Hot boy - hot girl 2009-03-06 03:23:30

BABY ACTION & LUU HUYNH LAM


hầy Lâm hiphop và những đứa trẻ bơ vơ 23:05:40, 22/09/2007Đỗ Tuấn
ưu Huỳnh Lâm bên các học trò nhỏ
Nhạc vang rền. Từng điệu nhảy combo hiphop được các diễn viên nhí thể hiện điệu nghệ trên sân khấu. Khán giả thích thú la hét vì quá ấn tượng. Trong cánh gà, một thanh niên còn trẻ lặng lẽ dõi theo từng bước nhảy của các em. Và anh bật cười sung sướng khi 9 em bé cúi đầu chào khán giả, kết thúc màn trình diễn hiphop đầy hấp dẫn.

Người thanh niên đó tên là Lưu Huỳnh Lâm, 28 tuổi, nhà ở Phước Kiểng, Nhà Bè, TP.HCM. Gần 10 năm trước, vì yêu điện ảnh mà Lâm đã từ Trà Vinh lên Sài Gòn để theo đoàn phim và học diễn xuất. Tuy nhiên anh chỉ được giao đóng thế vai trong các pha nguy hiểm, riết rồi trở thành một cascadeur chuyên nghiệp.

Được một thời gian, Lâm bỗng phát hiện mình cũng mê âm nhạc, mê những điệu nhảy và anh xin đầu quân vào nhóm múa ABC. Sau thời gian làm nghề, Lâm mày mò tự học thêm về hiphop - trào lưu đang được giới trẻ ưa chuộng vừa du nhập vào nước ta. Tích lũy đủ kiến thức và kinh nghiệm, Lâm mở lớp dạy nhảy hiphop tại nhà. Năm 2004, anh lập nhóm hiphop gồm 20 thành viên tuổi từ 16 - 23 lấy tên Action (Hành động) lưu diễn khắp các sân khấu trong thành phố và cả các tỉnh thành khác.

Câu chuyện về ông thầy dạy hiphop có lẽ đã chấm hết tại đây, nếu Lâm không phải là một người có tấm lòng vàng. Những ngày dạy nhảy hiphop ở ngôi nhà nhỏ tận Nhà Bè, anh thấy nhiều em bé chiều nào cũng đến ngồi xem. Các em bé nghèo khó này say mê âm nhạc và cả những cú xoay người, đánh hông, đá chân đặc trưng của hiphop, nhưng không có tiền trả học phí dù chỉ 30.000 đồng/tháng. "Mấy đứa tìm gặp tôi, năn nỉ cho trả góp mỗi ngày 1.000 đồng, dành dụm từ tiền bán những tờ vé dò số ít ỏi. Đa số đều mồ côi cha mẹ, đang ở với ông bà hoặc cha mẹ ly dị, mẹ ở quê làm thuê làm mướn không đủ sức nuôi… Nhìn các em còn quá bé mà bơ vơ như thế tôi cầm lòng không được nên sau khi tìm hiểu hoàn cảnh của từng đứa, tôi quyết định đưa về sống chung cùng tôi và chị gái trong căn nhà nhỏ này" - Lâm kể bằng một giọng trầm buồn.

Các pha biểu diễn ngoạn mục của nhóm Baby Action - Ảnh: kid

Rồi cái lớp học hiphop ấy cũng thành hình với các học trò nhỏ từ 5 - 14 tuổi. Lâm kể, anh em Mai Hoài Anh, Mai Quốc Anh ba mẹ mất sớm, anh em Lưu Vân Trường, Lưu Văn Đang đứa 5 tuổi, đứa 6 tuổi có mẹ ở quê làm mướn không đủ tiền nuôi nên gửi 2 em vào chùa được Lâm nhận về dạy dỗ. Rồi em Lý Thanh Phong và Võ Văn Hải mồ côi cha mẹ từ bé đang ở với ông bà, em Nguyễn Văn Phi ba mất, mẹ bỏ

đi hiện ở với người cô… 9 thành viên trong nhóm múa hiphop Baby Action của Lâm mỗi em một hoàn cảnh nhưng đều chung đam mê. Ban ngày, Lâm cho các em học tại trường Tiểu học Phước Kiểng. Em nào mất căn bản thì dự lớp học tình thương Ước mơ xanh để tập đọc tập viết lại từ đầu. Lâm tâm sự anh xem các em như con mình. Cùng vui buồn với chúng. Nhìn người đàn ông trẻ chăm lo cho 9 em bé mồ côi từ cái ăn, cái mặc đến cả việc dạy dỗ cách đối nhân xử thế rồi những động tác hiphop cực khó mới thấy hết những tình cảm anh dành cho các em bé mồ côi này. Bởi thế mà cả nhóm đều gọi Lâm bằng cái tên thân thương: thầy Lâm hiphop.

Với cát-sê mỗi đêm diễn 300.000 - 500.000 đồng cho cả nhóm, để nuôi dạy các em với Lâm cũng không ít nhọc nhằn. Mùa nắng ráo còn đỡ khổ, những ngày mưa dầm, sân khấu ế ẩm, Lâm và các em buồn rười rượi, vừa nhớ sân khấu vừa không có tiền trang trải cuộc sống. "Tôi cũng tính toán dữ lắm. Làm sao đủ tiền ăn, ở, học phí, quần áo cho các em mà còn đảm bảo hằng tháng gửi về gia đình mỗi em 700.000 đồng để phụ giúp thêm".

Đêm về, thầy Lâm cùng với đàn em nhỏ nằm lăn ra nền nhà mà ngủ. 5 giờ sáng Lâm đánh thức các em dậy chuẩn bị mọi thứ để đến trường. Chiều về tập từ 2 đến 4 giờ, tối đi diễn. Lâm kể, ban đầu các em cũng bướng bỉnh nhưng dần dần đều vô nền nếp, biết nghe lời. Thỉnh thoảng có đứa văng tục do quen miệng, Lâm phạt đòn nên giờ không em nào dám chửi bậy. Nhìn các em quá hồn nhiên và dễ thương, tôi hỏi Lâm rồi tương lai các em sẽ như thế nào sau này? Lâm trả lời, anh có nói với các em rằng đứa nào thích nghề gì cứ báo, anh sẽ dành dụm tiền cho học để sau này nuôi thân. Lâm còn mơ ước rằng nếu cát-sê cao thêm chút nữa, anh sẽ mua bảo hiểm nghề nghiệp cho các em. Nghề nhảy múa mà đặc biệt là hiphop này, tai nạn có thể đến bất ngờ. Anh lo lắm.



Trên ba chiếc xe gắn máy, Lâm cùng người chị và cô bạn gái chở cả đoàn diễn viên hiphop nhí đi lưu diễn tại các sân khấu trong thành phố như Trống Đồng, 126, Lan Anh, Đầm Sen… Tôi thấy những nụ cười hạnh phúc của các em nhỏ hòa vào dòng người đông đúc. Các em đã có một điểm tựa thật sự vững chắc trong cuộc đời này. Điểm tựa đó chính là thầy Lâm hiphop.



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)