Bóng đá 2009-04-15 02:18:36

Chelsea loại livepoot


[size=1]Chelsea loại Liverpool trong ‘mưa’ bàn thắng[/size](Zing) - Chelsea và Liverpool cống hiến cho khán giả một bữa tiệc bóng đá đầy cảm xúc với 8 bàn thắng chia đều cho hai đội. Thắng 7-5 sau hai lượt trận, Chelsea vào bán kết gặp Barcelona.



Niềm vui giành vé vào bán kết của các cầu thủ Chelsea

>>Bayern bất lực nhìn Barca vào bán kết

Những ai chứng kiến trận bán kết lượt về tứ kết Champions League giữa Chelsea và Liverpool thực sự cảm thấy hạnh phúc khi được sống trong một bữa tiệc bóng đá hoành tráng với mọi cung bậc của cảm xúc. Chưa có khi nào cuộc thư hùng giữa hai đội bóng này lại khiến người xem đã mắt đến như vậy.

Liverpool bất ngờ có hai bàn thắng ngay trong hiệp một để nhen nhóm hy vọng về một một cú lội

Kết quả

Bayern v Barca 1-1 (chung cuộc 1-5)
(Ribery 47' - Keita 73')

Chelsea v Liverpool 4-4 (chung cuộc 7-5)
(Drogba 52', Alex 57', Lampard 76', Lampard 89' - Aurelio 19', Alonso 28' pen, Lucas 81', Kuyt 82')

Nhấn link để xem clip

ngược dòng ngoạn mục, nhưng ngay đầu hiệp hai Chelsea đã cân bằng tỷ số 2-2 nhờ sai lầm của thủ thành Reina và cú “nã đại bác” của hậu vệ Alex.

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả những gì tuyệt nhất trong trận đấu trên sân Stamford Bridge vào rạng sáng nay. Với lối chơi tấn công rực lửa, cả Chelsea và Liverpool đều dồn lên phía trước với những pha lập công đẹp mắt, cống hiến hết mình cho người xem.

Có tới 4 bàn thắng trên sân khách nhưng Liverpool vẫn bị loại, do đã để thua 1-3 trong trận lượt đi trên sân nhà Anfield. Tuy không thể đi tiếp nhưng thầy trò HLV Benitez có quyền ngẩng cao đầu, bởi họ đã thể hiện một tinh thần chiến đấu quật cường. Trong khi đó Chelsea sẽ tiếp tục giấc mộng chinh phục châu Âu còn dang dở ở mùa giải năm trước (thất bại trong trận chung kết với MU) khi giành tấm vé vào dự bán kết với Barcelona, đội đả bại Bayern Munich với tổng tỷ số 5-1 sau hai lượt đấu.

Chelsea và Liverpool đã cống hiến một trận đấu đầy cảm xúc

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Benitez đã úp mở cho biết khả năng ông sẽ sử dụng Gerrard ngay từ đầu, dù cầu thủ này chưa thực sự hồi phục chấn thương, nhưng trên thực tế vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã quyết định để tiền vệ đội trưởng của Liverpool được nghỉ ngơi trong chuyến làm khách tới Stamford Bridge.

Vắng Gerrard nhưng Liverpool có sự trở lại của Macherano. Với sự có mặt của tuyển thủ người Argentina, khu trung tuyến của Liverpool được tiếp thêm sức mạnh, bởi anh là cầu thủ có thể “đọ cơ bắp” với những tuyển thủ chơi bóng đầy sức mạnh bên phía Chelsea như Essien hay Ballack. Thêm vào đó, sự có mặt của Macherano cũng giúp Alonso rảnh chân hơn để tập trung vào phát động các đợt tấn công.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Chelsea cũng không thể có sự phục vụ của đội trưởng Terry (bị treo giò). Người được giao trách nhiệm đá cặp trung vệ với Alex thay Terry là Carvalho (vắng mặt trong 3 trận gần đây của Chelsea).

Cả Chelsea và Liverpool đều nhập cuộc thận trọng nên nhịp độ của trận đấu diễn ra khá chậm.

Dù đã để thua 1-3 trong trận lượt đi trên sân nhà Anfield, nhưng các cầu thủ Liverpool không vội vàng lao lên tấn công mà chủ động cầm bóng chắc để triển khai thế trận. Chứng kiến Liverpool thi đấu trong những phút đầu hiệp một, người xem có cảm tưởng như các học trò Benitez không còn một chút băn khoăn hay sức ép nào từ trận thua trên sân nhà.

Tuy nhiên, do cả hai đội đều chơi chặt chẽ nên tranh chấp chủ yếu chỉ diễn ra ở giữa sân. Phải chờ tới phút 13 của trận đấu, khán giả mới được chứng kiến pha tấn công thực sự nguy hiểm đầu tiên. Sau pha chọc khe của Kuyt, Benayoun đánh gót điệu nghệ để Torres có cơ hội dứt điểm, nhưng đáng tiếc là cú sút của tiền đạo người Tây Ban Nha lại đi vọt xà. Gần như ngay lập tức Chelsea có câu trả lời với cú sút phạt đi chệch cột dọc trong gang tấc của Lampard.

Aurelio giúp Liverpool mở tỷ số bằng một cú đá phạt tinh quái

Trong thế trận diễn ra đều đều như vậy, Liverpool bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ pha xử tinh quái của Aurelio. Phút 19, Liverpool được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm địa, chếch về bên phải theo hướng tấn công của Liverpool, và trong tình huống mà ai cũng nghĩ Aurelio sẽ thực hiện một pha treo bóng vào thì cầu thủ này lại bất ngờ sút thẳng, khiến Cech bị đánh lạc hướng, không kip trở tay. Pha dứt điểm tuy không mạnh nhưng sự bất ngờ của nó đã mang về thành công cho Aurelio.

Có được bàn thắng, các cầu thủ Liverpool thi đấu hứng khởi hơn và liên tục tổ chức những đợt lên bóng khá nguy hiểm. Cũng chỉ 8 phút sau bàn thắng của Aurelio, Liverpool vươn lên dẫn trước 2-0 để làm sống dậy hi vọng về một cú lội ngược dòng hoành tráng. Phút 27, hậu vệ Ivanovic – cầu thủ đã ghi hai bàn thắng cho Chelsea trong trận lượt đi – phạm lỗi với Alonso trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Alonso không mấy khó khăn để mang về bàn thắng thứ hai cho Liverpool.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên rất cao khi Livepool đứng trước cơ hội lớn để tạo ra một cuộc ngược dòng ấn tượng. Trong khi đó, việc để thua 2 bàn sau 28 phút đầu trận khiến Chelsea không thể tiếp tục duy trì lối chơi phòng ngự, nên HLV Guus Hiddink quyết định tung Anelka vào sân thay Kalou để tăng thêm sức mạnh tấn công.

Với sự thay đổi về chiến thuật, cỗ máy Chelsea vận hành tích cực hơn trong tấn công, và giành lại được nhiều quyền kiểm soát bóng hơn. Tuy nhiên, những phút cuối hiệp một, Liverpool lại bất ngờ gia tăng tốc độ và tạo ra không ít sức ép lên khung thành của Chelsea. Nếu phút 44 không có cú bay người cản phá xuất sắc của Cech, rất có thể Liverpool đã có bàn thắng thứ 3 sau pha đánh đầu của Kuyt.

Với hai bàn thắng trên sân khách, các cổ động viên Liverpool đã bắt đầu mơ về một cú lội ngược dòng giống như trong trận chung kết với Milan vào năm 2005. Trong khi đó các CĐV Chelsea nín thở vì hồi hộp lo sợ.

Alex cân bằng tỷ số 2-2 cho Chelsea bằng một cú sút phạt "đại bác"

Bước sang hiệp hai, Liverpool chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn thắng thứ 3. Nhưng đen đủi cho đội bóng đến từ Merseyside, đúng thời điểm họ đang ép sân thì Chelsea lại có bàn thắng rút ngắn cách biệt từ một sai lầm của thủ thành Reina. Anelka nỗ lực đi bóng rồi tạt sệt vào từ bên cánh phải, bóng khẽ chạm chân Skertel khiến thủ thành Reina giật mình đẩy bóng vào lưới.

Những phút sau đó các cầu thủ của Liverpool liên tục phạm lỗi trước vòng cấm địa. Trong tình huống ở phút 56, Drogba thực hiện một cú sút phạt khiến không ít fan của Liverpool giật mình khi bóng đi sát ngay mép lưới. Tuy nhiên các cổ động viên của Chelsea cũng chẳng phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ một phút sau đó, trong một góc sút phạt tương tự, trung vệ Alex bất ngờ tung ra một pha dứt điểm “bom tấn” khiến Reina không có cơ hội cản phá.

Nếu như cánh cửa đi tiếp vừa mở ra với Liverpool trong hiệp một thì nó lại dần đóng lại chỉ trong vòng có 7 phút ở hiệp hai. Chưa dừng lại, Chelsea còn khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước 3-2 nhờ công của Lampard. Phút 76, Drogba bình tĩnh và khéo léo qua hai hậu vệ Liverpool bên cánh trái, rồi chuyền vào thuận lợi để Lampard đệm bóng tung lưới thủ thành Reina mang về bàn thắng thứ 3 cho Chelsea.

CĐV được thưởng thức một bữa tiệc bóng đá mãn nhãn

Dẫu cơ hội đi tiếp gần như không còn, các cầu thủ Liverpool vẫn miệt mài chiến đấu ngoan cường và rồi công lao của thầy trò Benitez cũng được đền đáp. Phút 81, Lucas sút bóng ngay trước vòng cấm địa, bóng đi trúng người Essien đổi hướng khiến thủ thành Petr Cech không kịp phản ứng. Tỷ số được cân bằng 3-3.

Chưa đầy một phút sau pha lập công của Lucas, các cổ động viên Liverpool tiếp tục được ăn mừng bàn thắng. Cầu thủ mới được tung vào sân thay Marcherano, Riera thực hiện một đường tạt chuẩn xác từ bên phía cánh trái để Kuyt đánh đầu hạ gục thủ thành Cech, giúp Liverpool vượt lên dẫn 4-3.

Tưởng như Liverpool sẽ có một chiến thắng an ủi thì Lampard đã phá hỏng tất cả. Đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, Anelka thực hiện đường chuyền thuận lợi để Lampard tung ra một pha dứt điểm đẹp mắt, bóng đập hai cột dọc rồi lăn vào lưới trong sự bất lực của Reina.

Hòa 4-4 tại Stamford Bridge, Chelsea giành vé đi tiếp nhờ chiến thắng 3-1 trong trận lượt đi.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Cech; Ivanovic, Alex, Carvalho, A.Cole; Ballack, Essien, Lampard; Kalou (Anelka 36’), Drogba (Di Santo 90’+4), Malouda.

Liverpool: Reina; Arbeloa (Babel 85’), Skrtel,Carragher, Aurelio; Alonso, Mascherano (Riera 69’), Lucas; Kuyt, Benayoun; Torres (N’Gog 80’).
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)