Tin tức - pháp luật 2009-01-22 06:21:00

'Ăn' 70 triệu, ngồi tù 15 năm


Nguyên thẩm phán Vũ Văn Lương trước vành móng ngựa.(Zing) - Là một thẩm phán tại TAND quận, ông Lương đã "gạ" đương sự biếu 70 triệu đồng. Đang nhận tiền thì thẩm phán này bị bắt.


Tháng 6/2008, Vũ Văn Lương là thẩm phán của TAND quận Hoàn Kiếm được giao thụ lý, giải quyết vụ án dân sự tranh chấp 2,7m2… toilet ở số nhà 90 Hàng Gai. Bị đơn trong vụ án, ông Vũ Đình Tiến là người tố cáo hành vi “ăn tiền” của thẩm phán Lương.

Ông Lương nói ông Tiến sẽ bị xử thua kiện trong vụ tranh chấp đất đai. Lương đã hứa hẹn với ông Tiến sẽ làm lại hồ sơ vụ án với giá 150 triệu đồng, nhận làm 2 lần. 11h30 ngày 15/6/2008, khi Vũ Văn Lương đang nhận số tiền 70 triệu thoả thuận giao lần đầu tại nhà hàng Vân Nam (27 Lý Thường Kiệt) thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Tại phiên tòa xét xử ngày 21/1, cựu thẩm phán bị bắt quả tang nhận 70 triệu đồng để “dàn xếp” án với đương sự vẫn phủ nhận tội trạng. Bị cáo chỉ thừa nhận đã vi phạm các quy định của ngành, tiếp xúc với đương sự để giải quyết vụ án ngoài giờ, ngoài cơ quan.

Vũ Văn Lương cũng bác lại 2 bản cung đã khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ tại CQĐT. Tuy nhiên, HĐXX nhận định, dù Lương không nhận nhưng những lời khai đó phù hợp với chứng cứ thu được, với nội dung đối chất giữa các bên tại toà. Lý lẽ phản cung của bị cáo cho rằng nhận bừa để mong được về nhà không được chấp nhận.

Chủ toạ phiên toà cũng nhấn mạnh việc Lương từng nhiều năm làm thẩm phán, không lạ gì các quy định của pháp luật mà vẫn cố tình thực hiện hành vi nhận hối lộ nên phải xử phạt nghiêm khắc.

HĐXX đã tuyên phạt Vũ Văn Lương 15 năm tù.

M.Phương

(tổng hợp)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)