Sức khoẻ 2014-02-27 09:16:16

Cà phê có thể giảm nguy cơ ung thư miệng, ung thư họng


 
Uống nhiều cà phê có thẻ có một số lợi ích đối với sức khỏe răng miệng.
 
Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng những người uống bốn ly cà phê có chứa caffeine mỗi ngày giảm nguy cơ phát triển ung thư miệng hoặc cổ họng khoảng một nửa so với những người uống ít hoặc không có cà phê. Các nhà nghiên cứu đang kêu gọi thận trọng vì vẫn cần phải xác nhận thông tin này. 
 
Các thông tin xuất hiện trên American Journal of Epidemiology.
 
Ung thư Miệng và ung thư họng thường không được phát hiện ở giai đoạn đầu vì các triệu chứng thường xuất hiện khá trễ. Các triệu chứng này đôi khi còn bị nhầm lẫn với một số bệnh khác.
 
Nghiên cứu trước đây vẫn chưa biết được cà phê hay cafein có làm giảm nguy cơ ung thư hay không. Nghiên cứu này sử dụng một số thông tin tổng hợp từ các nghiên cứu trước phân tích trà và cà phê. Những nghiên cứu cho thấy những người uống bốn ly cà phê chứa caffeine mỗi ngày có nguy cơ thấp hơn 49 phần trăm bị ung thư miệng. Mối liên kết không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác như giới tính, sử dụng thuốc lá và rượu.
 
Kết luận từ nghiên cứu này không phải là khuyên mọi người nên uống quá nhiều cà phê. Mà thay vào đó là cho thấy có một số lợi ích đối với những người thường xuyên uống cà phê.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)