Ôtô - xe máy 2009-01-09 19:57:25

Apollo: ‘Thần mặt trời’ mạnh mẽ của đường đua


Để đáp ứng sự mong đợi của nhiều người yêu xe, hãng xe thể thao Đức, Gumpert đã quyết định ra mắt trở lại siêu xe thể thao được làm bằng tay Apollo.

Xuất hiện lần đầu tiên tại Geneva International Motor Show năm 2006, Apollo là một trong số rất ít siêu xe thể thao được làm bằng tay hiện nay. Ngay từ khi ra mắt, Apollo đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới mê xe thể thao. Tuy nhiên, đến nay, Gumpert mới chính thức mở rộng thị trường của Apollo ra quốc tế.

Điểm quan trọng nhất của Apollo đó là sự an toàn. Khung xe có dạng ống được làm bằng thép crom-molypden với vỏ cứng liền xe được chế tạo bằng sợi carbon đã trả qua tất cả các bài kiểm tra va chạm. Trang bị động cơ 8 xi-lanh, tuabin kép với công suất 800 mã lực nhưng với khối lượng tổng cộng chỉ có 1200 kg nên Apollo chỉ gần 3 giây kể từ lúc xuất phát đã đạt được vận tốc 100 km/h. Đây là một con số đáng nể với nhiều đối thủ trên đường đua.



Dưới bàn tay nghệ sĩ của các kĩ sư Gumpert, Apollo không những đảm bảo tính khí động học vốn có của một chiếc xe thể thao mà còn thu hút bởi những đường cong quyến rũ, các đường viền và góc cạnh hoàn hảo. Nội thất thanh lịch, thể thao, cùng các trang bị tiêu chuẩn gồm điều hòa nhiệt độ, máy chơi nhạc CD-player, hệ thống định vị toàn cầu và camera chuyển hướng, Apollo phù hợp hơn với hoạt động thường ngày. Vì vậy, Apollo không chỉ mạnh mẽ nơi đường đua mà còn là chiếc xe thể thao dễ dàng điều khiển hơn trên đường phố.

Ngoài ra, Apollo còn được trang bị gói khí động học mở rộng dành riêng cho đường đua, tấm lái ngang được đưa thấp xuống hơn đẩy vận tốc cực đại của Apollo lên 360 km/h.

Theo thông tin ban đầu, giá của siêu xe thể thao 2 chỗ này có thể lên tới 400.000 USD.



Minh Hiệp

Theo Seriouswheels
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)