Bóng đá 2009-03-19 13:54:34

Cầu thủ giơ "ngón tay thối" bị treo giò 6 trận, phạt 10 triệu đồng


(VTC News) - Cuộc họp sáng nay (19/3) Ban Kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt cho cầu thủ của GM Mikado Nam Định, Hàng Danh Ngọc vì hành vi giơ "ngón tay thối" về phía CĐV Thể Công.
(VTC News) - Cuộc họp sáng nay (19/3) Ban Kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt cho cầu thủ của GM Mikado Nam Định, Hàng Danh Ngọc vì hành vi giơ "ngón tay thối" về phía CĐV Thể Công, trong trận đấu vòng 5 V.League cuối tuần qua.



> Treo giò cả năm tuyển thủ U23 giơ "ngón tay thối"?





Một hình phạt thích đáng cho những hành động phi văn hóa của Danh Ngọc (Ảnh: Quang Minh).




Theo đó, Danh Ngọc bị treo giò 6 trận tại V.League và phạt 10 triệu đồng. Theo kết luận của Ban Kỷ luật, đây là mức án nghiêm khắc nhưng cần thiết đối với một cầu thủ trẻ như Danh Ngọc trước những hành động "nông nổi phi văn hoá và có chủ ý".



Danh Ngọc là trụ cột của ĐT U22 VN từng giành chức vô địch Merdeka 2008 tại Malaysia. Việc Danh Ngọc không bị cấm lên đội tuyển cấp quốc gia có thể xem là sự "khoan hồng" của Ban Kỷ luật VFF.



Theo ông Mai Đức Chung, người từng dẫn dắt Danh Ngọc tại ĐT U22 thì mức độ xử lý Danh Ngọc là hợp lý. Bởi theo ông, lỗi lầm đó diễn ra ở cấp độ CLB thì xử lý Danh Ngọc cũng chỉ nên dừng ở cấp độ CLB và giải V.League, chứ không đề cập đến vấn đề không triệu tập lên Tuyển.



Trích Quy định về Kỷ luật của LĐBĐ VN (sửa đổi bổ sung năm 2009)



Điều 46. Thái độ công kích



1. Người có hành vi sỉ nhục người khác dưới bất kỳ hình thức nào, đặc biệt là sử dụng cử chỉ, động tác hoặc ngôn ngữ công kích, sẽ bị phạt đình chỉ ít nhất 2 trận đấu.



2. Nếu đối tượng bị công kích là LĐBĐ VN hoặc một cơ quan, một đại diện của LĐBĐ VN, thời gian đình chỉ sẽ bị tăng lên gấp đôi (+100%). Mức phạt tiền tối thiểu là 10.000.000đ cũng sẽ được áp dụng.



Điều 47. Phân biệt



1. Bất kỳ người nào phân biệt, gièm pha, phỉ báng người khác bằng những hình thức phỉ báng về chủng tộc, màu da, ngôn ngữ, tôn giáo hoặc nguồn gốc dân tộc, hoặc thực hiện bất kỳ hành vi phân biệt và/hoặc thái độ khinh thường, kích động nào đó thì sẽ bị đình chỉ thi đấu ít nhất 5 trận ở mọi cấp độ. Cơ quan xử lý sẽ phạt cấm người vi phạm vào sân vận động và phạt tiền ít nhất 10.000.000đ. Nếu người vi phạm là quan chức, mức phạt tiền tối thiểu là 15.000.000đ.



2. Nếu khán giả cố ý hay vô ý vi phạm khoản 1 của Điều này, CLB có khán giả đó sẽ bị phạt tối thiểu 20.000.000đ. Nếu tái phạm hoặc vi phạm nghiêm trọng, CLB sẽ phải thi đấu trận tiếp theo trên sân không có khán giả, sân trung gian hoặc có thể bị trừ điểm. Nếu không thể xác định khán giả là cổ động viên của CLB nào thì CLB đăng cai sẽ bị phạt.



3. Bất kỳ khán giả nào vi phạm như quy định tại khoản 1 của Điều này sẽ bị cấm vào sân vận động trong vòng 2 năm.



4. Nếu bất kỳ cầu thủ, cán bộ hoặc khán giả nào của CLB vi phạm thể hiện sự phân biệt hoặc khinh thường như quy định trong khoản 1 và khoản 2 của Điều này, hoặc làm cho tình hình nghiêm trọng hơn thì đội bóng của CLB đó sẽ bị trừ 3 điểm đối với lần vi phạm đầu tiên, trừ 6 điểm đối với lần vi phạm thứ hai và bị xuống hạng đối với lần vi phạm tiếp theo.



Trong trường hợp thi đấu theo thể thức loại trực tiếp, nếu xác định được đội bóng có người vi phạm, đội bóng sẽ bị loại khỏi giải.






Phạm Hồn Nhiên

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)