Nhạc 2009-10-29 06:01:00

Cả Thủy Tiên và Seung Ri đều "đạo" nhạc của Justin?


Những thông tin mới nhất về scandal đạo nhạc lùm xùm những ngày qua đây!
Mặc dù trong ngày hôm qua, Thủy Tiên đã có câu trả lời chính thức về nghi vấn đạo nhạc – “điểm giống nhau duy nhất giữa “Chàng trai tháng 12” và “Strong Baby” (Seung Ri) là cả hai đều được sáng tác chung một đoạn beat trống, còn các nhạc cụ khác tạo nên ca khúc cũng như melody thì hoàn toàn khác nhau”, nhưng vẫn còn rất nhiều ý kiến không đồng tình và tiếp tục khẳng định chắc nịch rằng “Thủy Tiên đã đạo nhạc của Seung Ri”.

Thế nên để làm sáng tỏ hơn nữa mọi việc, chúng tớ đã tìm kiếm lại thông tin ca khúc “Strong Baby” của Seung Ri và song song đó là cuộc trao đổi nhanh với hai nhạc sĩ trẻ đình đám hiện nay - NS Nguyễn Văn Chung và NS Đằng Phương. Nhưng trước khi nghe ý kiến của hai nhạc sĩ này, hãy cùng xem lại một chút “profile” ca khúc “Strong Baby” của Seung Ri đã nhé!




"Chàng trai tháng 12" - Thủy Tiên

“Strong Baby” là ca khúc nằm trong album thứ 2 của nhóm Big Bang - “Remember” và được cậu em út Seung Ri thể hiện trong các hoạt động trình diễn solo của mình. Cùng có mặt trong “Remember” nhưng so với những “Sunset Glow”, “Remember”, “Oh Ah Oh” và “Wonderful” thì “Strong Baby” gần như không tạo được sự nổi bật và cho đến khi Seung Ri chính thức debut trên sân khấu SBS Gayo DaeJeon, tình hình vẫn chưa có dấu hiệu khả quan. Cơn bão mang tên Seung Ri và “Strong Baby” chỉ thực sự làm điên đảo fans vào ngày đầu tiên của năm 2009, khi MV “Strong Baby” lên sóng.






Seung Ri và cú lột xác trong MV "Strong Baby"


Sự lột xác, trưởng thành của cậu em út Big Bang không chỉ được thể hiện qua trang phục vest, những cô người mẫu sexy mà còn được nâng cấp táo bạo hơn với hình ảnh khoe body của Seung Ri, cùng cảnh nóng trên giường với nhân vật nữ chính. Tuy nhiên bên cạnh những hiệu ứng tích cực, đưa tên tuổi Seung Ri “nóng” đến đỉnh điểm thì có một vài ý kiến cho rằng “Strong Baby” đã “đạo” bản hit “Sexy Back” của Justin từ nhạc đến hình ảnh, vũ đạo trong MV. Ngay lập tức, một cuộc chiến nảy lửa giữa fans và anti-fans Big Bang đã diễn ra tưng bừng trên khắp các blognews, website, forum… nhưng kết quả cuối cùng thì ai theo dõi Kpop cũng biết, Seung Ri vẫn tiếp tục quảng bá “Strong Baby” đến khi kết thúc kế hoạch vì đơn giản anh không hề “đạo nhạc”, hai ca khúc chỉ giống nhau ở điểm duy nhất là cùng dùng một beat nhạc mà thôi.




"Sexy Back" của Justin
Còn dưới đây là ý kiến của hai nhạc sĩ về vụ việc lần này:

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung: “Nghe qua đúng là sẽ thấy ngay “Chàng trai tháng 12” và “Strong Baby” giống nhau ở việc dùng chung một beat nhạc, còn melody bài hát của Thủy Tiên hoàn toàn khác bài mà Seung Ri thể hiện nên không thể khẳng định Thủy Tiên “đạo nhạc” được. Chuyện sử dụng một beat nhạc quen thuộc, rồi sáng tác melody khác đã không còn xa lạ trên Thế giới và cả ở Việt Nam.”





Nhạc sĩ Đằng Phương: “Từng làm việc cùng với Thủy Tiên cho những ca khúc nhạc phim “Đẹp từng centimet” do chính Tiên sáng tác, anh biết rất rõ khả năng của Tiên nên khi nghe thông tin này anh cũng rất bất ngờ. Tuy nhiên anh có thể khẳng định là Thủy Tiên không đạo nhạc vì nếu nghe kĩ mọi người sẽ thấy cả “Chàng trai tháng 12”, “Strong Baby” và “Sexy Back” đều có chung một beat nhạc của R&B pha Dance đang rất thịnh hành, không thể vinh vào đó mà khẳng định được.”

Về phía mình, Thủy Tiên cũng cho biết sẽ không phát biểu gì thêm về sự việc lần này nữa. Mà chị ấy chỉ hy vọng các khán giả nghe nhạc hãy có cái nhìn và những ý kiến thật khách quan mà thôi!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)