Internet 2009-02-04 06:01:00

Các mẹo nhỏ để tìm kiếm hiệu quả với Google (1)


[Kênh14] – Cái này phải gọi là “Google tuyển” mới đúng.
1. Nếu bạn là một “tín đồ” trung thành của Google thì không thể nào bỏ qua tính năng này. Thay vì phải mất công loay hoay cả giờ đồng hồ để tìm đúng trang web, bạn có thể vào phần Advanced Search (Tìm kiếm nâng cao) để “gói gọn” kết quả tìm kiếm của mình một cách chính xác đấy.

Bạn có thể giới hạn việc tìm kiếm từ những trang web từ một quốc gia nhất định hay chỉ hiển thị một loại ngôn ngữ nào đó hay chỉ xem những web được cập nhật trong 1 tuần qua chẳng hạn. Tất cả đã được bày sẵn chỉ chờ bạn “xơi” thôi.



2. Google và toán học có sự liên quan hơi bị “gắn bó” đấy nhé. Tất nhiên bạn không cần phải nhớ một loạt công thức “loằng ngoằng” mà chỉ cần nhớ mấy “hằng đẳng thức đáng nhớ” sau đây là được rồi.

Nếu bạn thêm dấu + vào chữ tìm kiếm thì những trang web bạn tìm kiếm sẽ có tất cả những từ đó đấy. Ví dụ như bạn muốn tìm những trang web về chat kiểu teens thì bạn nhớ gõ là teens+chat thay vì chỉ teens chat như bình thường nhé.

Còn ngược lại, nếu bạn không muốn những trang web của mình có một từ nào đó thì thêm dấu trừ thôi, ví dụ như Britney-sexy chẳng hạn (chẳng hiểu được bao nhiêu trang nhỉ?^^)

3. Một chiêu nữa cũng khá quen thuộc là nếu bạn muốn tìm chính xác một cụm từ thì nhớ thêm dấu ngoặc kép trước và sau nhé. Kiểu như “Paris Hilton gây shock” ấy.

4. Nếu bạn muốn tìm kiếm một từ năm trong một khoảng nào đó, ví dụ như bạn đang “lăn tăn” xem có một chiếc Vaio nào trong khoảng 1200$ đến 1500$ chẳng hạn thì có thể gõ cụm Vaio $1200…$1500 ấy (nhớ là dấu ba chấm nhé)



5. Nếu bạn chỉ muốn tìm kiếm một loại file nào đó để download về máy thì hãy gõ cụm nội dung filetype: đuôi file. Ví dụ như Wonder Girls filetype:pdf chẳng hạn í.

6. Khi cần tìm một trang web có không chỉ có nội dung mà có tên chứa từ mà bạn muốn tìm thì bạn hãy gõ inurl:nội dung (ví dụ inurl:iPhone chẳng hạn thì sẽ ra kết quả là các trang web có tên là chú dế cực “hot” này đấy)

7. Còn nếu muốn tìm những trang web có liên quan đến trang web mà bạn muốn tìm kiếm thì hãy gõ dòng related:tên website là được ngay. Nếu bạn gõ related:Baamboo.com thì sẽ ra một loạt các trang web nghe nhạc, xem video trực tuyến của Việt Nam đấy. “Đỉnh” không nào
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)