Tin tức - pháp luật 2009-01-27 13:23:23

Cảnh báo người Việt đề phòng cướp "Tây"


Tổng cục Cảnh sát vừa có thông báo về thủ đoạn hoạt động của tội phạm là người nước ngoài, nhằm cảnh báo cho nhân dân nâng cao cảnh giác, phòng ngừa và tố giác tội phạm.
Tổng cục Cảnh sát vừa có thông báo về thủ đoạn hoạt động của tội phạm là người nước ngoài, nhằm cảnh báo cho nhân dân nâng cao cảnh giác, phòng ngừa và tố giác tội phạm.

Ayatollah Abogfazl Hosseie - một trong 2 người nước ngoài đã tổ chức vụ cướp táo bạo ở Nha Trang.

Từ tháng 9/2008 đến nay (tức là gần 5 tháng), cả nước xảy ra 37 vụ người nước ngoài phạm tội trộm cướp tại Việt Nam, trong đó nhiều nhất là ở Thừa Thiên - Huế với 10 vụ, Quảng Bình 8 vụ.

Bọn tội phạm thường có từ hai đối tượng trở lên, thường sử dụng ôtô 4 chỗ ngồi hoặc xe máy, khi giao tiếp có nói được một số câu tiếng Việt.

Thủ đoạn của chúng thường là đi đến các điểm bán hàng, đóng giả là khách hỏi mua hàng có giá trị nhỏ nhưng dùng tiền có mệnh giá cao như 500.000 đồng hoặc tiền USD để thanh toán. Khi chủ cửa hàng tìm tiền trả lại, chúng tìm mọi cách tiếp cận nơi để tiền yêu cầu chọn tiền, đổi đi đổi lại nhiều lần, lợi dụng sơ hở để trộm cắp rồi tẩu thoát.

Tại địa bàn Hà Nội còn xuất hiện thủ đoạn đối tượng người nước ngoài dùng thuốc gây mê cướp tài sản.

Ngày 23/11/2008, hai đối tượng người nước ngoài vào cửa hàng bán chăn ga gối đệm của chị Hà Thị Hương (ở 125 Cầm Trù, xã Sơn Lộc, huyện Sơn Tây, Hà Nội) hỏi mua một chiếc gối giá 100 nghìn đồng và đưa chị Hương tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng. Khi chị Hương vào nhà lấy tiền trả lại thì một đối tượng đi theo dùng thuốc gây mê làm chị Hương bất tỉnh, cướp 8 triệu đồng.

Theo Nhân Dân
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)