Bóng đá 2009-04-14 23:19:44

Chelsea loại Liverpool với kịch bản không thể nào tin nổi


(VTC News) - Nếu trận chung kết AC Milan - Liverpool ở Istanbul năm 2005 được gọi là "điên rồ" thì 90 phút ở Stamford Bridge rạng sáng nay thậm chí còn hơn thế: "quá điên rồ"!
(VTC News) - Nếu mùa hè Istanbul khi Liverpool gỡ liền một mạch 3 bàn rồi hạ gục AC Milan trên chấm 11m để lên ngôi vô địch Champions League được gọi là trận cầu "điên rồ", thì 90 phút ở Stamford Bridge rạng sáng nay thậm chí còn bất ngờ hơn thế, phải gọi là "quá điên rồ".

> Essien thề sẽ “hành” Gerrard như “hành” Nedved
> Liverpool: Là trứng phục sinh hay bia kỷ niệm?
> Cơn mơ của Reds và gáo nước của Blues
> Torres quyết nã 3 bàn vào lưới Chelsea
> "Guus Hiddink, kẻ phá bĩnh đáng yêu"!
> Trận Liverpool - Chelsea thoát nạn khủng bố như thế nào?

Hai lần ngọn lửa Liverpool như sắp sửa bùng cháy thiêu đốt đoàn quân màu xanh Chelsea ngay tại thánh địa của họ, một lần đầu trận và một lần trong khoảng 10 phút cuối. Nhưng rồi, Chelsea đã đủ tỉnh táo và lạnh lùng để dập tắt mồi lửa trước khi nó trở thành tai họa. Lòng quả cảm của màu đỏ Liverpool và sự lạnh lùng của màu xanh Chelsea đã tạo nên trận cầu kịch tính, hấp dẫn bậc nhất trong lịch sử đối đầu giữa hai đội cũng như lịch sử cúp C1/Champions League.

Cú sút ấn định tỷ số 4-4 của Frank Lampard ở phút 89. (Ảnh: Sun).


Trở lại với diễn biến chính. Liverpool nhập cuộc áp đảo hơn bởi họ không còn đường nào khác là phải ghi ít nhất 3 bàn thắng và không để thủng lưới, trong khi Chelsea chủ động chơi lùi. Tuy nhiên có thể thấy đây là nước cờ sai của Hiddink bởi cố thủ chỉ tốt khi đội trưởng John Terry có mặt, và HLV người Hà Lan chắc hẳn không ngờ rằng Liverpool thiếu Steven Gerrard lại có thể chơi hay đến thế.

Phút 19, Liverpool được hưởng một pha đá phạt bên cánh phải theo hướng tấn công nhưng không lấy gì làm quá nguy hiểm. Chỉ có điều, Cech đã quá bất cẩn khi đứng lệch hẳn sang bên phải khung thành nhằm bắt bài, không kịp đỡ quả sút thẳng của Aurelio…



Thua bàn đầu tiên một cách ngớ ngẩn đã khiến tinh thần các cầu thủ Chelsea khá căng thẳng, và có lẽ người hùng của họ ở trận trước, Ivanovic là người… căng thẳng nhất. Bởi thế, trong một tình huống cũng không lấy gì làm quá nguy hiểm, anh đã gần như ôm lấy Xabi Alonso khiến tiền vệ của Liverpool ngã trong vòng cấm. Liverpool dẫn 2-0 trên chấm phạt đền.



Hai phút cuối hiệp, Liverpool thậm chí còn suýt vươn lên dẫn 3-0 sau cú sút của Kuyt khiến Cech phải đẩy ra, tiếp sau đó là pha bắt bóng hụt của thủ thành người CH Séc nhưng đồng đội của anh kịp hóa giải.

Nếu như hiệp một là của Liverpool thì 15 phút đầu hiệp hai là của Chelsea. Và họ cũng chỉ cần có vậy, hai tình huống nguy hiểm cộng với sai lầm của hàng thủ đội khách, thế là đủ.

Đó là phút 51, Anelka căng ngang từ sát biên phải, đường bóng không quá khó bởi Drogba đã dạt sang mạn phải của vòng cấm địa. Nhưng dưới sức ép của tiền đạo đối phương, Skrtel đã chạm nhẹ chân làm bóng đổi hướng, và thủ thành Reina giật mình đổ người… đẩy bóng về lưới nhà. 1-2 cho Chelsea.



Đó là phút 58, trong một pha đá phạt trực tiếp xa hơn quả đá phạt ngay trước đó chừng 10m (mà Drogba khiến CĐV Liverpool thót tim khi sút sạt cột dọc và Reina đã đứng nhìn), Chelsea gỡ hòa 2-2. Có vẻ như hàng rào áo đỏ đã coi thường quả phạt này vì cự ly xa, còn Reina trông chờ một cú sút có thể đoán được của Ballack hay Lampard. Nhưng không, người sút lại là trung vệ Alex, và… 2-2 cho Chelsea! Liverpool lúc này phải ghi tiếp 2 bàn nếu muốn vào bán kết.



Sau bàn gỡ hòa 2-2, Chelsea lại lui về thủ và rình rập cơ hội phản công. Lối đá tinh quái này thiếu chút nữa đã giúp họ có thêm bàn thắng ở phút thứ 66, sau khi Drogba nhờ tốc độ và sức mạnh tì đè dẫn bóng xuống sát vòng cấm rồi căng ngang cho Ballack. Tiếc cho họ là cú sút của tiền vệ người Đức lại quá hiền.

Nhưng 10 phút sau đó, cũng một tình huống phản công, Chelsea vượt lên dẫn 3-2. Essien cắt được bóng rồi chọc cho Drogba trước vòng cấm địa, tiền đạo này bình tĩnh vượt qua cú xoạc của một hậu vệ áo đỏ trước khi căng vào giữa để Lampard lao vào rất nhanh đệm bóng cận thành. Một dấu chấm hết cho Liverpool, bởi muốn đi tiếp họ phải ghi đến 3 bàn thắng. Và HLV Benitez đã rút Torres ra ở phút 80, giữ sức cho anh trong mặt trận Premier League.



Nhưng không… Phút 81, ngay sau khi Torres vừa ra, có vẻ như hàng thủ Chelsea đã chủ quan nên không áp sát để tránh cú sút nối của Lukas ngoài vòng cấm, bóng đập người hậu vệ Chelsea đổi hướng và bay vào lưới trong sự bất lực của Cech. 3-3 cho Liverpool, và đội quân áo đỏ lại cháy lên hy vọng.



Và quả thực không ngờ, đúng 2 phút sau đó, Riera đảo người điệu nghệ bên cánh trái trước khi lật vào giữa để Dirk Kuyt lao vào rất nhanh đánh đầu cắt mặt ở cự ly gần. 4-3 cho Liverpool. Chỉ cần ghi một bàn nữa, chính họ chứ không phải Chelsea mới là đội vào bán kết.



Nhưng… một lần nữa Chelsea lại cho thấy họ lạnh lùng và tỉnh táo như thế nào khi chơi rất tập trung và cố gắng giảm sự hưng phấn của đối thủ, rình rập chờ thời cơ. Đúng phút 89, sau nỗ lực đi bóng và chuyền ra của đồng đội, Lampard tỏa sáng đúng lúc với cú sút nối trên vạch 16m50, ấn định trận hòa 4-4 để đưa Chelsea vào vòng bán kết. Đối thủ của họ là Barcelona.



Minh Quân


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)