Nghệ thuật - blog 2014-12-10 04:58:45

2014 - năm 'hoành hành' của nạn câu like, sống ảo


Câu sub bằng trò phản cảm, sống ảo, tung tin đồn thất thiệt… là những hành động gây bức xúc trong năm qua.

Tung tin giả chết để câu sub 

Giữa tháng 3/2014, một nữ sinh Hà thành sinh năm 1997 tung tin giả chết. Nhằm mục đích câu lượt theo dõi cho trang cá nhân, cô gái đã nhờ bạn bè đăng những status chia buồn, đau thương về sự ra đi đột ngột lên tường nhà mình để gây chú ý.


Nữ sinh giả chết câu sub gây phẫn nộ. Ảnh: FB.


Chia sẻ của bạn bè cô gái khiến nhiều người tưởng tin cô nàng qua đời là sự thật, liền để lại dòng chữ R.I.P tỏ ý thương tiếc. Sự việc sau đó vỡ lỡ khi nhiều người cho biết cô gái vẫn khỏe mạnh. Làn sóng chỉ trích bùng lên dữ dội.

Sống ảo, PR bản thân lộ liễu

Cái tên gây nhức nhối mạng xã hội nhiều nhất năm qua phải kể đến anh chàng tự nhận mìn là "hot boy đẹp trai nhất Việt Nam" -  Kenny Sang. Trang cá nhân của nam thanh niên này đăng hàng loạt phát ngôn gây choáng về gia thế và giá trị của bản thân.


Màn khoe hàng hiệu, cuộc sống vương giả thường thấy của Kenny Sang.  Ảnh: Chụp màn hình.


Khi báo chí vào cuộc tìm hiểu sự thật về gia thế, Kenny Sang phủ nhận và đưa ra những đôi co đáp trả với dư luận. Mặc dù bị chỉ trích bằng những bình luận thậm tệ nhưng nhân vật này vẫn tiếp tục câu like bằng những status và làm video thể hiện độ "quý tộc" của mình khiến người xem ngán ngẩm.

Tháng 5/2014, cộng đồng giật mình với thiếu nữ có nick-name Hong Nguyen đăng tải ảnh khoe siêu xe, điện thoại xin, đi du lịch thường xuyên… Cô gái này thường xuyên check-in ở biệt thự, xài túi hàng hiệu và cho biết mình điều hành công ty với số lượng nhân viên hàng nghìn người. Tuy nhiên, hành động của Hong Nguyen nhanh chóng bị vạch trần là bịa đặt.


Hong Nguyen thường xuyên khoe khoang đồ cá nhân trên Facebook. Ảnh:Chụp màn hình.


Pose ảnh 'tự sướng' phản cảm

Bức ảnh selfie của hai cô gái trẻ đeo khăn tang trắng, khuôn mặt tươi cười, được đăng cùng dòng tâm sự: "Nụ cười có lẽ sẽ không vui… đám tang đang diễn ra… còn 6 ngày nữa chôn ông rồi…".

Sau đó không lâu, tháng 5/2014, cộng đồng truyền tay nhau ảnh chụp một thiếu nữ có nội dung: "Trời ơi, con không kịp về mà nội đã qua đời, nội ơi". Kèm theo status là loạt hình ghi lại gương mặt khóc lóc, đau khổ của cô gái. 




Thiếu nữ pose hình không đúng hoàn cảnh gây bức xúc. Ảnh: Chụp màn hình.


Tung tin đồn thất thiệt

Tháng 2/2014, một nam thanh niên tung tin đồn thiếu gia dùng súng bắn chết người sau khi gây tai nạn trên một fanpage gây hoang mang dư luận. Sau đó, nhiều người phát hiện, đây chỉ là một vụ tai nạn không có tính chất nghiêm trọng nhưng bị tác giả thêu dệt thêm. 

Chủ nhân của câu chuyện bịa đặt này bị truy lùng. Nhân vật này tên Đình Sơn, sinh năm 1993. Sơn cho biết, việc bịa câu chuyện này chỉ nhằm muốn "đánh bóng tên tuổi" và để nhiều người biết đến page hơn.


Nam thanh niên  và câu chuyện bịa đặt nhằm câu like. Ảnh: Chụp từ màn hình. 


Tháng 11/2014, Võ Quốc Anh (20 tuổi, ngụ thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) tung tin giả "bắt người thả rắn lục đuôi đỏ" trên Facebook gây hoang mang cho người dân. Tại cơ quan điều tra, Quốc Anh nhận chỉ muốn "mua vui" mà không nghĩ đến hậu quả nghiêm trọng của sự việc.


Hành vi tung tin đồn của Quốc Anh bị công an triệu tập.


Những hành động thu hút chút danh tiếng ảo trên mạng xã hội song có thể hủy diệt teen bất cứ lúc nào. Chính vì thế, trước khi nhấp chuột, hãy thể hiện mình là người biết suy nghĩ, có lối sống sạch, thể hiện bản thân đúng đắn thay vì những trò lố phản cảm. 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)