Khoa học - Lịch sử 2009-03-30 14:01:00

Chia nhỏ file với HJSplit


Dù file to hay nhỏ, định dạng nào đi nữa thì cũng chia nhỏ ra được tất ^^
Ngày nay việc chia sẻ dữ liệu đã trở nên vô cùng phổ biến. Khi muốn chia sẻ dữ liệu với người khác, bạn có rất nhiều cách, có thể gửi trực tiếp qua email, thông qua các chương trình chat như YM, Google Talk, Digsby v…v.. , hay upload lên 1 trang web lưu trữ và gửi link cho người kia.

Tuy nhiên, dù với cách nào đi nữa, có 1 vấn đề đặt ra là chúng ta sẽ luôn gặp khó khăn khi muốn chia sẻ một file có dung lượng lớn, có thể lên tới hàng Gb. Những khó khăn có thể kể đến như thời gian upload rất lâu, chưa kể những trục trặc, sự cố có thể xảy ra trong quá trình truyền tải.

Vậy sao chúng ta không chia nhỏ file ra thành nhiều phần và gửi đi lần lượt, sẽ khiến giảm thiểu rất nhiều nguy cơ bị lỗi khi upload ?

HJSplit là phần mềm vô cùng nhỏ gọn, miễn phí (bạn download tại đây).





Chương trình rất dễ sử dụng, có các chức năng chính:







- Split: để chia nhỏ file, ở khung Input file bạn chỉ đến file muốn chia nhỏ, và điền dung lượng mỗi phần nhỏ ở ô file size. Các file nhỏ sau khi được chia ra sẽ có định dạng .001, .002 v..v..





- Join: ngược lại với Split, đây là mục để nối các file đã được chia nhỏ với nhau. Ở khung Input file bạn chỉ đến file .001, chương trình sẽ tự động ghép nối những file còn lại.

- Compare: chức năng dùng để so sánh về dung lượng giữa file nguyên gốc và file sau khi được ghép nối.





- Checksum: dùng để kiểm tra file có giống như nguyên gốc hay không. Giả sử sau khi ghép nối được thành file hoàn chỉnh, bạn muốn biết nó có đúng là file gốc trước khi được chia nhỏ hay không. Tại khung File bạn chỉ đến file muốn kiểm tra và nhấn start , ô Checksum sẽ cho bạn 1 con số. Nếu checksum file lúc đầu cũng được dãy số giống vậy thì có thể nói 2 file này là hoàn toàn giống nhau.

Nhờ có HJSplit, bạn có thể yên tâm mà chia sẻ dữ liệu của mình, không ngại rủi ro rồi nhé !
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)