm thập tự chinh. Năm đoạn trong cuộn phim đại diện cho các nhánh của Viện hàn lâm - diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất, kỹ thuật viên và kịch bản gia. Bản thân Gibbons đã giành được 11 tượng vàng Oscar trong sự nghiệp rạng rỡ của mình cùng với 27 đề cử khác.

Hành trình chào đời của bức tượng Oscar

Diệu Minh

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)