Bóng đá 2009-06-12 08:48:01

Cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách


Sau vụ loạn đả trên sân Hàng Đẫy giữa CĐV Hải Phòng và CSCĐ, sáng nay, VFF đã ra quyết định cấm các CĐV đất cảng đến sân khách vô thời hạn.




CĐV Hải Phòng đốt pháo trên sân Hàng Đẫy (Ảnh: Thanh Hiền)

Ông Nguyễn Hải Hường, trưởng tiểu ban kỷ luật VFF cho biết: “Đây không phải là lần đầu tiên CĐV Hải Phòng gây họa khi đến sân khách. Chúng tôi đã xử phạt nhiều lần nhưng đều không có hiệu quả, vì vậy lần nay VFF thống nhất hình thức cấm CĐV Hải Phòng đến sân không vô thời hạn kể từ vòng 16. Khi nào chúng tôi thấy các fan có dấu hiệu ổn định và tổ chức cổ vũ fair-play thì lệnh cấm sẽ được dỡ bỏ.”

Như vậy, kể từ trận đấu gặp Nam Định cuối tuần này, những CĐV của thành phố hoa phượng đỏ sẽ không được theo chân đội bóng của mình để cổ vũ nữa.

Kể từ khi trở lại V-League năm ngoái, CĐV Hải Phòng thực sự gây ấn tượng bằng phong cách cổ vũ hết sức cuồng nhiệt và sẵn sàng đi theo đội bóng ở bất cứ nơi đâu với số lượng đông đảo. Tuy nhiên, ngoài bộ phận những CĐV chân chính, còn xuất hiện không ít những người quá khích khiến BTC các sân phải khổ sở để tìm cách ngăn chặn. Hầu như với tất cả các trận đấu có XMHP, BTC các sân đều phải bỏ ra một chi phí rất lớn để phục vụ công tác an ninh trận đấu, thế nhưng các vụ bạo loạn không vì thế mà hạn chế được.

Nhiều CĐV quá khích đã bị bắt giữ sau trận Thể Công - Hải Phòng (Ảnh: Thanh Hiền)

Tính đến thời điểm này CLB XMHP đã 5 lần bị nộp phạt vì các hành vi cổ vũ quá khích của các CĐV, trong đó có tới 3 lần diễn ra trên sân khách (sân Vinh, sân Bình Dương, và hai lần trên sân Hàng Đẫy).

Năm 2007, VFF cũng từng kỷ luật treo sân Thanh Hóa vì sự cố “vỡ sân” 3 trận. Sân Vinh năm ngoái cũng bị treo hết mùa giải. Vì vậy, quyết định kỷ luật này có thể khá bất công cho các CĐV chân chính bị “vạ lây”, nhưng đó cũng là một việc làm cần thiết mang tính răn đe.



Nguyễn Trung Thành admin điễn đàn XMHP:

Tôi không đồng tình với quyết định này vì dường như VFF chưa thực sự nhìn vấn đề này một cách sâu rộng. Có thể CLB XMHP và Hội CĐV sẽ không tổ chức cổ vũ sân khách, nhưng ai dám khẳng định sẽ không có lượng lớn cổ động viên Hải Phòng tự túc đi cổ vũ? Lúc đó mối hiểm hoạ sẽ khôn lường hơn rất nhiều khi không có tổ chức.

Ở vòng đấu vừa rồi, CLB XMHP cũng không tổ chức cho CĐV đi Hàng Đẫy cổ vũ, nhưng vẫn có hàng chục xe ô tô đỗ bên ngoài SVĐ Lạch Tray để đi HN. Tôi hi vọng, VFF hãy xem xét lại quyết định của mình, đây là thời điểm nhạy cảm, bất kỳ một quyết định không sáng suốt nào cũng có thể gây ra những hiểm họa khôn lường.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)