Sức khoẻ 2017-01-17 08:36:58

Bệnh viêm âm đạo ở nữ giới không được chủ quan


Chứng bệnh viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Bệnh này không chỉ gây nhiều phiền toái cho chị em trong sinh hoạt hàng ngày, mà nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và kéo theo các biến chứng nguy hiểm khác.


TÁC NHÂN GÂY RA BỆNH VIÊM ÂM ĐẠO LÀ GÌ?
- Do vùng kín của chị em rất nhạy cảm, nếu không được chăm sóc cẩn thận thì sẽ có những biểu hiện không bình thường như ngứa rát vùng kín, đau rát khi quan hệ, tiểu buốt rắt… là dấu hiệu báo rằng có thể bạn bị mắc bệnh viêm âm đạo.

- Một số nguyên nhân có thể gây ra bệnh viêm âm đạo ở chị em như sau:

+ Do nấm Candida, trùng roi Trichomonas.

+ Do mắc một số bệnh lây truyền qua đường tình dục.

+ Do vệ sinh vùng kín không kỹ càng và không đúng cách.

+ Do sự rối loạn nội tiết tố estrogen.
TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT BỆNH VIÊM ÂM ĐẠO
Xem thêm: Chi phí chữa viêm âm đạo

- Có rất nhiều trường hợp chị em phụ nữ mắc bệnh nhưng không nhận ra triệu chứng của bệnh viêm âm đạo, cho đến khi bệnh trở nặng thì mới nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ phụ khoa. Chị em phụ nữ nên nhớ rằng triệu chứng của bệnh khác nhau sẽ phụ thuộc vào từng nguyên nhân gây ra bệnh là gì.

- Các bác sĩ chuyên khoa có nhiều kinh nghiệm trong việc chữa bệnh viêm âm đạo đã tổng hợp một số triệu chứng thường gặp ở phụ nữ khi mắc bệnh viêm âm đạo như sau:

+ Khí hư tiết ra bất thường nhiều hoặc ít hơn bình thường, có màu khác lạ như xanh hoặc vàng nhạt, có trạng thái sủi bọt hoặc đặc sệt.

+ Âm hộ thường xuyên ngứa rát, ẩm ướt và sưng đỏ sẽ khiến cho chị em cảm thấy khó chịu, mất tự tin trong giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày.

+ Khi quan hệ tình dục sẽ có cảm giác đau rát, lâu ngày sẽ làm giảm tâm lý ham muốn tình dục.

+ Tiểu tiện có cảm giác buốt, nóng rát… là do âm đạo bị sưng tấy, cần được điều trị kịp thời.

- Tuy bệnh viêm âm đạo không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người bệnh, nhưng nó chính là yếu tố tiềm ẩn của nhiều loại bệnh nguy hiểm khác nếu như bạn không có phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo kịp thời.


NHỮNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH VIÊM ÂM ĐẠO
- Xem thêm: Địa chỉ chữa viêm âm đạo

- Nếu như để bệnh viêm âm đạo lâu ngày mà không chữa trị thì có thể dẫn đến những nguy cơ như:

+ Trong sinh hoạt đời sống hàng ngày sẽ có nhiều bất tiện như khí hư nhiều, có mùi kèm theo làm chị em cảm thấy khó chịu, không thoải mái trong mọi sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời chứng bệnh này sẽ là nguyên nhân dẫn đến hạnh phúc gia đình bị tan vỡ do giảm ham muốn tình dục (do đau rát khi quan hệ).

+ Dễ mắc một số bệnh viêm nhiễm khác nếu không chữa trị bệnh viêm âm đạo kéo dài thì dẫn đến nguy cơ viêm nội mạc cổ tử cung, viêm niệu đạo, viêm vùng chậu…

+ Khi phụ nữ đang mang thai bị viêm âm đạo thì sẽ có thể tác động xấu đến thai nhi, dễ dàng bị sẩy thai, sinh non, thai ngoài tử cung… Và hơn nữa thì khi trẻ được sinh ra bằng đường tự nhiên sẽ có thể bị suy giảm và mắc các bệnh về hô hấp.

+ Gây ra hiếm muộn và vô sinh ở nữ giới. Khi môi trường tự nhiên - độ pH trong âm đạo bị ảnh hưởng, rối loạn thì nó sẽ gây tác động đến sức sống của tinh trùng khi xâm nhập vào âm đạo, qua đó làm cho khả năng thụ tinh kém dần khó có thai. Lâu ngày sẽ gây ra biến chứng hiếm muộn, vô sinh.
NGĂN NGỪA BỆNH VIÊM ÂM ĐẠO NHƯ THẾ NÀO?
- Chị em nên chú ý vệ sinh sạch sẽ thường xuyên bằng nước muối pha loãng. Không nên lạm dụng các chất dung dịch vệ sinh. Tuyệt đối không được thụt rửa sâu trong âm đạo gây mất cân bằng độ pH làm tăng tỷ lệ mắc bệnh viêm âm đạo.

- Luôn mặc quần áo khô, thoáng, sạch sẽ và đồ lót thì nên chọn chất liệu vải cotton mềm mịn để cho vùng kín không bị bí bách, khó chịu, bị tổn thương.

- Trước và sau khi quan hệ tình dục thì nên vệ sinh sạch sẽ, tránh không nên quan hệ tình dục bừa bãi, nên sử dụng bao cao su khi quan hệ để phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

- Nên thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt thật lành mạnh hợp lý nhằm tăng sức đề kháng cho cơ thể tránh bị vi khuẩn xâm hại cho thể gây ra ngứa rát âm đạo.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)