Tin tức - pháp luật 2013-04-26 16:54:20

10 di sản thế giới trong vòng nguy hiểm


[size=6]Nếu không có những hoạt động bảo tồn và ý thức du khách, những di sản này sẽ bị phá hủy.[/size]

1. Nhà thờ Hồi giáo Umayyad, Syria
Nhà thờ Hồi giáo được xây dựng từ thế kỷ 11 này là một trong những công trình kiến trúc lâu đời và đóng vị trí quan trọng nhất trong lịch sử đất nước Syria. Tuần qua, công trình này đã bị phá hủy hầu như toàn bộ bởi đạn pháo trong một cuộc tranh chấp.
2. Jerusalem, Israel
Vùng đất thiêng trong kinh thánh đã rơi vào danh sách những điểm đến gặp nguy hiểm của UNESCO từ năm 1982. Lý do Jerusalem có nguy cơ bị hủy hoại là do sự phát triển khó kiểm soát của khu vực dân cư quanh đó cũng như sự mức độ tăng chóng mặt của lượng khách du lịch.

3. Thung lũng Bamiyan, Afghanistan
Thung lũng đá tuyệt đẹp ở khu vực Trung Đông này đã bị khoanh vùng nguy hiểm do bị bỏ hoang, các hoạt động quân sự cũng như khai quật không hợp pháp.

4. Abu Mena, Ai Cập
Quần thể kiến trúc cổ đại bao gồm thị trấn, nhà nguyện và là lộ trình hành hương nổi tiếng này đang gặp vấn đề lớn do khu vực thoát nước bị xuống cấp trầm trọng.

5. Liverpool, Anh
Việc xây mới các công trình ở phía Bắc trung tâm thành phố Liverpool đã ảnh hưởng không nhỏ tới những công trình cổ của thành phố, trở thành mối hiểm họa từ năm 2012.

6. Công viên quốc gia Everglades, Mỹ
Do sự tàn phá của cơn bão Andrew cũng như sự phát triển của các khu dân cư, xâm lấn nghiêm trọng môi trường sống của các sinh vật, khu đầm lầy Everglades đang ngày càng bị thu hẹp diện tích.

7. Công viên quốc gia Simien, Ethiopia
Từ năm 1996, công viên quốc gia ở Ethiopia đã rơi vào tình trạng nguy hiểm do những hoạt động săn bắn động vật hoang dã trái phép.

8. Chan Chan, Peru
Di tích khảo cổ Chan Chan của vương quốc Chimu và từng là nơi sinh sống của các bộ tộc Inca không bị con người đe dọa nhưng lại phải đối mặt với những thảm họa thiên nhiên như mưa, bão, xói mòn…

9. Nhà thờ Chúa giáng sinh, Bethlehem
Là điểm đến quen thuộc với tất cả các tín đồ Thiên Chúa giáo, nhà thờ Chúa giáng sinh ở Bethlehem được chăm sóc rất kỹ bởi các tổ chức bảo tồn di sản. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn phải đau đầu về vấn đề hệ thống thoát nước tại đây. Nhà thờ thường xuyên bị ngập nước, gây xói mòn nghiêm trọng cột, sàn…

10. Coro, Venezuela
Thành phố cổ, thủ phủ của bang Falcon, Tây Bắc Venezuela nổi tiếng với những kiến trúc cổ xưa đặc trưng Mỹ La Tinh. Năm 1993, Coro được công nhận là di sản văn hóa của UNESCO, tới năm 2005, công trình này đã bị liệt vào danh sách gặp nguy hiểm do mưa lớn và quá trình đô thị hóa.

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)