Sao Việt 2009-07-15 18:32:54

Anh Thư: "Không có chuyện lao vào công việc để quên buồn"


Trước những thông tin cho rằng vợ chồng mình “có chuyện”, Anh Thư khẳng định cô và ông xã Thanh Long đang rất hạnh phúc.
Gọi điện mấy lần cho Anh Thư nhưng lần nào cũng được nghe câu nói quen thuộc: “Thư đang quay trên Đà Lạt”. Lịch quay dày đặc cho phim Có lẽ nào ta yêu nhau khiến Thư thường xuyên vắng nhà. Lần này để gặp Thư, tôi phải đợi cô hoàn thành buổi tổng duyệt Thế giới của bé lần 2 tại Nhà hát Tp. HCM.

- Anh Thư đi quay suốt như thế không sợ bị tiếng bỏ bê chồng con sao?
Thư vào vai chính nên có nhiều cảnh quay. Mà dù ngày quay một cảnh Thư cũng phải có mặt ở Đà Lạt.

Tuy nhiên, chuyến đi dài nhất của Thư cũng chỉ một tuần. Hơn một tuần là Thư la làng với đạo diễn rồi, phải có thời gian trống dành cho gia đình mình chứ. Đi liên tục dù một ngày rảnh Thư cũng tranh thủ chạy về nhà. Mình chịu cực một chút thì con mình cũng đỡ. Cũng may vợ chồng Thư ở cùng bên ngoại nên được giúp đỡ nhiều.

- Vậy mà tường Thư làm việc để quên buồn vì gần đây nghe nói vợ chồng Thư xảy ra chuyện?

Làm gì có chuyện gì. Vợ chồng Thư vẫn bình thường. Con Thư mới được một tuổi. Ai đồn mà ác thế! Nếu có chuyện đó Thư không thể đi làm nổi chứ đừng nói chuyện lao vào công việc để quên nỗi buồn.

- Anh Thư đối diện với tin đồn như thế nào?

Cuộc sống của người nghệ sỹ có quá nhiều tin đồn nên khi nghe bất cứ tin gì Thư cũng bình thường hỏi lại: “Có đúng Anh Thư không? Coi chừng lộn với Thư khác đó”.

- Thời gian ít ỏi dành cho chồng con, liệu Thư có yên tâm về ông xã?

Không phải một mình Thư đi. Anh Long cũng có những cuộc gặp gỡ, hội họp…Có nhiều khi Thư đang mải quay ở Đà Lạt thì anh ấy ra Nha Trang. Có điều dù không ở gần nhau nhưng vẫn điện thoại liên lạc. Ngoài việc đóng phim Thư chỉ có một mình còn mọi việc khác anh Long đều hỗ trợ. Ngay cả việc nhỏ nhất là mua sữa cho con anh ấy cũng lo.

Từ ngày yêu nhau, Thư và anh ấy gặp nhau thường xuyên chứ không phải lâu mới gặp nên rất hiểu nhau. Quen nhau 5 năm mới cưới và 5 năm chung sống là 10 năm rồi, có ít ỏi gì đâu.



- Có lòng tin thì mới đến được với nhau nhưng lòng tin ấy có thể không phải là mãi mãi…

10 năm đủ để hiểu một con người. Ngôi nhà chỉ được hình thành khi cả vợ chồng đều quyết tâm xây dựng. Thư và anh Long dù bận việc hay đi công tác xa nhưng tất cả đều có mục đích chung, đi tìm kiếm từng viên gạch để xây dựng gia đình ngày càng hạnh phúc hơn. Người này nhìn cách làm việc, thái độ… của người kia để tin và hiều nhau thôi.

Nếu không tin tưởng thì không tiến tới hôn nhân và sống lâu dài với nhau được. Tương lai Thư chưa thể nói trước được điều gì nhưng hiện tại từng giây, từng phút Thư đều cố gắng sống tốt. Thời điểm này mọi việc đều êm đềm, không có gì gay gắt cả.

- Thư có thể cho bạn đọc thấy mình đã cố gắng sống tốt như thế nào không?

Mọi công việc, mọi suy nghĩ Thư đều hướng tới gia đình nên hy vọng anh ấy sẽ hiểu. Nếu anh Long không nhận thấy điều đó nghĩa là bọn mình không hợp nhau nữa. Thư không phải là người đua đòi, không lo làm việc, không lo cho gia đình.

Khi dùng thứ gì Thư dùng rất kỹ. Ví dụ như điện thoại, Thư chỉ thay nó khi nó có vấn đề, chứ không phải thấy model mới đẹp hơn mà thay. Khi làm việc gì Thư cũng nghĩ đến gia đình. Không phải vì mê phim này quá mà bỏ việc công ty, bỏ chồng con để chiều theo ý bản thân. Trước khi nhận lời đóng phim, Thư phải bàn bạc cụ thể với chồng và dàn xếp thời gian. Thư nghĩ muốn người khác tốt thì trước hết mình phải sống tốt.

- Hỏi nhỏ nhé, Thư có phải là người tay hòm chìa khóa trong nhà không?

Đúng thế. Nhưng Thư không phải giữ tiền khư khư. Ngày trước, Thư xài tiền vô tư lắm nhưng có con nên xài tiền kỹ hơn. Thư không phải là người tiết kiệm nhưng có con rồi, mua gì cũng phải suy nghĩ, phải dành một khoản cho con và gia đình.

- Lo cho cha mẹ nữa chứ?

Có chứ. Ba mẹ nuôi mình từ nhỏ thì lớn lên mình phải có trách nhiệm. Từ khi học lớp 9 trong đầu Thư đã có ý nghĩ, sau này nếu làm được ba triệu sẽ dành cho mẹ một triệu, ba một triệu. Bây giờ vẫn có quỹ này. Anh Long vẫn biết mà. Mọi chi tiêu trong cuộc sống, vợ chồng Thư đều công khai.

- "Có lẽ nào ta yêu nhau" có không ít lời đánh giá, phê bình. Là diễn viên chính, chắc Thư không khỏi chạnh lòng?

Với sự thành công hay thất bại của một bộ phim, cá nhân không thể quyết định. Thư chỉ cố gắng làm tròn vai diễn của mình. Làm việc trong e kip đó, Thư hiểu hoàn cảnh và hiểu sự cố gắng của tất cả các thành viên. Phim không thành công, Thư chỉ tiếc công sức mọi người bỏ ra mà hiệu quả không cao, chứ không thất vọng.

- Anh Thư có thể tiết lộ kế hoạch tiếp theo của mình sau phim "Có lẽ nào ta yêu nhau"?

Các đạo diễn đang mời liên tục, nếu Thư không can đảm, sẽ bị… lôi kéo ngay. Thư dự tính xong phim này sẽ nghỉ một thời gian ngắn. Anh Long muốn con trai đi học, Thư thì nhất định “phải có em ở nhà mới cho đi”.

Thư sẽ dành một khoảng thời gian cho con, để con ổn định tâm lý, cảm thấy trường học là nơi quen thuộc thì mới đi làm tiếp. Lịch quay phim thất thường nên không thể sáng chở con đi học, chiều đón con về được.

- Một người ham làm việc như Anh Thư giờ ở nhà một thời gian không sợ buồn à?

Thư thường xuyên như vậy mà. Vừa nổi lên sau phim Những cô gái chân dài, Thư lấy chồng. Sau đó đóng Tuyết miền nhiệt đới, Hồn Trương Ba, da hàng thịt, rồi phim Mười đang “hot”, Thư lại quyết định có bầu. Dù làm việc thế nào Thư vẫn dành thời gian cho gia đình. Công việc phục vụ gia đình chứ không phải gia đình phục vụ công việc. Trước đây Thư từng nghỉ hai năm sinh con, bây giờ nghỉ mấy tháng đơn giản hơn nhiều.

- Chúc Thư hạnh phúc!

Theo TGVH
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)