Ôtô - xe máy 2011-05-22 19:04:55

Aston Martin trình làng V12 Zagato kỉ niệm 50 năm huyền thoại DB4GT


[size=2]Aston Martin trình làng V12 Zagato kỉ niệm 50 năm huyền thoại DB4GT[/size] [size=2][/size]


Nhân dịp kỉ niệm 50 năm mẫu xe huyền thoại DB4GT Zagato, hãng xe hơi Anh quốc - Aston Martin cùng công ty thiết kế Zagato đã tổ chức một buổi lễ ra mắt siêu xe V12 Zagato tại Villa D'Este Concours ven hồ Como, miền bắc nước Ý vào hôm nay.

Mặc dù hãng thiết kế Zagato từng hợp tác với rất nhiều nhà sản xuất xe hơi uy tín trên thế giới nhưng khách hàng đặc biết nhất của Zagato vẫn là Aston Martin. Dưới bàn tay nhào nặn của Zagato, Aston Martin đã cho xuất xưởng những mấu xe huyền thoại như DB4GT Zagato, V8 Vantage Zagato và DB7 Zagato. Với phiên bản V12 Zagato lần này, xe được phát triển dựa trên khung gầm của V12 Vantage và sử dụng những công nghệ của siêu xe One-77.

Vỏ xe được làm bằng nhôm chế tạo thủ công và điều này giúp nhóm phát triển dễ dàng định hình xe. Kết quả như chúng ta đã thấy, một siêu xe với vẻ đẹp thanh thoát nhưng đầy sức mạnh cơ bắp. Theo giám đốc thiết kế - Marek Reichman: "Đội ngũ thiết kế tại Gaydon đã dành rất nhiều thời gian tinh luyện mẫu concept V12 Zagato. Họ sử dụng từ mô hình máy tính tiên tiến đến mô hình đất sét để có được ý tưởng, phong cách và các chi tiết. V12 Zagato mang thiết kế lịch lãm nhưng cũng không kém phần hầm hố, phản ảnh trung thực sự cân bằng giữa sức mạnh tốc độ và phong cách truyền thống Aston Marton. Mẫu DB4GT Zagato 1960 là một ví dụ điển hình, xe vừa chứa đựng sức mạnh cơ bắp, vừa rất duyên dáng và V12 Zagato năm nay cũng thừa hưởng tinh thần của DB4GT."

Bên dưới nắp ca-pô, V12 Zagato được trang bị động cơ V12 6.0 lít cho công suất tối đa 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 568,80 Nm. Động cơ được liên kết với hộp số tự động 6 cấp với hệ thống sang số tự động và số tay (ASM/SSM) điều khiển điện thủy lực giúp phân phối lực đẩy đến các bánh sau.

Sau khi được ra mắt tại Villa D'Este Concours, Aston Martin V12 Zagato sẽ trình diễn sức mạnh tại đường thử Nurburgrin 24 vào ngày 25, 26 tháng 6 tới. Được biết, Aston Martin sẽ sản xuất V12 Zagato với số lượng rất giới hạn, giá và thời điểm bán ra chính thức vẫn chưa được công bố.

























Theo: TopSpeed
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)