Sức khoẻ 2012-05-29 01:40:02

XX không ăn sáng và chu kỳ nguyệt san


Có liên quan chặt chẽ với nhau. Và thực tế là rất ít bạn biết điều này, hix.
Ăn sáng là việc vô cùng quan trọng với sức khỏe, nó giúp bạn nâng cao hiệu suất học tập và làm việc. Bởi vậy, những ai thời gian dài không chịu ăn sáng sẽ ảnh hưởng không ít đến kết quả học tập; đồng thời kéo theo một số bệnh khác như viêm dạ dày, sỏi túi mật, da khô thô ráp, huyết áp thấp…



Kinh nguyệt là gì?

Khi bạn gái bước vào tuổi dậy thì, buồng trứng bắt đầu hoạt động, bài tiết hoóc môn, tác động vào lớp lót bên trong niêm mạc tử cung (gọi là nội mạc) để chúng biến đổi theo kiểu trồi lên, sụp xuống. Sự biến đổi nội tiết này làm đứt mạch máu nơi đây khiến nội mạc tử cung không được nuôi dưỡng. Cơn co tử cung sẽ khiến nội mạc bong tróc và máu chảy ra ngoài lẫn những mảnh nội mạc (gọi là máu kinh).

XX không ăn sáng liên quan gì đến chu kỳ kinh nguyệt?

Có rất nhiều lý do khiến các bạn gái không ăn sáng, có thể vì giảm béo, vì thời gian đi học, đi làm quá eo hẹp nên không kịp ăn, hoặc các nguyên nhân khác.

Bất luận là nguyên nhân gì, không ăn sáng gây tổn hại rất lớn với cơ thể XX. Đặc biệt là mùa đông lạnh, không ăn sáng khiến cơ thể không đủ ấm, dễ bị cảm lạnh, mà điều này kéo theo sự co mạch ở vùng chậu, dẫn đến rối loạn chức năng buồng trứng, làm cho lượng máu kinh ít, nguyệt san không đều, thậm chí ngừng kinh.

Vì vậy, các bạn gái cần tạo cho mình thói quen ăn sáng mỗi ngày, đặc biệt phải nhớ ăn đúng giờ để có cơ thể khỏe mạnh, "bạn" nguyệt san ghé thăm đúng chu kỳ ^^.



Cho Em Ít keng 3congratz3 3congratz3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)