Điện thoại - Tablet 2009-02-10 18:11:00

BlackBerry thách thức điện thoại để bàn


(TT&VH Online) - Hãng sản xuất Research In Motion (RIM) đang phát triển bộ giải pháp Mobile Voice System (MVS) với tham vọng đưa những tính năng tiên tiến của hệ thống điện thoại để bàn cho doanh nghiệp vào các sản phẩm BlackBerry của mình.


Một bản chưng cầu ý khiến gần đây của Forrester Research cho thấy 64% các doanh nghiệp có nhu cầu di động hóa các tính năng văn phòng, chính vì vậy dòng điện thoại thông minh liên tục mở rộng thị phần. Trong khi đó, rất nhiều bộ phận IT hỗ trợ kết nối vào hệ thống mạng dữ liệu đối với người dùng di động nhưng lại hoàn toàn bỏ ngỏ hệ thống mạng thoại.





MVS bao gồm một máy chủ hoạt động bên trong firewall của hệ thống mạng và kết nối tới tổng đài thoại (PBX) của doanh nghiệp. RIM cho biết, giải pháp này sẽ cung cấp cho dòng điện thoại BlackBerry các tính năng tương tự như điện thoại để bàn.

David Heit, giám đốc bộ phận quản lý sản phẩm, nói: “Ý tưởng này nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực ra lại chứa đựng rất nhiều tính năng thú vị. Xét về mặt hiệu quả công việc, chúng ta có thể liên lạc được ở bất cứ đâu. Tôi đã có lần nhận cuộc gọi từ đường thoại văn phòng ở trên đỉnh tháp Eiffel”.

Với hệ thống này, cuộc gọi có thể được thực hiện từ thiết bị cầm tay BlackBerry, thông qua hệ thống mạng dữ liệu không dây, kết nối vào máy chủ BlackBerry Enterprise (BES), rồi vào máy chủ MVS. Rồi tiếp tục kết nối vào PBX thông qua tín hiệu SIP hoặc các cổng phương tiện, và cuộc gọi sẽ được định tuyến đi từ đó. Một trong những lợi ích của giải pháp này là người sử dụng có thể gọi tới các số nội bộ của văn phòng, cũng như nhận các cuộc gọi từ số nội bộ bằng chiếc điện thoại di động của mình mà không cần phải xuất hiện ở văn phòng.

Phương pháp định tuyến cuộc gọi này có thể giúp doanh nghiệp cắt giảm đáng kể chi phí, đặc biệt là những doanh nghiệp có văn phòng ở nhiều khu vực địa lý cách xa nhau. Ví dụ, liên lạc giữa hai mạng di động quốc tế có thể rất tốn kém, nhưng nếu sử dụng giải pháp của RIM, các cuộc gọi vẫn được xem như được thực hiện từ mạng điện thoại để bàn. Người sử dụng cũng sẽ có được những tính năng tiên tiến của điện thoại để bàn trên chiếc di động của mình, họ có thể chuyển cuộc gọi, gửi thư thoại, hay truy cập trực tiếp vào hòm thư thoại của mình.

MSV cũng cho phép quản lý các mạng thoại di động giống như quản lý hệ thống mạng dữ liệu thông thường. Các doanh nghiệp có thể lưu trữ các số điện thoại gọi đi, gọi đến, cũng như thời gian thực hiện các cuộc gọi thông qua máy chủ. Bộ phận IT của doanh nghiệp có thể thiết lập chính sách và áp dụng cho các cuộc gọi, ví dụ hạn chế các cuộc gọi quốc tế hoặc đường dài cho các đối tượng cụ thể.

Đối với những người đã gắn chặt cuộc sống của mình với chiếc BlackBerry, Heit cho biết giải pháp này cũng là một cách tốt để họ khiến cuộc sống công sở và gia đình trở nên cân bằng hơn. Ông nói: “Nếu bạn bị lỡ một cuộc gọi quan trọng vì bạn không có mặt tại văn phòng, sếp của bạn sẽ không nổi giận về việc bạn ở đâu, mà chỉ vì bạn không chịu nhấc máy. Giải pháp này sẽ giúp bạn nhận một cuộc điện thoại quan trọng ngay cả khi bạn đang đi đón con vào lúc 3 giờ”.

Hơn nữa, MVS cũng cho phép người sử dụng tách biệt số di động và đường thoại “kết nối” vào nó, chính vì thế người sử dụng vẫn có thể đảm bảo tính riêng tư cho số điện thoại của mình. Hệ thống cũng cho phép chuyển đổi qua lại giữa điện thoại để bàn và thiết bị BlackBerry ngay giữa quá trình đàm thoại.

Hệ thống MVS hoàn toàn tương thích với hệ thống BES sẵn có, chi phí cho giải pháp này vào khoảng 8 nghìn USD và không có thêm bất cứ khoản phí nào khác.



Đặng Trần Việt (theo InformationWeek)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)