Ăn chơi 2015-08-25 08:17:11

Bản Cỏi...Điểm hẹn núi non hùng vĩ


Nếu đã đến với Bản Cỏi, các bạn sẽ không thể bỏ qua những địa điểm hấp dẫn, đặc biệt là những bạn trẻ ưa phiêu lưu và khám phá.

“Đẹp vô cùng Tổ quốc ta ơi!

 Rừng cọ đồi chè, đồng xanh ngào ngạt”

Mỗi khi nhớ tới những câu thơ này, không ai trong chúng ta không khỏi suýt xoa về vẻ đẹp thơ mộng của Việt Nam. Nhắc đến miền Bắc Việt Nam, hai địa điểm nổi tiếng được biết đến nhiều nhất chính là Vịnh Hạ Long và Sa Pa – thành phố trong sương. Nhưng ít ai biết rằng, một điểm dừng chân chưa được nhiều người nghĩ đến nằm sâu ở trong rừng quốc gia Xuân Sơn: Bản Cỏi – điểm hẹn núi non hùng vĩ của vùng đất Tổ lại gây ấn tượng bằng vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng.


Nhắc đến Bản Cỏi, đó là khu vực nằm vùng lõi của rừng quốc gia Xuân Sơn, nép mình sau những ngọn núi và cả rừng cây nguyên sinh bạt ngàn. Với hệ sinh thái đa dạng và nhiều động thực vật quý hiếm, Vườn quốc gia Xuân Sơn được coi là điểm đến hấp dẫn cho các bạn ưa khám phá, mạo hiểm. Nơi đây còn mang đậm nét văn hóa đặc trưng của người dân tộc Dao Tiền và người Mường cùng nhiều phong tục tập quán khiến nhiều người tò mònhư: cúng Bàn Vương, lễ Cấp sắc, múa Lập tĩnh và nhiều món ăn đặc sản như gà lam hay gà nhiều cựa,…


Đi tới Bản Cỏi, chúng ta phải đi dọc một con đường nhỏ bao quanh là rừng cây, không khí mát mẻ, thoáng đãng khác hẳn với nơi thành thị xô bồ. Nếu để ý, các bạn sẽ thấy những dòng suối mát trong chảy dọc con đường. Thử đi bộ con đường xuyên rừng này một lần, chắc chắn các bạn sẽ có cảm giác khác hẳn.

Nếu đã đến với Bản Cỏi, các bạn sẽ không thể bỏ qua những địa điểm hấp dẫn, đặc biệt là những bạn trẻ ưa phiêu lưu và khám phá.

Khám phá Động Tiên lung linh huyền ảo với nhũ đá độc đáo.


Hang Cỏi kỳ diệu gắn liền nhiều truyền thuyết, đặc biệt là bạn có thể trải nghiệm đi bè trong lòng hang.


Ngắm nhìn thiên nhiên rừng quốc gia Xuân Sơn cùng nhiều loài động thực vật quý hiếm


Bên cạnh đó, bạn có thể dạo chơi những con suối mát trong, không khí trong lành, thoáng đãng của miền sơn cước.


Hãy thử một lần đến với Bản Cỏi để thưởng thức hương vị núi non hùng vĩ ở đây và cùng tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng hỗ trợ người dân bản, chủ yếu là người Dao Tiền và người Mường có cuộc sống bền vững hơn được tổ chức bởi Tổ chức Tình nguyện vì Giáo dục
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)