Ăn chơi 2013-10-14 00:41:30

3 quán "nem lụi" non đất...............HN.


[size=6]Các món ăn tinh tế của đất Huế ngày càng được yêu thích ở nhiều vùng miền. Một trong những món được ưa chuộng nhất phải kể tới nem lụi cuốn bánh đa nem chấm tương.[/size]
Nem lụi ở nhà hàng trên phố Phan Huy Ích.
Ở Hà Nội có một quy tắc mà dân hay ăn hàng rút ra, hàng quán dù ngon mấy khi phát triển mở rộng thì chất lượng cũng có đôi bề tụt giảm bởi cũng khó mà chu toàn được mọi mặt.
Hàng Huế trên phố Thái Thịnh đông khách nhất nhì trong các quán bán món ăn có xuất xứ từ đất cố đô. Khách tới nhà hàng chẳng ngại gần xa kéo tới nghìn nghịt cũng được thỏa lòng phần nào khi được thưởng thức từ bún bò giò heo tới đủ loại bánh Huế. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, nhà hàng ngày càng phát triển đa dạng các món ăn để phục vụ dân văn phòng ăn trưa như cơm suất, cơm rang, lẩu cá chép om dưa…
Nhưng có lẽ, các món ăn Huế, nhất là nem lụi vẫn là món ăn được nhiều người gọi nhiều nhất khi tới nhà hàng này. Tương chấm pha vừa miệng, nem ăn cũng ngon nhưng tiếc là nguội quá nên ăn vào ngày lạnh xem chừng không được ngon bằng ngày hè. Các loại rau cuốn kèm cũng không được đầy ăm ắp và tươi ngon như trước.
Nằm trong một con ngõ nhỏ ở chợ Kim Liên (gần khu vực bán ốc), có một cửa hàng bán món Huế nhỏ xíu chưa được nhiều người biết. Nhà hàng này chỉ bán dăm món nhưng có ưu điểm là nem lúc nào cũng nóng hôi hổi bởi chỉ khi khách gọi thì bếp mới đem nem ra nướng ngay tại chỗ. Thế nên nếu có phải đợi dăm ba phút thì bạn cũng đừng nên sốt ruột vì sắp được thưởng thức món ăn tươi mới nóng. Giá cả ở quán cũng phải chăng, ăn xong, nếu thích bạn có thể gọi thêm nước quất, uống cũng là lạ. Chỉ tiếc một điều, nem lụi hàng ngõ chợ có vẻ nhỏ hơn nhiều ở Thái Thịnh và nước chấm pha thì chưa được lòng nhiều thực khách.
Mỗi nhà hàng có công thức pha tương chấm khác nhau. Các nguyên liệu để cuốn cùng có rau thơm, húng, dứa, dưa chuột…
Khác hẳn với tính chất bình dân của hai quán trên, nhà hàng trên phố Phan Huy Ích sang hơn hẳn. Không gian sạch đẹp, trang trí đầy chất thơ lại thêm bát đĩa được chọn lọc tinh tế, nem lụi cũng được bày biện đẹp mắt nên chẳng có gì khó hiểu khi giá cả ở đây đắt hơn hẳn. Việc đỗ xe ôtô cũng dễ dàng thuận tiện, có việc cần mời khách, bạn tới đây cũng hợp lý.
Trước đây, cuối phố Lý Thường Kiệt cũng có một quán Huế nổi tiếng rất đông khách dù phục vụ có chút chậm trễ. Địa chỉ của quán còn được in vào sách hướng dẫn du lịch tiếng Anh nên chẳng lạ khi thỉnh thoảng bạn nhìn thấy dăm ba vị khách nước ngoài đang thưởng thức đồ ăn ở đây. Đang ăn nên làm ra, bỗng quán ngừng bán mà không thấy thông báo chuyển chỗ đi đâu, để lại bao nuối tiếc cho người nghiện ăn đồ Huế.
Địa chỉ do độc giả gợi ý:
- Nhà hàng huế Diên Tường ở 102H2 Thành Công.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)