Ôtô - xe máy 2009-04-06 04:15:00

BMW X5 M, X6 M chính thức lộ diện


(TT&VH Online) - BMW chính thức công bố “đứa con tinh thần” BMW X6 M, X5 M có tính năng vận hành cao tại Triển lãm ô tô New York vào ngày 9/4 tới. Là phiên bản thể thao trong dòng sản phẩm SUV/Crossover đầu tiên mà BMW sản xuất, vì vậy BMW X6 M được “chăm sóc” khá kỹ lưỡng, là đối thủ cạnh tranh của Cayenne Turbo của Porsche và những mẫu xe Crossover công suất cao khác. Ngoài ra, phiên bản BMW X5 M đời 2010 tính năng vận hành cao sẽ là đối thủ cạnh tranh với Mercedes ML63 AMG.

Theo thông tin của BMW, X6 M sử dụng động cơ mới nhất của BMW, 4,4L V8 tăng áp kép công suất lên tới 555 mã lực tại tốc độ động cơ 5750 vòng quay mỗi phút, mômen xoắn là 501 lb-ft trong dải vòng tua động cơ từ 1500 đến 5650 vòng mỗi phút, nâng cấp từ động cơ của X6 thường. X6 có thể đạt vận tốc 96 km/h trong 4,7 giây.


Phiên bản X5 M “tiến bộ” hơn X6 M, được trang bị đầy đủ những tiện tích và tính năng sử dụng như dòng X5 thông thường, sử dụng động cơ V8 4.4L tăng áp kép, cho công suất cực đại 555 mã lực tại tốc độ động cơ 5.750 vòng/phút và mô-men xoắn 501 lb-ft trong dải vòng tua động cơ từ 1.500 đến 5.650 vòng/phút.


Hai phiên bản mới BMW X6 M và X5 M đều là dòng xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) xDrive đầu tiên của BMW, càng khẳng định phong cách thể thao cho dòng ‘M’ nổi tiếng của hãng xe hơi Đức. Với hệ thống treo khí nén thiết kế đặc biệt cho dòng ‘M’, có thể tự động điều chỉnh độ cao cho thích hợp với điều kiện địa hình (Adaptive Drive), và hệ thống lái điện Servotronic mới phát triển. Ngoài ra, cả hai phiên bản đều được trang bị hộp số 6 cấp nhằm tối ưu hóa vận hành của xe. Người điều khiển có thể lựa chọn điều khiển số bằng tay truyền thống hay bằng điện.


Mặc dù ở X5 M và X6 M được trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường tiêu chuẩn, nhưng chế độ chủ động điều khiển M Dynamic Mode (MDM) sẽ giảm đáng kể tác động của hệ thống kiểm soát độ bám đường, để người điều khiển xe có thể thực hiện những cú drift. Ngoài ra, BMW còn đưa chế độ tắt hệ thống cân bằng điện tử (DSC-Off Mode) vào cả X5 M và X6 M để các tay lái có được cảm giác mạnh không chỉ là lái xe đơn thuần.












BMW X6 M













BMW X5 M



Huy Nghĩa (theo Leftlane)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)