Tin tức - pháp luật 2013-01-14 20:45:44

'Yêu râu xanh' vùi xác bé gái 5 tuổi phi tang


[size=7]'Yêu râu xanh' vùi xác bé gái 5 tuổi phi tang[/size]

[size=6]Sợ người dân phát hiện, 'yêu râu xanh' bịt miệng, lấy đá đập vào đầu bé gái cho đến khi nạn nhân ngưng tiếng khóc.[/size]
Ngày 7/1, Giám đốc Công an tỉnh Đăk Lăk, UBND huyện Krông Bông (Đak Lak) đã tổ chức lễ khen thưởng các cán bộ chiến sỹ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội CA tỉnh, huyện vì đã nhanh chóng làm sáng tỏ, bắt hung thủ hiếp và giết dã man bé gái 5 tuổi làm an lòng bà con buôn làng.


Nơi phát hiện xác bé gái. Ảnh: T.P
Trước đó, khoảng 17h ngày 15/12/2012, vợ chồng anh Y Siêng Niê (28 tuổi) và chị H’Moch Byă (27 tuổi), trú buôn Đăk Tuôr, xã Cư Pui, huyện Krông Bông sau khi đi làm rẫy về thì không thấy con gái là cháu H’Quyên Byă (5 tuổi) đâu. Chạy khắp làng gọi tên con nhưng chẳng thấy, hai vợ chồng Y Siêng thông báo với người thân quanh nhà nhờ tổ chức đi tìm. Song mãi đến xẩm tối mà tung tích bé gái vẫn "bóng tăm chim cá".
Nhiều người cho biết, lúc trưa H’Quyên có đến chơi gần vườn cà phê của nhà dì ruột tại buôn Đăk Tuôr nhưng sau đó không ai thấy nữa. Nghi là đứa trẻ bị lạc ở đâu đó, suốt cả đêm người dân buôn Đăk Tuôr nổi lửa đi tìm, tiếng gọi ơi hời vang động cả một góc trời song chẳng có ai đáp lại.
Đến sáng hôm sau, mọi người phát hiện đôi dép màu hồng của bé gái trong rẫy cao su của một gia đình trong buôn, cách nhà 1,5 cây số. Mở rộng tìm kiếm, bà con tá hỏa khi phát hiện xác H’Quyên bị vùi trong một cái hố nhỏ gần bụi tre, cách đôi dép vài chục mét.
Vụ việc nhanh chóng được báo lên cơ quan công an. Kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi cho thấy, phần đầu cháu H’Quyên bị nhiều vết thương do vật cứng tác động gây vỡ sọ, tổn thương não dẫn đến tử vong. Bé gái có dấu hiệu bị cưỡng hiếp, xác nạn nhân được chôn một cách vội vã… Ngoài ra, bên cạnh đôi dép màu hồng, công an còn thu được nửa quả bắp bị ăn dở. Qua những chi tiết thu thập được, cảnh sát cho rằng hung thủ gây án phải là người quen mới dễ dàng dẫn dụ cháu bé đến khu vực vắng vẻ, giở trò đồi bại rồi ra tay sát hại để bịt đầu mối.
Hàng chục trinh sát dày kinh nghiệm vào cuộc điều tra, truy tìm hung thủ. Thời điểm cháu H’Quyên mất tích có một số thanh niên đi làm ruộng, rẫy và tắm suối ở khu vực xung quanh nhưng phần lớn người làng buôn Đăk Tuôr là người M’Nông thuần túy, không thông thuộc tiếng kinh, tính thời gian bằng cách dựa vào bóng mặt trời… nên đã gây khó khăn rất nhiều cho cơ quan điều tra về thời điểm ngoại phạm của những người trong diện nghi vấn.

Hung thủ đã thừa nhận tội ác. 
Gần một tuần trôi qua, manh mối hé lên khi các trinh sát phát hiện trong bản tường trình của Y Hông Byă (20 tuổi, trú cùng buôn Đăk Tuôr) có dấu hiệu bất minh về thời gian khi cố tình đánh tráo lịch làm việc và sinh hoạt của mình từ ngày 15 sang ngày 16 và ngược lại. Tiến hành xác minh, tổ trinh sát xác định, khoảng 1 năm nay, Byă đến sống với anh rể ở đối diện với gia đình bé H’Quyên, song từ sau khi xảy ra vụ án anh ta lại về ở nhà mẹ đẻ cách đó chừng 1 km.
Bị triệu tập làm việc, Byă lúc đầu quanh co, chối tội nhưng không lâu sau đó phải thừa nhận toàn bộ tội ác của mình. Anh ta khai, khoảng 10h ngày 15/12, sau khi đi làm thuê đã về nhà anh rể chờ ăn cơm. Trong lúc ngồi trước hiên nhà hóng mát hắn thấy cháu H’Quyên vừa đi vừa ăn bắp ngang qua.
Bóng bé gái vừa khuất qua, Byă chợt nảy sinh ý đồ đồi bại nên bám theo H’Quyên. Đến đoạn đường vắng, hắn bế thốc cháu bé đi tắt qua một lô cà phê, đến một bụi tre gần rẫy cao su (hiện trường vụ án) để thực hiện hành vi mất nhân tính. H’Quyên khóc rất nhiều. "Yêu râu xanh" sợ mọi người phát hiện và nạn nhân sẽ kể lại sự việc nên dùng tay bịt miệng và lấy đá đập vào đầu cô bé cho đến nạn nhân ngưng tiếng.
Gây án xong, Byă xuống suối gần đó tắm rửa, đốt chiếc quần đang mặc để phi tang rồi bỏ về nhà mẹ đẻ ở như chưa có gì xảy ra. Hôm sau, khi xác cháu H’Quyên được phát hiện, lúc lực lượng công an làm việc tại hiện trường, Byă cũng đến xem cùng mọi người trong buôn, miệng cũng nói lời oán trách "kẻ ác độc" như bất kỳ ai.
Công an tỉnh Đăk Lăk đã khởi tố Byă về tội Hiếp dâm trẻ em và Giết người với khung hình phạt lên đến tử hình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)