Bóng đá 2009-05-17 18:30:00

Atletico giành vé Champions League từ tay Valencia


(Zing) - Atletico tiếp tục giành chiến thắng khi hạ gục đội khách Valencia với tỷ số tối thiểu nhờ pha lập công trên chấm phạt đền của tiền đạo Diego Forlan.
Theo đó, chủ sân Vicente Calderon chính thức soán vị trí thứ 4 của Valencia, đẩy “bầy dơi” xuống vị trí thứ 5, nghiễm nhiên giành một suất dự Champions League khi khoảng giữa hai đội giờ đã là 2 điểm (59-61).



Kết quả:

Espanyol 1-0 Bilbao
Luis Garcia 69’ pen

Numancia 1-0 Recreativo
Barkero 88’ pen
Santander 3-2 Valladolid
Serrano 4’; Pereira 61’; Zigic 85’ - Victor 13’; Goitom 20’
Real Betis 2-0 Almeria
González 5’; Arzu 66’
Gijon 2-1 Malaga
Gerard 24’; Rosário 53’ pen - Weligton 38’
Mallorca 2-1 Barcelona
Arango 73’; . Santana 78’ - Eto´o 10’
Atletico 1-0 Valencia
Forlan 29’ pen

Nhấn link để xem clip

Cả Valencia và Ateletico đều xứng đáng vào dự Champions League nhờ có giàn sao chẳng thua kém nhiều so với những đội bóng hàng đầu châu Âu.

Nhưng vé dự Champions League chỉ còn 1 chiếc, do đó buộc hai đối thủ phải có trận đấu một mất một còn để phân định. Atletico đã may mắn hơn, may mắn từ lợi thế sân nhà cho đến lực lượng cũng như việc được hưởng qủa phạt đền ở phút 30.

Nhưng qua đó cũng cho thấy Valencia còn nhiều vấn đề phải làm về đội hình và lối chơi. Có lẽ giờ đây, thầy trò Unai Emery tiếc ngẩn tiếc ngơ khi chẳng may ngã ngựa trên sân Espanyol cách đây 2 tuần, 1 trận thua không đáng có.

Vì nếu như không trắng tay ở trận đó thì đêm nay Valencia đã có thể vào trận với một tâm lý khác, nếu không nói là tâm lý của kẻ đã chắc suất.

Thực tế chỉ ra rằng, cả Atletico và Valencia đều chơi hết sức thận trọng ở trận đấu này, do đây gần như là cơ hội cuối cùng để họ giành được quyền dự đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Chính vì thế phải đến 15 phút sau những cơ hội đầu tiên mới được tạo dựng, chủ nhà chính là những người gây được sóng gió trước.

Đội trưởng Maxi sút bóng đi lập bập khiến thủ thành Cesar bên phía Valencia không thể ôm gọn, nhưng pha lao vào đá bồ của tiền đạo Aguero lại đi vọt xà ngang trong tư thế đá ra ngoài còn khó hơn vào trong. Ấy vậy mà cậu con rể của huyền thoại Maradona lại làm được cái điều tưởng như không hơn ấy.

Liên tục dồn ép, không cho Valencia kịp trở tay lấy lại thế trận, phút 30 tỷ số được mở cho các cầu thủ chủ nhà. Xuất phát từ pha chọc khe của Forlan, Aguero sửa sai bằng cú đột phá vào khu cấm địa rồi ngã vờ đẹp mắt, khiến trọng tài chỉ thẳng tay vào chấm phạt đền bất chấp sự phản đối kịch liệt của các cầu thủ Valencia.

Và dĩ nhiên Forlan được giao trọng trách thực hiện quả penalty quan trọng nhất của mùa giải này. Với kinh nghiệm và sự sắc bén của mình, ngôi sao người Uruguay dễ dàng hạ gục César đưa Atletico vuợt lên dẫn trước.

Uất ức, đội khách vùng lên tấn công và đã đưa được bóng vào lưới thủ thành Leo Franco ở những phút cuối hiệp một. Thế nhưng trọng tài chính lại cho rằng một cầu thủ của đội khách đã ở vào thế việt vị trước đó, nên từ chối bàn thắng của Valencia.

Kể từ đó, hai đội chơi cởi mở hơn đưa trận quyết đấu về đúng nghĩa thư hùng mà nó vốn có. Có thể nói trận đấu này là trận đấu của hai thủ môn. Nếu như bên phía Valencia tự hào với những pha bay người của Cesar, thủ thành 37 tuổi này chỉ chịu thua các chân sút của Atletico trên chấm penalty, còn ngoài ra đều không chiến thắng được anh. Còn với Valencia, Leo cũng tạo cho các chân sút Rojiblancos sự an tâm nhất định. Sự xuất sắc của thủ thành người Argentina đã giúp chủ sân Vicente Calderon bảo vệ thành công mảnh lưới trước một “bầy dơi” khát bàn thắng và hừng hực khí thế săn bàn.

Sang hiệp hai, Atletico tiếp tục tận dụng ưu thế chủ nhà. Hậu vệ Alvaro đã có đường chọc khe rất thông minh cho Simao lao xuống phá bẫy việt vị, trước khi đối mặt với thủ môn Cesar. Nhưng đáng tiếc pha dứt điểm của hiền của tiền vệ người Bồ Đào Nha đã không thể qua được tay của thủ thành Los Che.

Ít phút sau đến lượt Aguero phung phí cơ hội khi dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. Có thể nói trận này không phải của tiền đạo người Argentina khi Kun để quên cái duyên săn bàn ở nhà bên cô vợ trẻ và cậu con trai mới chào đời được mấy tháng.

Không nhân rộng được khoảng cách, thiếu chút nữa, Ateltico phải trả giá khi tiền đạo trẻ của Valencia là Joan Mata đưa được bóng vào lưới chủ nhà lần thứ hai nhưng một lần nữa các trọng tài lại đứng về phía chủ sân Vicente Calderon từ chối bàn thắng.

Và đó cũng là cơ hội đáng kể cuối cùng của Los Che, trắng tay rời Madrid, “bầy dơi” không chỉ tủi nhục vì thất trận mà còn đánh mất chiếc vé dự Champions League vào tay chủ nhà và thật khó để đòi lại khi La Liga chỉ còn vỏn vẹn 2 vòng đấu nữa.

Atletico: Leo Franco; Ujfalusi, Pablo, Domínguez, Pernía; Maxi Rodríguez (Miguel de las Cuevas 86’), Raúl García, Assuncao, Simao (Sinama Pongolle 77’); Forlán, ’Kun’ Agüero (Camacho 90’+2).

Valencia: César; Miguel, Maduro, Raúl Albiol, Alexis; Albelda; Pablo Hernández (Morientes 72’), Baraja (Joaquín 62’), Edu (Michel 81’), Mata; Villa.

HẢI TẦN
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)