Tâm sự - chia sẻ 2016-05-10 08:09:58

Bạn rất quan trọng nhưng chỉ trong chốc lát thôi!


Bạn rất quan trọng nhưng chỉ trong chốc lát thôi

Bạn rất quan trọng, đúng vậy bạn rất quan trọng đấy.

Cách bạn được tạo ra trên đời này đã cho thấy bạn quan trọng thế nào. Một người đàn ông khỏe mạnh sẽ sản sinh từ 20 triệu đến 100 triệu tinh trùng trong một lần lâm trận. Như vậy là khi bạn xuất hiện trên đời này nghĩa là bạn đã là người đặc biệt nhất trong số gần trăm triệu “anh em” chưa nhìn thấy mặt của mình. Nói như vậy để thấy rằng bạn là người rất quan trọng rồi đấy, vì tạo hóa đã chọn bạn.

Mỗi cá nhân chúng ta sinh ra trên đời này đều là độc nhất vô nhị và không có bản thứ hai như vậy. Đây là điều đặc biệt mà tạo hóa đã ban cho loài người vậy. Các nhà khoa học đã khẳng định rằng mỗi cá thể con người chứa một bộ gen duy nhất dù bạn có anh em song sinh. Cùng với bộ gen duy nhất thì mỗi chúng ta lại có trải nghiệm môi trường sống cũng là độc nhất vô nhị. Ý tôi nói ở đây là trải nghiệm môi trường sống chứ không phải đơn thuần là môi trường sống. Giả sử bạn có anh em song sinh với mình nhưng những trải nghiệm của bạn là của riêng bạn mà thôi, cái đó mới là thứ tạo nên con người bạn.

Bây giờ chắc là bạn đã biết mình rất quan trọng rồi đấy, chính vì thế đừng bao giờ đem mình ra so sánh với người khác nhé. Cho dù có thất bại cay đắng, hay đau đớn tột cùng cũng đừng bao giờ từ bỏ bản thân nhé!

Bạn rất quan trọng nhưng … chỉ là chốc lát thôi!

            Sao lại thế nhỉ, tôi rất quan trọng mà? Đúng vậy bạn rất quan trọng nhưng thời gian của bạn là hữu hạn. Mình cứ tính thế này, bạn có tuổi thọ là 100 năm, như thế liệu có ít quá không. Và giả sử bạn là người thành công, giàu có và tầm ảnh hưởng tới 100 năm sau. Như vậy lịch sử đã ghi nhận bạn trong 200 năm rồi đó. Vậy điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, bạn cũng sẽ bị quên lãng mà thôi.

Nhưng con số 200 năm đáng để nói chứ, sao lại chỉ là chốc lát nhỉ. Bởi vì nó chẳng là gì cả so với lịch sử loài người từ khi chúng ta còn là người cổ đại đến nay tính bằng triệu năm. Và có thể con người còn tồn tại hàng triệu năm nữa trong vũ trụ bao la này. Nếu chúng ta so sánh thời gian này với trái đất và vũ trụ bao la tính bằng tỉ năm thì lại càng nhỏ bé biết bao.

Tôi cứ nói trong phạm vi loài người thì cũng đủ thấy sự quan trọng của bạn hay tôi cũng chỉ trong tích tắc mà thôi. Chúng ta cũng chỉ là giọt nước trong cái biển người bao la ấy. Trong cái biển bao la ấy có hàng nghìn dòng chảy lớn nhỏ của lịch sử và thời đại. Mà một giọt nước thì có cưỡng lại được cả một dòng chảy không. Thế mới biết chúng ta nhỏ bé biết nhường nào và tầm quan trọng cũng chỉ đến từng ấy thôi.

Nói như vậy không phải là để ta tự ti về bản thân mà là để nhận thức đúng hơn về bản thân mình. Từ sự nhận thức đúng đắn đó ta sẽ có cách sống đúng với tầm quan trọng của mình. Trong xã hội ngày nay tôi thấy nhiều người khi có chút thành công đã tự cho mình là hơn người, cho mình cái quyền coi khinh những người khác. Có nhà đẹp, có xe hơi thì tự cho mình là đẳng cấp là tài năng mà dương dương tự đắc. Chắc có lẽ cũng bởi thành công đến nhanh quá, hay dễ quá mà sinh ra như vậy. Tôi cũng từng gặp một số người rất giàu nhưng lại giản dị đến lạ thường, nếu không ai nói thì chẳng thể biết họ giàu đến thế. Thiết nghĩ cách sống thế nào là do chúng ta lựa chọn, nhưng dù thế nào thì ta cũng chỉ là một giọt nước bé nhỏ mà thôi.

Tôi hay bạn cũng chỉ là giọt nước bé nhỏ thôi, tôi nghĩ đến những điều này và muốn chia sẻ với mọi người. Để cho ai đó nếu vẫn chưa thành công thì đừng có nản lòng, nếu đã thành công thì cũng đừng tự mãn. Chúng ta là giọt nước trong dòng chảy của lịch sử, hãy sống hết mình đi lịch sử sẽ ghi lại tầm quan trọng của bạn. Chúc các bạn thành công và có cuộc sống an nhiên nhé các bạn của tôi!

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)