Internet 2009-01-15 23:01:00

Các kiệt tác của bảo tàng Prado lên Google Earth


Kể từ ngày 12/1, các kiệt tác của bảo tàng Prado (Tây Ban Nha) sẽ được đưa lên Google Earth.


Họa phẩm Las Meninas của
Diego Velazquez

"Sự tiên tiến về công nghệ này sẽ giúp bất cứ ai cũng có thể tiếp cận được với các tác phẩm từ bất cứ đâu trên thế giới”, Miguel Zugaza, giám đốc bảo tàng Prado nói trong cuộc giới thiệu chính thức dự án nói trên.

Trong số 14 kiệt tác hiện đang có mặt trên online còn có họa phẩm Las Meninas của Diego Velazquez. Bức tranh mô tả công chúa Infanta Margarita (1651-1673) và cận thần của bà được coi là tác phẩm vĩ đại nhất của Velazquez và là một trong những họa phẩm nổi tiếng nhất của bảo tàng Prado 200 năm tuổi này.

Bên cạnh đó, từ máy tính của mình người yêu hội họa còn có thể thẩm định một cách chi tiết các bức tranh El Tres De Mayo của Francisco de Goya, bộ ba bức tranh The Garden Of Earthly Delights của Hieronymus Bosch cũng như các tác phẩm của Rubens, Titian, Rembrandt và El Greco.

"Đây là dự án như vậy đầu tiên trên thế giới”, ông Javier Rodriguez Zapatero, phụ trách chi nhánh Google ở Tây Ban Nha, cho biết.

Thực ra, nhiều bảo tàng lớn trên thế giới như Louvre ở Paris đã cho phép cư dân mạng zoom các tác phẩm trong bộ sưu tập của mình, nhưng chất lượng hình ảnh không được như của Google Earth. Các hình ảnh của Google Earth hiện có độ phân giải lên tới 14.000 megapixel, gấp 1.400 lần so với một bức ảnh được chụp từ camera 10 megapixel.

Bảo Nguyên
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)