Bóng đá 2009-04-15 02:27:00

01h45 ngày 16/4, Arsenal - Villarreal: “Bắn tỉa” Tàu ngầm


Ngay cả khi Arsene Wenger đã tuyên bố về một Arsenal tấn công tại Emirates, thì hãy tin rằng, đó sẽ không phải là một trận tổng công kích theo kiểu “ăn thua đủ”.
Trước một đối thủ như Villarreal, Pháo thủ vẫn có quá nhiều lý do để dè chừng. Một trận địa im lìm với những tay bắn tỉa, vẫn sẽ là một phương án hữu hiệu hơn so với những tiếng pháo ồn ào ở London.

Tất nhiên, sẽ là quá cầu toàn nếu Wenger muốn dựa vào cú ghi bàn của Adebayor tại El Madrigal để hy vọng đá phòng thủ. Trong bối cảnh những Almunia, Gallas, Djourou và Clichy đều vắng mặt vì chấn thương, rất có thể một thế trận phòng thủ sẽ là tự sát. Nhưng hãy nhớ, Villarreal dù mất cả Senna lẫn Santi Cazorla, nhưng vẫn là một đối thủ thực sự nguy hiểm ở lối chơi phản công. Nếu Pháo thủ muốn đá tổng lực để tìm chiến thắng, họ cũng sẽ phải đối mặt với vô vàn rủi ro.


Nếu Pháo thủ (đỏ) muốn đá tổng lực để tìm chiến thắng, họ sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro

Nếu nghĩ Arsenal cần lấy công bù thủ, thì sao không nghĩ ngược lại: Villarreal cũng cần đẩy cao đội hình để tìm ít nhất 1 bàn thắng. Vậy thì khi chưa biết đối thủ sẽ đá ra sao, tại sao thay vì bình thản ngắm bắn, Arsenal lại phải phí đạn cho những đợt công thành?

Câu hỏi đó trên thực tế rất quan trọng, vì nó sẽ là nền tảng tạo nên cách chơi, cũng như cách bố trí đội hình của Wenger. Nếu đội chủ nhà hy sinh 1 tiền vệ, qua đó đưa van Persie lên cao đá cùng Adebayor, rất có thể đó sẽ là một giải pháp tạo ra sự nguy hiểm. Pellegrini sẽ nhìn ra điều đó, và không quá khó khăn để lựa chọn cách thể hiện phù hợp: Đổ bê tông. Còn trái lại, nếu Arsenal tiếp tục đá 4-3-2-1 và chơi thận trọng, Villarreal sẽ làm gì? Đó sẽ là một tình thế khá khó xử đội với đội bóng Liga. Họ không thể tấn công ở Emirates, nhưng họ cũng không thể ngồi chờ chết trong một thế trận ru ngủ.

Chẳng có lý do gì phải vội…



23 - Arsenal bất bại suốt 23 trận sân nhà gần nhất tại Champions League. Đâu là chuỗi trận bất bại dài thứ 2 trong lịch sử Champions League, chỉ sau kỷ lục 29 trận của Bayern Munich, thiết lập từ năm 1998 đến 2002.

Nếu như Arsenal tấn công và lập tức tìm được 3,4 bàn thắng, chẳng còn gì để nói. Nhưng khả năng đó không dễ. Để vào được tới đây, cũng như Arsenal, Villarreal đã trải qua những thành công đáng khâm phục trên sân khách. Tại vòng knock-out đầu tiên, Tầu ngầm vàng nhờ vào 1 quả penalty để giành 1 trận hoà trên sân nhà. Nhưng sau đó, ở chảo lửa Spiros Louis tại Athens, họ đã đánh bại một Panathinaikos hừng hực khí thế bằng những pha phản công chớp nhoáng.

Kịch bản đó có thể trở lại lắm chứ, nếu như Arsenal chỉ muốn nuốt chửng đối phương bằng lối đá tấn công hay sự uy hiếp của khán giả nhà.

Wenger sẽ không đời nào làm thế. Trong quá khứ, Pháo thủ đã quá nhiều lần ngã đau bởi những sai lầm như vậy. Năm ngoái, cũng ở tứ kết, việc tấn công Liverpool trên sân nhà đã trở thành thảm họa, khi Arsenal bị thủng lưới (1-1). Điều đó đã dẫn tới 1 cuộc đôi công trong thế yếu của Pháo thủ ở lượt về, và họ bị loại. Năm trước nữa, cũng ở sân nhà, Arsenal tấn công PSV trong cả 90 phút, nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng (lượt đi họ thua 0-1). Kết quả là Arsenal đã bị loại sau 1 tình huống có thể xem là nguy hiểm duy nhất của đội khách (Alex đánh đầu ghi bàn ở phút 83). Còn ở mùa bóng 2005-2006, khi Arsenal đã vào tới chung kết, trong tất cả các trận knock-out, hầu như họ chỉ phòng thủ để giành chiến thắng (không ghi quá 2 bàn trong tất cả các vòng knock-out, và vòng nào cũng có 1 trận hoà 0-0).

Những con số đó nói lên điều gì? Arsenal là một đối thủ được đánh giá là tấn công đẹp mắt, nhưng đẹp, vẫn chưa đồng nghĩa với sự huỷ diệt. Wenger cùng các học trò vẫn phải dựa vào sự chắc chắn và khả năng khép kín trận đấu để tiến xa. Đặc biệt là khi họ đã có vốn để làm việc đó.


Hai đội đã hòa 1-1 ở trận lượt đi

Arsenal chẳng có lý do gì phải vội trong trận này. Thậm chí, họ còn có thể thư giãn với những cú bắn tỉa Tàu ngầm. “Bắn tỉa” không có nghĩa là phải chơi phòng ngự - phản công. Bắn tỉa cũng không có nghĩa là phải đá rình rập. Khi cầm được bóng và tổ chức lối chơi một cách chậm rãi, Arsenal cũng có thể tự tìm ra cơ hội của mình.

Những cú đấm dứt khoát, sự dàn trải nhân sự hợp lý, một đội hình chẳng nhất thiết phải dâng cao, và một chữ Nhẫn nữa, những điều đó sẽ làm nên một Arsenal khó lường hơn, và cũng “chững chạc” hơn trên sân nhà.

Tại Tây Ban Nha, Pháo thủ đã chiến thắng bằng chữ Nhẫn. Còn bây giờ, nếu không có gì phải vội, họ cũng chẳng có lý gì phải thay đổi điều đó.

Nếu họ hòa nhau

Do trận lượt đi trên sân của Villarreal kết thúc với tỷ số hòa 1-1, nên nếu trận lượt về có kết quả hòa 0-0, Arsenal sẽ đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Nhưng nếu tỷ số là 2-2 hoặc hòa cao hơn nữa, điều ngược lại sẽ xả ra. Nếu trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1, hai đội sẽ đá hiệp phụ. Nếu hòa có bàn thắng trong 2 hiệp phụ, Villarreal sẽ giành quyết đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Nhưng nếu tỷ số 1-1 vẫn được giữ nguyên sau 120 phút, hai đội sẽ phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu 11m. Trong quá khứ, Arsenal đã 4 lần “đấu súng” ở Cúp châu Âu và đã 2 lần giành chiến thắng, mà lần gần nhất là trước Roma ở vòng 1/8 vừa qua. Hai lần thất bại đều là trong các trận chung kết, trước Galatasaray ở chung kết Cúp UEFA năm 2000 và trước Valencia ở chung kết Cúp C2 năm 1980. Villarreal thì đã 2 lần giành chiến thắng trong các loạt luân lưu, đều ở Cúp Intertoto.


DỰ ĐOÁN: 2-1

Yến Thanh
LỰC LƯỢNG

Arsenal: Gallas, Almunia, Djourou và Clichy chấn thương. Van Persie và Diaby có thể trở lại.

Villarreal: Senna và Cazorla vắng mặt. Nhưng Cani và Mati Fernandez đã có thể thi đấu

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Arsenal: Fabianski - Sagna, Silvestre, Toure, Gibbs - Denilson, Song, Fabregas, Walcott - Adebayor, Van Persie

Villarreal: Lopez - Angel, Fuentes, Godin, Capdevila - Cani, Eguren, Bruno, Ibagaza - Rossi, Llorente

Đối đầu

07/04/09 Villarreal-Arsenal1-1

25/04/06 Villarreal-Arsenal 0-0

19/04/06 Arsenal-Villarreal 1-0

Phong độ

Arsenal

11/04/09 Wigan-Arsenal1-4

07/04/09 Villarreal-Arsenal1-1

04/04/09 Arsenal-Man City 2-0

21/03/09 Newcastle-Arsenal 1-3

17/03/09 Arsenal-Hull 2-1

Villarreal

11/04/09 Villarreal-Malaga0-2

07/04/09 Villarreal-Arsenal1-1

04/04/09 Almeria-Villarreal 3-0

21/03/09 Villarreal-Bilbao 2-0

15/03/09 Atletico-Villarreal 3-2

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)