Ôtô - xe máy 2009-03-03 11:27:00

10 lý do để tiếp tục mua xe hạng sang


Khi nền kinh tế suy yếu, thị trường xe hạng sang lập tức bị “thất sủng”. Nhưng 10 lý do sau đây sẽ khiến người mua phải cân nhắc.
Cuốn theo cơn bão khủng hoảng kinh tế, doanh số tiêu thụ xe cao cấp xuống dốc trầm trọng.

Khi vấn đề tiết kiệm chi phí được đặt lên hàng đầu, việc mua những chiếc xe đắt tiền cũng khiến các khách hàng nhiều tiền phải suy đi tính lại.

Dưới đây là 10 lý do làm cho người mua vẫn tiếp tục lựa chọn dòng xe cao cấp bất chấp khó khăn kinh tế.

1. Độ an toàn

Kết quả các cuộc thử nghiệm va chạm cho thấy những chiếc xe cao cấp thường đạt điểm tốt hơn xe thông thường. Theo tạp chí uy tín Consumer Reports, 71% model 2009 trang bị đầy đủ hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống chống trượt, hệ thống chống bó cứng phanh, túi khí cạnh và túi khí trước có giá trên 30.000 USD. 44% xe lọt trong top an toàn do Viện bảo hiểm an toàn giao thông quốc gia Mỹ IIHS đánh giá có giá xuất xưởng từ 30.000 USD trở lên.


Xe hạng sang thường được trang bị nhiều tính năng an toàn
2. Giá trị bán lại

Mỗi năm, tạp chí đánh giá xe hơi nổi tiếng Kelley Blue Book lại bình chọn những mẫu xe có giá trị bán lại cao nhất ở từng phân khúc Năm 2009, 8/15 mẫu xe chiến thắng đều là nhánh xe hạng sang hoặc có giá hơn 30.000 USD, tiêu biểu như Nissan GT-R giá 76.840 USD, Cadillac CTS sedan 40.240 USD. Đứng ngoài lề, mẫu xe nhỏ xinh Mini Cooper có giá 18.700 USD nhưng đây cũng thuộc dạng giá cao trong phân khúc xe hạng nhỏ và xe được sản xuất từ nhà sản xuất xe cao cấp có tiếng BMW.


Nissan GT-R
3. Thanh thế

Thanh thế, sự nổi tiếng là một điểm hút không thể thiếu của xe hạng sang. Chỉ cần nghe những cái tên như Audi R8, Jaguar XF hay Aston Martin DB9 cũng đủ khiến người nghe háo hức và chứng minh sự giàu có, khoáng đạt của chủ nhân.


Audi R8
4. Vẻ đẹp và sự tiện lợi

Trong cuộc khảo sát chất lượng hàng năm của J.D. Power and Associates chỉ có 2 thương hiệu xe nhận được số điểm tốt về chất lượng thiết kế. Đó chính là 2 thương hiệu xe hạng sang Jaguar và Porsche. Thiết kế ghế sưởi nhiệt, túi đựng ván trượt tuyết, gói điều chỉnh nhiệt độ ở các xe này giúp cho các chủ xe dù đi đường bằng hay đường dốc cũng tiện lợi.


Porsche Carrera
5. Nội thất

Xe hạng sang có nội thất sang trọng, quyến rũ. Về khoản này, đương nhiên không có gì phải tranh luận. Từ loại gỗ quý ốp ở Rolls-Royce Phantom đến lớp thảm lông cừu ở Bentley Continental GT, các mẫu xe cao cấp bao giờ cũng nâng sự xa hoa của nội thất lên cấp độ mới. Chúng thường được chăm chút ở lớp da bọc, ốp gỗ hay các hốc bạc đựng rượu.


Nội thất sang trọng của Maybach 62 S
6. Công nghệ

Lịch sử xe hơi thế giới đã chứng minh xe hạng sang bao giờ cũng đi đầu về công nghệ an toàn (hệ thống chống bó cứng phanh, camera phía sau) cũng như quy tụ các công nghệ giải trí tân tiến nhất (màn hình TV, công nghệ Bluetooth). Đối với các model cao cấp 2009, người mua có thể tìm thấy nhiều công nghệ mới hiện đại như khởi động bằng nút bấm, hệ thống hỗ trợ đậu xe tự động, cần gạt nước tự động, iPod…


Công nghệ iPod phổ biến ở các xe cao cấp
7. Bảo dưỡng

So với xe thường, xe cao cấp được ưu ái về khoản bảo dưỡng hơn cả. Hãng xe hạng sang BMW đã tiến hành bảo dưỡng miễn phí hay trợ giúp bên lề đường cho các chủ xe trong vòng 4 năm đầu sử dụng.


Xe BMW được bảo dưỡng miễn phí trong 4 năm đầu sử dụng
8. Phong cách riêng biệt

Các hãng xe hạng sang thường tạo điều kiện cho khách hàng “độ” xe, sở hữu một mẫu xe hoàn toàn mang phong cách cá nhân. Bugatti đã mời khách hàng tới nhà máy Dorlisheim ở Pháp để lựa chọn thoải mái nước sơn xe, kiểu bảng đồng hồ hay chữ viết lồng nhau ở nội thất. Tương tự, người mua xe Porsche lựa chọn đủ các loại sơn lưới tản nhiệt, da bọc, loại gỗ…


Bugatti luôn bán những sản phẩm đẹp và "độc"
9. Sức mạnh

Đi cùng với nội thất tiện nghi, các công nghệ hiện đại, động cơ của xe cao cấp cũng ngày càng “khủng”. Trong số 353 model 2009 Consumer Reports đánh giá, chỉ có 6 trong số đó có công suất từ 300 mã lực trở lên giá dưới 30.000 USD. 52 mẫu có công suất từ 300 mã lực trở lên giá hơn 30.000 USD. Dòng xe M của BMW đều có công suất 400 – 500 mã lực.

mercedes_.jpg"/>
Mercedes SLR McLaren có công suất 617 mã lực
10. Chất lượng

Kết quả từ cuộc khảo sát chất lượng của J.D. Power, Infiniti, Lexus, Mercedes-Benz, Mercury, Porsche và Toyota là các thương hiệu xe có chất lượng tổng thể cao nhất năm 2008. Trong đó 4 thương hiệu Infiniti, Lexus, Mercedes và Porsche đều là thương hiệu hạng sang.

Theo VTC
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)