Sức khoẻ 2010-03-12 19:13:09

Bạn có thể bỏ thuốc lá trong 5 ngày


Trước hết bạn chọn ngày bỏ thuốc. Tốt nhất là ngày thứbảy, có thể dậy muộn hoặc sắp xếp công việc và nghỉ ngơi chủ động theoý mình.

5 ngày trước ngày cai thuốc: bạn hãy liệt kê các lý docai thuốc bằng cách nghĩ trong đầu hoặc viết ra giấy. Tuyên bố với bạnbè, gia đình và đồng nghiệp rằng bạn đang bỏ thuốc và dừng mua thuốclá.



4 ngày trước ngày cai thuốc: để ý khi nào và tại saobạn lại hút thuốc. Hãy suy nghĩ xem có cái gì khác thay thế điếu thuốctrong tay bạn. Hãy nghĩ đến những thói quen sinh hoạt và làm việcthường ngày khác thay thế cho hút thuốc.



3 ngày trước ngày cai thuốc: tìm xem ai mà bạn có thểhỏi và chia sẻ khi bạn cần giúp đỡ. Bạn sẽ làm gì với số tiền tiết kiệmđược khi không phải mua thuốc lá.



2 ngày trước ngày cai thuốc: xem lại khi nào và tạisao bạn hút thuốc và tìm cách khắc phục, vượt qua những thử thách đó.Mua một số thứ thay cho thuốc lá như hạt dưa, kẹo cao su, … Chuẩn bị cách vượt qua cơn thèm thuốc: uống nhiều nước, hít thởsâu, không ngồi lại bàn ăn lâu, làm việc khác như đánh răng, đi bộ, nóichuyện với người khác, trì hoãn bằng cách đếm đến 100 hoặc nhẩm bàithơ, bài hát mình thích.



1 ngày trước khi cai: vứt bỏ hết diêm, bật lửa, gạttàn ở nhà và nơi làm việc, giặt toàn bộ quần áo để không còn mùi thuốclá. Buổi tối hút điếu cuối cùng để chia tay với kẻ thù của mình!



Ngày cai thuốc: sáng nhắc gia đình, bạn bè, đồngnghiệp rằng hôm nay là ngày quan trọng của bạn, ngày bạn cai thuốc lá.Hãy tạo công việc bận rộn nhưng không căng thẳng. Không uống rượu, càphê hay những thứ bạn hay dùng với thuốc lá. Hãy tự làm cho đầu óc vuisướng hoặc cái gì đó đặc biệt làm phần thưởng cho thành công đầu tiên.Hãy có chế độ ăn đúng và tập luyện để tránh tăng cân quá mức. Nếu bạnkhông chịu nổi và hút lại thì cũng đừng bỏ cuộc! Hãy chuẩn bị làm lại từ đầu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)