Ôtô - xe máy 2009-02-26 07:37:00

Bentley Continental Supersports – Nhanh nhất và nhẹ nhất


Dự kiến sẽ có mặt tại triển lãm Geneva vào tuần tới dưới hình thức một model sản xuất, Supersports là chiếc Continental nhanh nhất và nhẹ nhất của Bentley từ trước tới nay.
Khởi đầu từ một dự án thăm dò, Supersports có thể trở thành chiếc Continental GT bán chạy nhất của Bentley. “Mục tiêu của đội kỹ sư Bentley là tạo ra một chiếc Continental ưu tú”, Uli Eichhorn – kỹ sư trưởng của Bentley cho biết.

Trang bị động cơ tăng áp W12 630 mã lực, Continental Supersports có thể sử dụng cả nhiên liệu truyền thống lẫn xăng E85. Những thay đổi để giúp chiếc xe có thể chạy bằng E85 là một nỗ lực lớn. Cũng như việc tái thiết hệ thống nhiên liệu để đối đầu với sự ăn mòn của ethanol, tất cả các hệ thống điện tử phụ đều phải được lập trình và xây dựng lại cho hợp lý.


Thay đổi chính ở động cơ nhằm tăng công suất lên hơn 600 mã lực nằm ở hệ thống tubo kép. Hộp số tự động 6 cấp ZF phiên bản chuyển số nhanh mới nhất đưa vận hành của động cơ lên một tầm cao mới với khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h trong vòng 3,7 giây.

Được xem là chiếc Bentley xuất sắc nhất của hãng xe Anh quốc, với nhiều thay đổi trên từng chi tiết, Supersports mang đến một trải nghiệm thực sự thú vị sau vô-lăng.

Quan trọng nhất là một tỷ lệ phân chia mô-men xoắn 60:40, giúp giảm tình trạng mất lái và tăng khả năng điều chỉnh khung gầm trên bướm ga. Ngoài ra, vệt lốp sau cũng lớn hơn, mở rộng 0,8 inch, nhằm tăng cường độ ổn định ở tốc độ cao, và phanh carbon gốm tiêu chuẩn giúp ghìm cương “con ngựa bất kham” Supersports khi đang ở vận tốc cao nhất.


Hệ thống lái, hệ thống treo, lò xo, và giảm xóc cũng được chỉnh sửa để phù hợp với con số vận hành mới.

Mặc dù Bentley không đề cập đến trọng lượng 2240kg của Supersports nhưng nó được xem là chiếc Continental Speed nhẹ nhất từ trước tới nay.Ghế sau được bỏ đi, tấm hông phía sau được làm từ sợi car-bon và la-zăng hợp kim 20inch khối lượng nhẹ tiết kiệm 2,5kg mỗi góc. Tổng cộng, Supersports nhẹ hơn 110kg so với GT Speed.

Phong cách thiết kế của mẫu xe này cũng có nhiều điểm khác biệt. Hốc hút gió được bổ sung ở nắp ca-pô và cản trước khiến xe trông hầm hố hơn. Một thay đổi nhỏ nữa là những viền kim loại mạ chrome màu khói bóng láng bao quanh cửa sổ xe.

Bên trong, nội thất chủ yếu được làm bằng sợi carbon mới. Một thanh rầm chạy dọc ca-bin khiến xe trông cứng cáp hơn nhưng thực tế đó là thanh đỡ hành lý.


Ngoài ra, còn nhiều vật liệu đắt tiền sử dụng cho thiết kế nội thất, đội mức giá của Supersports lên cao hơn 20%. Mặc dù chưa có giá cụ thể nhưng có lẽ bạn sẽ phải chuẩn bị không dưới 250.000USD nếu muốn đưa chiếc xe này về ga-ra.

Supersports sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào mùa thu năm nay và phiên bản E85 dự kiến được giới thiệu vào mùa hè năm 2010.

Theo Autonet
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)