Sao Việt 2009-06-24 06:17:05

Ca sĩ Việt - “Muôn màu” scandal.


[size=2]Trong thời điểm ca sĩ mọc lên như nấm hiện nay thì việc để mình trở nên nổi bật, được nhiều người quan tâm và biết đến hơn là điều mà bất cứ ca sĩ nào cũng mong muốn. Nhưng để làm được điều này thì không phải ai cũng có khả năng, bởi thực tế cho thấy, nhiều khi chỉ có giọng hát hay thôi thì chưa đủ.

Và bởi vậy, cùng với sự ra đời của hàng loạt ca sĩ mới mỗi ngày là lại kéo theo hàng chuỗi scaldan kèm theo được phát tán với tốc độ chóng mặt trên mạng. Đến nỗi, nhiều khi khán giả phải đặt câu hỏi, những scandal đó là vô tình hay cố ý mà có?

[/size]

[size=1] Những ca sỹ từng gây "ồn ào" cư dân mạng[/size]


[size=2]
Nữ ca sĩ “thi nhau” lộ ảnh nóng

Sau vụ lộ clip nóng của người mẫu nổi tiếng Yến Vy, thì bên phía nữ ca sĩ, kể từ sau cuộc thi Sao mai điểm hẹn 2004, cái tên Nguyễn Hồng Nhung được nhắc đến không phải bởi những gì cô trình diễn trên sân khấu mà nó gắn nhiều hơn tới scandal clip sex của cô cùng bạn trai. Từ sau đó, những bức hình nóng hay các clip có cảnh phòng the của nữ ca sĩ luôn là đề tài được cư dân mạng đặc biệt quan tâm.

Có thể kể tới những tấm hình khỏa thân được chụp một cách rất nghệ thuật của ca sĩ Hồ Ngọc Hà cách đây vài năm, hay gần hơn là một loạt scandal ảnh nóng của các nữ ca sĩ trẻ như Minh Hằng, Thủy Tiên, Duyên Anh (Việt Nam Idol 2008), ca sĩ - diễn viên Lê Kiều Như,… Nhẹ nhàng hơn là những sự cố lộ ngực khi đang biểu diễn như Lưu Hương Giang, Mai Khôi,…

[/size]

[size=1]Nguyễn Hồng Nhung được cho là "tiên phong" trong việc … bị lộ ảnh "nóng"[/size]


[size=2]
Gây được nhiều sự chú ý nhất trong năm 2008 là đoạn clip nóng bỏng của Hoàng Thùy Linh với bạn trai bị phát tán trên mạng khiến nhiều phụ huynh lo lắng, bởi khi đó, cô đang được coi là biểu tượng của giới trẻ qua bộ phim sitcom Nhật ký Vàng Anh.

Ngoài ra, cũng gây ồn ào không kém là cô ca sĩ, diễn viên Huỳnh Minh Thủy, hay được cư dân mạng biết đến dưới cái tên Thủy Top. Sau bộ ảnh khá gợi cảm do chính mình làm người mẫu kiêm stylist, Thủy tuyên bố muốn được trở thành một “biểu tượng sexy” của giới trẻ với vòng 1 ngoại cỡ.

Nam ca sĩ “thi nhau”… ra tòa

Không thể lộ ảnh nóng như bên phía nữ, nhưng các nam ca sĩ cũng có những kiểu scandal của riêng mình, điển hình là các vụ kiện cáo nhau ra tòa. Chuyện “cơm không lành, canh chẳng ngọt” giữa ca sĩ với bầu sô, ca sĩ với công ty độc quyền đã không còn là chuyện xa lạ gì.

Mới đây nhất, công ty Thiên Thi đã đâm đơn kiện cựu ca sĩ con cưng của mình là nam ca sĩ Cát Vũ, vốn được biết đến với nghệ danh Tim. Công ty này cho rằng ca sĩ Tim (Cát Vũ) đã tự ý đơn phương chấm dứt hợp đồng, yêu cầu anh không được tiếp tục sử dụng nghệ danh Tim và đòi bồi thường 10 tỷ đồng. Vụ kiện tụng này đã gây xôn xao cư dân mạng bởi ca khúc Một vòng trái đất của Tim (Cát Vũ) song ca với nữ ca sĩ Minh Hằng hiện đang rất được yêu thích. Chủ đề này nhanh chóng trở nên rất hot trên các diễn đàn âm nhạc.

[/size]

[size=1]Sau vụ kiện tụng rùm beng với công ty Thiên Thi, Tim càng được khán giả teen chú ý.[/size]


[size=2]
Cách đây vài năm, khi cái tên Q.H còn chưa được nhiều người biết đến thì bỗng dưng, anh liên tục xuất hiện trên mặt báo với hàng loạt scandal nối tiếp nhau. Mở đầu là tin đồn dùng tiền để thường xuyên được xuất hiện trên truyền hình, ẩu đả với ca sĩ Lâm Vũ, kỳ thị Nam - Bắc trên báo Thể thao văn hóa, phát hành ca khúc bị cấm tại Việt Nam, và đặc biệt là vụ kiện tụng với H.T.Production về vấn đề độc quyền ca khúc Tình yêu của tôi.

Và chắc hẳn khán giả cũng chưa quên được vụ Quốc Tuấn (Mr Siro) và Gia Đoàn tuyên bố ca sĩ Bảo Thy và nhóm nhạc 2B đã “cướp” ca khúc "Em" của mình. Cuộc “phím chiến” trên blog của Quốc Tuấn và Bảo Thy đã khiến nhiều người phải nín thở theo dõi cho tới khi có người phát hiện ra ca khúc Em cũng đạo nhạc nước ngoài thì cuộc tranh cãi mới được chấm dứt.

Scandal - Con dao hai lưỡi

Không ầm ĩ bằng các vụ lộ ảnh nóng hay dính vào kiện tụng, một số ca sĩ lại có những cách tạo scandal khác nhẹ nhàng hơn nhưng vừa đủ để khiến khán giả chú ý tới mình. Đó là những phát ngôn gây sốc, úp mở chuyện tình cảm, hay “vô tình” so sánh mình với những tên tuổi nổi tiếng khác, đạo nhạc, mua giải thưởng,… Kết quả sau những scandal này để lại cũng khác nhau. Có những người nổi lên như diều gặp gió, cũng không ít người phải lặng lẽ rút lui khỏi showbiz.

Hồ Ngọc Hà sau scandal lộ ảnh "nóng" trên mạng, mặc dù không biết là thật hay giả, nhưng cô đã được chú ý nhiều hơn, sau đó cô ký hợp đồng với nhạc sĩ Đức Trí và đến nay đã trở thành một trong những ca sĩ giải trí hàng đầu Việt Nam.

[/size]

[size=1]"Nữ hoàng quảng cáo" Hà Hồ cũng từng bị dính scandal "ảnh nóng"[/size]


[size=2]
Hồ Quỳnh Hương cũng là một trong số những ca sĩ “phất lên” được sau scandal tình cảm với nhạc sĩ Hà Dũng và bị nghi ngờ là mua giải Mai Vàng của báo Người lao động.

Sau sự cố clip nóng, Hoàng Thùy Linh không những không bị lên án, tẩy chay mà còn nhận được không ít sự đồng cảm của khán giả. Bỗng chốc, các hợp đồng biểu diễn tăng lên chóng mặt, thậm chí, mới đây Linh còn được mời làm đại diện cho game Linh vương. Cát-xê cũng theo đó mà cao hơn rất nhiều.

Hay Thủy Top, từ một cô gái không được ai biết đến, chỉ sau một bộ ảnh đã được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm. Có một dạo, Thủy xuất hiện trên truyền hình với tần suất rất lớn nhờ hai bộ phim truyền hình được chiếu trên hai kênh khác nhau trong một thời gian dài. Có thể nói, Thủy là người gặp nhiều thuận lợi nhất từ khi bước chân vào showbiz cho tới nay.

Thế nhưng, bên cạnh số ít những người có thể thành công kia cũng có không ít những ca sĩ đã phải đánh đổi bằng cả sự nghiệp của mình như Nguyễn Hồng Nhung. Hoặc chỉ được nhắc tới tại thời điểm ấy, còn sau đó lại lặn mất tăm do không có thực tài.

Vĩ thanh

Có những scandal được ca sĩ cố tình tạo ra để đánh bóng tên tuổi, và cũng có những scandal nằm ngoài ý muốn. Khoan hãy nói về việc họ sẽ thành hay bại sau những scandal đình đám. Tính xa hơn, nếu xét về góc độ con người, gia đình, liệu sau này họ sẽ ra sao? Có phụ huynh của gia đình gia giáo nào lại muốn con trai mình lấy một người mà toàn bộ những góc thầm kín nhất đã được phơi bày ra cho toàn bộ thiên hạ xem, rồi bình phẩm về để làm vợ?

Rõ ràng, tất cả các scandal đều không mang lại điều tốt đẹp cho những người liên quan, không ở góc độ này thì sẽ ở góc độ khác, không vào thời điểm này sẽ vào thời điểm khác. Nếu một người không thực sự có tài năng mà chỉ dựa vào scandal để mong nổi tiếng thì sẽ chỉ nhận được những lời dè bỉu, khinh miệt của người đời.[/size]




(ST)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)