Sức khoẻ 2014-08-24 07:39:23

10 ngày không đường còn khó khăn hơn không... sex


Nhà tình dục học người Mỹ, Kinsey khẳng định: “Chất lượng tình dục xác định chất lượng hôn nhân”, sex là nhu cầu cơ bản của con người và đường cũng vậy, không thể thiếu. Tuy nhiên, 10 ngày không đường còn khó khăn hơn không… sex.
 

ảnh minh họa 


Katie Couric, Laurie David, và Stephanie Soechtig đã đưa ra chiến dịch khắc khổ “Fed Up” với chế độ ăn uống không đường trong vòng 10 ngày. Điều này đồng nghĩa với việc tạo ra một chế độ ăn uống không có mật ong, mật mía, chất ngọt nhân tạo và bất kỳ loại thực phẩm nào chứa glucose, fructose corn syrup, và maltose. Ngoài, ra các loại đường trong chất lỏng như nước ngọt, trà đóng chai, nước ép trái cây và nước uống thể thao cũng không được hấp thụ vào cơ thể.

Katie Couric khẳng định: “Đường có tính chất gây nghiện như thuốc lá và rượu, có nghĩa là bạn ăn càng nhiều sẽ càng nghiện. Cách tốt nhất để hạn chế việc nạp đường vào cơ thể là cắt toàn bộ đường cùng một lúc trong một thời gian, nếu không sẽ khó kích hoạt trung tâm cai nghiện trên não”. Vì vậy, thực hiện chính sách 10 ngày không đường sẽ phần nào hạn chế tình trạng béo phì đang gia tăng mạnh trong độ tuổi mới lớn. Tuy nhiên, việc cai đồ ngọt khá khó, tờ Businessinsider đã phác họa những cảm giác khó chịu của một người nghiện đường phải tiến hành cai đồ ngọt trong vòng 10 ngày:
 
Trước ngày “cai nghiện” đồ ngọt


 
Tôi muốn đưa cho bạn tôi một ít đường, sau đó, tôi ăn một chiếc kem sandwich, cảm giác ăn đồ ngọt thật tuyệt vời. Tuy nhiên, sau 45 phút tôi cảm thấy đau bụng.

Ngày đầu tiên


 
Cả ngày, tôi khao khát được ăn đường, vào buổi chiều thưởng thức món Fig Bar (10g), vào buổi chiều, chuối khô (30g) và một tác trà chanh nóng (17g), những món có lượng đường khá thấp. Khi tôi tự nhủ “không đường” nhưng bánh, kem, kẹo ngọt luôn phảng phất trong đầu tôi. Tôi biết rằng, đường có mặt ở khắp mọi nơi như bánh mì tròn, sữa tách kem, nước sốt cà chua, bánh mì, bơ đậu phộng, nước tăng lực…
 
Khi tôi đi làm về với cái bụng trống rỗng đã ăn mì ống với thịt nạc gà tây và một hộp cà chua nghiền nát chứa 2g đường. Tuy nhiên, đây là một ngày tôi cảm thấy giận dữ đặc biệt luôn bị ám ảnh những viên kẹo ở văn phòng trong vòng chín giờ làm việc.
 
Ngày thứ 2
 

 
Với sự “hỗ trợ” của đồng đội, lọ kẹo trong văn phòng đã biến mất. Tôi đi mua sắm thực phẩm và luôn tự nhủ phải là những “thực phẩm an toàn” như rau bina, cải xoăn, bí xanh, một hộp lòng trắng trứng, pho mát, sữa đậu nành, trái cây tươi và nhiều thực phẩm giàu protein như gà tây đất và ức gà. Cơn thèm đường trong tôi đã nguôi ngoai và thay thế vào đó là những món ăn nhẹ.
 
Ngày thứ 3
 

 
Vào bữa sáng, tôi đã bỏ thói quen uống sinh tố màu xanh lá cây có nhiều đường và bắt đầu dậy sớm để thưởng thức món trứng trộn với nấm pho mát, rau bina…Đến bữa trưa, tôi thưởng thức một ít salad rau cải xoăn, ức gà, bơ và ớt tươi. Nó không quá lạ vị với tôi những nếu nghĩ một bữa chay cho bổi tối chắc tôi có thể chết vì buồn chán.
 
Ngày thứ 4
 
Tôi cảm thấy bắt đầu một ngày tràn trề năng lượng, được thanh lọc cơ thể. Tôi thức dậy vào buổi sáng dễ dàng hơn và nhấn nút chuông đồng hồ báo lại ít hơn.
 
Ngày thứ 5

 

 
Tôi 23 tuổi và tôi không sống như một tảng đá, tôi thích bia vào bữa tối nhưng nó sẽ làm tôi khao khát đồ ngọt hơn. Vì vậy, tôi bắt đầu với rượu mạnh nó sẽ khiến tôi nguôi ngoai cơn thèm đường.
 
Ngày thứ 6
 
Tôi cảm thấy mình có thể tham gia chạy marathon, tỉnh dậy đầy sức sống và chỉ cần một tách cà phê vào buổi sáng để tập trung, Tuy nhiên, khi đến văn phòng hình ảnh lọ kẹo vẫn phảng phất trong trí óc tôi.
 
Ngày thứ 7

 

 
Tôi không thể tin rằng, trong bảy ngày khẩu vị của tôi đã thay đổi, tôi có thể ăn nấm mà không bị nôn.
 
Ngày thứ 8
 
Tôi uống nhiều rượu mạnh với một bát phở gà và đôi khi cho bản thân “ăn gian” trong ngày với 1 chiếc bánh quy.
 
Ngày thứ 10

 

 
Với chính sách Fed Up, cơ thể hấp thụ lượng đường đã giảm 45g trước kia xuống còn 2g/ngày.
 
Ưu điểm: Cân nặng của tôi giảm đáng kể, kể từ khi tiêu thụ ít đường cơ thể cảm thấy ít đói hơn vào ban ngày và cảm thấy khỏe mạnh hơn.
 
Nhược điểm: Tôi cảm thấy chứng khó tiêu thi ăn phúc tạp nhiều món ăn không đường với một số lượng lớn rau và trái cây, phô mai…

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)