Bóng đá 2009-04-21 02:12:31

Ai giải cứu Lee Nguyễn?


(VTC News) - Nếu không vì có anh hẳn bầu Đức không nói Gỗ vô địch chắc như đinh đóng cột? Nếu không vì có anh hẳn nhiều đồng đội ở Gỗ không đá buông thả đến vậy? Và nếu không vì có anh trên hàng công, chắc gì hàng thủ đã chơi bài dựa công để phòng?
(VTC News) - Nếu không vì có anh hẳn bầu Đức không nói Gỗ vô địch chắc như đinh đóng cột? Nếu không vì có anh hẳn nhiều đồng đội ở Gỗ không đá buông thả đến vậy? Và nếu không vì có anh trên hàng công, chắc gì hàng thủ đã chơi bài dựa công để phòng?

> Lee Nguyễn và Kiatisuk: Hai ngôi sao, một con đường? > Lee Nguyễn và mộng anh hùng

Chiều 19/4, xem Gỗ đấu với Gạch, bạn nhận thấy bóng được xoay quanh chân ai nhiều nhất? Ai bị phạm lỗi nhiều nhất? Ai buộc phải đột phá và sút bóng nhiều nhất? Câu trả lời chỉ có một: Lee Nguyễn. Nhưng khổ quá Lee Nguyễn ơi! Một đôi vai sao gồng mình gánh trọn cả khối Gỗ?



Ai giải thoát cho Lee Nguyễn (áo trắng) (Ảnh: VSI)




Thực tế cả chiều 19/4 ấy Lee vẫn phải gánh. Trong khi Bình "củi" và Tăng Tuấn hoang phí những cơ hội mà Thonglao đã cố công tạo dựng thì Lee Nguyễn buộc phải nhiều lần độc diễn trong khu vực 16m50 để tìm bàn thắng cứu Gỗ. Khi Lee đột phá chẳng có đồng đội nào chạy chỗ, họ cứ đứng nhìn Lee đá như thể pha bóng này là của riêng anh để rồi nó lại kết thúc không thành trong cái gọi của bình luận viên: “Chỉ một chút nữa thôi thì mọi sự sẽ hoàn hảo”.



Đúng! nó sẽ hoàn hảo nếu phút 48, cú sút của anh không khẽ chạm chân hậu vệ Gạch đổi hướng bóng và đi ra ngoài khung gỗ trong gang tấc. Đáng ra may mắn nên mỉn cười với anh để người đời tấm tức khen Lee vì trước đó, một mình Lee đã xông thẳng vào vòng cấm địa, qua mặt cả 3 hậu vệ của Gạch liền lúc.



Đúng! nó sẽ hoàn hảo nếu phút 69, Santos không may mắn hơn Lee bằng việc đứng đúng chỗ quả bóng bay vào. Tất cả sân Pleiku đã nhổm dậy nhìn Lee chạy cắt mặt trong vòng cấm rồi bất ngờ vặn người tung cú sút hiếm thấy ở V.League sau một đường căng ngang bên cánh trái. Vậy mà…may mắn cứ chống lại Lee?



Chưa dừng ở đó, phút 82, Lee gợi lại một Dusit lúc còn đỉnh cao khi anh bất ngờ dốc bóng rẽ ngang từ cánh phải vào sát vạch 16m50. Trước khi tung ra cú sút chân trái đầy uy lực, bóng được đẩy từ chân phải sang chân trái rất gọn nhằm qua mặt hậu vệ đối phương đang giăng ngang. Nhưng một lần nữa "Tốt" lại chơi tốt hơn và từ chối bàn thắng của Lee.



Giá như Lee có nhiều hơn nữa một sự chung vai gánh vác Gỗ trên hàng công thì mọi chuyện có lẽ đã khác. Và giá như may mắn mỉm cười trước số phận của một ngôi sao đang dần "bạc mệnh" ở Gỗ và V.League vì cô đơn thì có lẽ bàn thắng đã hiện hữu dưới đôi chân Lee, để tất cả trở nên hoàn hảo hơn và chứng minh tài năng của Lee là có thực chứ không chỉ là câu chuyện bầu Đức "nổ" cho vui.



Người ta bảo và dường như thực tế cũng đang chứng minh Lee lên phố núi là một con đường đi xuống trong sự nghiệp. Nếu dời Gỗ để trở về trời Tây thì chắc Lee không muốn vì đó là sự phủ nhận chính mình. Nhưng nếu ở lại và sống trong cô độc cùng trọng trách gánh trọn khối Gỗ như kiểu chiều 19/4, thì e rằng Lee cũng sẽ gục. Ai giải cứu cho anh? Câu trả lời chỉ có ở Gỗ.



Hà Thành


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)