Bóng đá 2009-02-25 00:19:04

Arsenal nhẹ nhàng hạ gục AS Roma


(VTC News) - Vượt qua AS Roma 1-0 ở Emirates nhờ công của Robin van Persie từ chấm phạt đền, Arsenal tạo được chút lợi thế trước trận lượt về ở Rome.
(VTC News) - Vượt qua AS Roma 1-0 ở Emirates nhờ công của Robin van Persie từ chấm phạt đền, Arsenal tạo được chút lợi thế trước trận lượt về ở Rome.



> 2h45 ngày 25/2, Arsenal - Roma: Không đường lui
> Wenger kêu trời vì Arshavin không được dự C1
> Vô kỷ luật, Totti có thể bị cấm trận gặp Arsenal




Nắm thế chủ động trong suốt thời gian của trận đấu và gây không ít sóng gió cho khung thành đối phương nhưng “Pháo thủ” đã không "nổ" một cách thật giòn giã. Tuy nhiên, thày trò HLV Arsene Wenger vẫn có thể tạm hài lòng bởi họ là đội duy nhất giành chiến thắng trong loạt trận diễn ra vào rạng sáng nay.



Van Persie đã mang lại chiến thắng cho đội nhà từ chấm 11m. (Ảnh: Reuters).






Với hàng loạt chấn thương quan trọng như Rosicky, Walcott, Eduardo và Adebayor, HLV Wenger không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất. Ông cũng không có sự phục vụ của Andrei Arshavin bởi ngăn cản từ điều luật của UEFA. Vì vậy, HLV người Pháp phải xếp đội hình theo sơ đồ 4-4-2 với Nicklas Bendtner và Van Persie đá cặp trên hàng công.



Bên phía Roma, trung vệ Juan cũng không thể ra sân đồng nghĩa với việc Simone Loria được xếp đá với Mexes ở trung tâm hàng thủ. Cicinho cũng không kịp bình phục nên Marco Motta đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải. Không đủ thể lực nên Alberto Aquilani và Mirko Vucinic ngồi dự bị để Simone Perrotta và Julio Baptista đá chính. Còn đội trưởng Francesco Totti cũng đã kịp ra sân.



Vòng 16 đội Champions League





Rạng sáng 25/2:

Arsenal vs Roma 1-0
(Persie pen. 37’)

Atl. Madrid vs Porto 2-2
(Rodriguez 3, Forlan 45’ - Lopez 22’, 72’)

Inter vs MU 0-0

Lyon vs Barcelona 1-1
(Juninho 7’ - Henry 67)



Rạng sáng 26/2, 2h45:

Chelsea vs Juventus

Real vs Liverpool

Sporting vs Munchen

Villarreal vs Panathinaikos


Phấn chấn vì được thi đấu dưới sự cổ vũ nhiệt tình của đám đông khán giả nhà, các cầu thủ Arsenal nhập cuộc rất nhanh. Thiếu nhạc trưởng Fabregas, Samir Nasri đã chứng tỏ tầm quan trọng của mình với vai trò là người cầm trịch lối chơi của The Gunners.



Cơ hội đầu tiên đến với đội chủ nhà ở phút thứ 6, Nasri tạt bóng ngang vào cho Bendtner nhưng tiền đạo này lại không khống chế được bóng như ý muốn. Khung thành của The Giallorossi liên tục bị đe dọa bởi những pha tấn công từ hai cánh hay đánh thẳng vào từ trung lộ của Arsenal.



Bị ép và phải chơi phản công nhưng Roma đã tạo được một tình huống nguy hiểm ở phút 17. Hậu vệ Motta bất ngờ tung cú rocket về cầu môn đối phương, nhưng không có bàn thắng được ghi sau khi bóng chạm nhẹ vào tay thủ môn Almunia.



Cuối cùng, điều mà các khán giả có mặt trên khán đài Emirates mong chờ cũng đã đến. Phút 37, lừa được thủ môn Doni, Van Persie đã sút phạt đền thành công sau khi Arsenal được trọng tài cho hưởng quả penalty do chính chân sút người Hà Lan này bị Mexes đốn ngã trong khu cấm địa.



Quãng thời gian cuối hiệp một, cho dù The Gunners liên tiếp lao lên tấn công nhưng họ vẫn không thể chuyển hóa những cơ hội của mình thành bàn thắng. Trong khi đó, cũng có những thời điểm đội khách nỗ lực vươn lên nhằm kiếm bàn gỡ hòa nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc, Denilson đã nỗ lực cản phá mọi ý đồ tấn công của các cầu thủ áo đen ngay từ khi họ mới bắt đầu có ý định.





Totti (áo đen) và đồng đội sẽ phải cố gắng ở trận lượt về sau đây 2 tuần. (Ảnh:AP).





Hiệp hai, cho dù Roma rất nỗ lực hòng kiếm tìm một bàn thắng để giành lợi thế trên sân khách, nhưng những cố gắng của đội bóng đến từ thủ đô nước Ý vẫn chỉ là con số không trước một Arsenal lấn lướt hơn về thế trận.



Điển hình là phút 54, Arsenal phối hợp ngắn rất đẹp ở gần khu cấm địa, tạo ra pha bóng lập bập để Bendtner đối mặt với Doni. Tuy nhiên, tiền đạo này lại đưa bóng đi vọt xà ngang.



Phút 65, thêm một cơ hội nữa trôi qua mũi giày của các chân sút Arsenal. Trung vệ Loria chuyền bóng hụt bằng đầu cho thủ môn, tạo cơ hội cho Eboue có bóng trong vòng cấm địa. Tiếc rằng anh này lại tự làm chậm đà tấn công, thay vì sút bóng lại giữ bóng khiến hậu vệ Roma kịp về bọc lót.



Cơ hội đáng kể nhất của Roma trong hiệp hai chính là cú dứt điểm của John Anne Riise, cựu hậu vệ trái của Liverpool, khiến bóng đi sạt cột ọc của Arsenal trong tiếc nuối của CĐV đội khách.





Thắng 1-0, Arsenal tạo được chút lợi thế trước trận lượt về sẽ diễn ra ở Rome 2 tuần nữa.



Đội hình thì đấu:



Arsenal: Almunia; Sagna, Gallas, Toure, Clichy; Eboue (Ramsey 81), Denilson, Diaby (Song 61), Nasri; Bendtner (Vela 66), Van Persie.



Roma: Doni; Motta, Mexes, Loria (Diamoutene 70), Riise; De Rossi, Taddei, Brighi (Brighi 56), Perrotta; Baptista (Vucinic 82), Totti.



Kiên Cường
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)